5 bước làm sạch phòng ngủ thật đơn giản

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Vì vậy, việc chú ý đến không gian phòng ngủ là điều cực kì quan trọng để giúp chúng ta luôn được thoải mái, thư giãn. Với 5 bước dọn dẹp phòng ngủ sau, bạn sẽ có một không gian nghỉ ngơi lí tưởng.

Thay ga trải giường

Giường ngủ là trung tâm của căn phòng nên việc giữ cho chiếc giường luôn thơm tho sạch sẽ là điều cực kỳ cần thiết.

Dọn phòng ngủ gọn gàng với thao tác gấp chăn và ga trải giường

Hãy thay ga trải giường cũng như vỏ gối thường xuyên, đừng để cáu bẩn để có một không gian dễ chịu nhất. Một lưu ý là bạn nên trải ga gọn gàng và gấp chăn sau khi ngủ dậy để căn phòng luôn được ngăn nắp.

Xếp đồ đúng vị trí

Hãy luôn giữ thói quen đặt đồ vào đúng vị trí để căn phòng lúc nào cũng được gọn gàng. Thói quen này cũng giúp bạn tìm được đồ dùng dễ dàng hơn mỗi khi cần dùng đến.

Làm sạch sàn nhà 

Dù bạn ở đâu thì căn phòng cũng sẽ luôn có bụi bẩn. Việc dọn dẹp cho căn phòng ngủ sẽ làm căn phòng sạch sẽ hơn. Nếu như bạn quá bận thì hãy dành ít nhất 1 lần mỗi tuần để dọn dẹp các ngóc ngách trong phòng của bạn. Những ngách nhỏ để lâu sẽ bám rất nhiều bụi. Do đó, nên chú ý để làm sạch bụi bẩn trong các ngóc ngách. Nếu như, bạn có không có thói quen dọn phòng, hãy bỏ chúng đi nếu muốn có một không gian thư giãn tuyệt vời.

Hút bụi phòng ngủ

Dọn dẹp đồ lâu ngày không sử dụng

Việc để quá nhiều món đồ không dùng đến sẽ làm cho căn phòng của bạn trở nên chật chội. Đừng có tiếc những món đồ đã lâu bạn không dùng đến, nó sẽ làm cho bạn như bị ngộp trong đống rác thải vậy. Để căn phòng thoáng đãng hơn, tốt nhất là bạn nên dành thời gian sắp xếp lại đồ đạc, chọn ra những món đồ như quần áo hay giấy dép mà bạn không dùng đến nữa. Sau đấy bạn nên làm gì với chúng?Nếu nó đã quá cũ rồi thì nên vứt chúng đi. Còn nếu món đồ đó vẫn có thể dùng được, bạn có thể mang cho người thân hay bạn bè. 

Sắp xếp tủ quần áo gọn gàng

Lau bằng khăn ướt

Dùng khăn khô để phủi bụi trong phòng, sau đó dùng khăn ướt để lau lại. Lau chùi các đồ nội thất, kệ, tủ, cửa sổ hay cửa ra vào để phòng ngủ luôn được sạch sẽ. Việc này nên được thực hiện thường xuyên, ít nhất 1 lần/tuần.

Hi vọng bài viết mang lại thông tin hữu ích !

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào