Chọn giày da cho nam giới như thế nào là chuẩn?

Một đôi giày vừa chân, hợp phong cách chính là điều mà mọi chàng trai đều mong muốn. Tuy nhiên mua một đôi giày hợp ý chàng thì quả là một điều hơi khó khăn. Kích thước, kiểu dáng, phong cách, địa điểm bán giày chính là những điều mà một chàng trai mong muốn. Sau đây là những lưu ý trong việc chọn giày.

Chú ý kích cỡ

Hãy đo chân trước khi mua giày da nam. Chú ý nên mua giày vào cuối ngày để đảm bảo cho sự chính xác cao nhất. Sau khi xỏ chân vào giày da hãy đứng thẳng lên, điều đó sẽ giúp cho bạn đo được kích cỡ chuẩn xác nhất và hãy đi lại vài vòng để cảm nhận độ phù hợp.

Điều cần lưu ý là nên đi kèm đôi tất mà thường đi kèm với đôi giày da đó, nên chọn đôi tất mỏng.

Gót và ngón chân

Một đôi giày mà khi đi không bị kích gót và ngón chân mới là một đôi giày phù hợp. Hãy dùng ngón tay trỏ của mình đưa vào phần giữa gót chân và gót dày, ép xuống để cảm nhận độ phù hợp. Nếu khoảng cách từ đầu ngón chân đến mùi giày bằng ngón tay cái thì đó là đôi giày hợp chân.

Độ cong bàn chân

Bàn chân có độ cong lớn nên chọn những đôi giày da co giãn, có đệm lót. Nếu bàn chân phẳng hoặc hơi nghiêng nên chọn đôi giày có mu thẳng. Còn bàn chân cong thì một đôi giày mu hơi cong là lựa chọn phù hợp nhất.

Tất phù hợp với giày

Khi chọn một đôi giày da thì kèm với đó là một đôi tất phù hợp. Hãy chọn những đôi tất hút mồ hôi giúp hạn chế các bệnh lý về chân. Có 3 lựa chọn: tất thời trang, tất thể thao và tất thường. Nên chú ý trong việc chọn tất để ở những môi trường khác nhau sẽ mang lại những công dụng tốt nhất.

Chú ý chọn nơi bán giày uy tín

Nếu bạn chỉ muốn mua những đôi giày da tầm trung thì nên chọn một cửa hàng chuyên về giày hoặc các khu trung tâm thương mại. Với những ai chỉ thích mua sắm online thì hãy chọn một đôi giày sao cho mình thích nó và phù hợp với đôi chân. Còn nếu yêu thích đồ da hiệu thì hãy tìm đến những thương hiệu đã thực sự ghi dấu trên thị trường thế giới.

Bài viết chính là những lời khuyên cho các quý ông khi chọn giày da. Một đôi giày phù hợp sẽ giúp phái mạnh có những bước tiến thành công trên con đường sự nghiệp

Chưa có câu trả lời nào