Địa chỉ quán ăn ngon ở Hà Nội?

Đây là địa chỉ để tập hợp các quán ăn ngon đã được mọi người comment rồi nhé!
Gia dụng
Gia dụng
Trả lời 16 năm trước
Hôm nay lại có hứng post một bài về các nhà hàng ở Hà Nội. Thỉnh thoảng cũng phải đi tiếp đối tác nên biết cũng nhiều. 1. Phương Nguyên quán: 51-53 Tô Ngọc Vân. ĐT: 823 9948. Ở đây có món H5N1 nướng rất ngon, thêm món xôi trắng thơm phức mùi hành khô nữa. 2. Làng Ngói: 27 Ngọc Khánh. ĐT: 772 3188. Khung cảnh ở đây rất nên thơ, được thiết kế theo kiểu những vòm nhà nhỏ lợp ngói đỏ, còn có một chỗ đồ chơi dành riêng cho trẻ em ở góc vườn. Đồ ăn ở đây cũng rất ngon, đặc biệt có món súp kem tươi và được tận mắt chứng kiến Bartender pha chế cocktail vô cùng điệu nghệ. 3. Hàn Quốc quán: 31 Nguyễn Chí Thanh. ĐT: 831 8641. Bạn có thể thưởng thức ly rượu Sake, món cơm ở đây ngon tuyệt. Gạo nhập từ Hàn Quốc về, trong vắt, dẻo quánh, thơm phức. 4. Vạn Hoa: 10 Trấn Vũ. ĐT: 716 2851 5. Vạn Tuế: 16 Láng Hạ. ĐT: 772 0232. Món cá bỏ lò và đậu phụ chiên trứng muối. 6. Huế: 6 Lý Thường Kiệt. ĐT: 826 4062. 7. Đông Kinh: 73 Cầu Gỗ. ĐT: 926 0801. Đây là quán ăn Trung Quốc đặc trưng là các loại dim sum ngon tuyệt: Dim sum tôm, dim sum thịt, dim sum rau... thêm một món nộm sứa. 8. Phố Biển: 14 Tràng Thi. ĐT: 928 5757. Ai thích ăn đồ hải sản có thể đến quán này, rất nhiều món hấp dẫn như: Tôm rang me, cơm cháy, canh hải sản, nộm mực,... 9. Thái: Lý Thường Kiệt. ĐT: 942 1682. Ở đây có món xôi, đựng trong những âu bằng mây nhỏ xíu, thêm món miến thịt cũng rất ngon. 10. Latino: 102/C8 Giảng Võ. ĐT: 846 0836. Đến đây, bạn sẽ lạc vào một khung cảnh Mexico giữa lòng Hà Nội.
Pham Thuy Trang
Pham Thuy Trang
Trả lời 15 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]dodungsinhhoat[/b] Hôm nay lại có hứng post một bài về các nhà hàng ở Hà Nội. Thỉnh thoảng cũng phải đi tiếp đối tác nên biết cũng nhiều. 1. Phương Nguyên quán: 51-53 Tô Ngọc Vân. ĐT: 823 9948. Ở đây có món H5N1 nướng rất ngon, thêm món xôi trắng thơm phức mùi hành khô nữa. 2. Làng Ngói: 27 Ngọc Khánh. ĐT: 772 3188. Khung cảnh ở đây rất nên thơ, được thiết kế theo kiểu những vòm nhà nhỏ lợp ngói đỏ, còn có một chỗ đồ chơi dành riêng cho trẻ em ở góc vườn. Đồ ăn ở đây cũng rất ngon, đặc biệt có món súp kem tươi và được tận mắt chứng kiến Bartender pha chế cocktail vô cùng điệu nghệ. 3. Hàn Quốc quán: 31 Nguyễn Chí Thanh. ĐT: 831 8641. Bạn có thể thưởng thức ly rượu Sake, món cơm ở đây ngon tuyệt. Gạo nhập từ Hàn Quốc về, trong vắt, dẻo quánh, thơm phức. 4. Vạn Hoa: 10 Trấn Vũ. ĐT: 716 2851 5. Vạn Tuế: 16 Láng Hạ. ĐT: 772 0232. Món cá bỏ lò và đậu phụ chiên trứng muối. 6. Huế: 6 Lý Thường Kiệt. ĐT: 826 4062. 7. Đông Kinh: 73 Cầu Gỗ. ĐT: 926 0801. Đây là quán ăn Trung Quốc đặc trưng là các loại dim sum ngon tuyệt: Dim sum tôm, dim sum thịt, dim sum rau... thêm một món nộm sứa. 8. Phố Biển: 14 Tràng Thi. ĐT: 928 5757. Ai thích ăn đồ hải sản có thể đến quán này, rất nhiều món hấp dẫn như: Tôm rang me, cơm cháy, canh hải sản, nộm mực,... 9. Thái: Lý Thường Kiệt. ĐT: 942 1682. Ở đây có món xôi, đựng trong những âu bằng mây nhỏ xíu, thêm món miến thịt cũng rất ngon. 10. Latino: 102/C8 Giảng Võ. ĐT: 846 0836. Đến đây, bạn sẽ lạc vào một khung cảnh Mexico giữa lòng Hà Nội.[/quote] Toàn địa chỉ quán ngon nhỉ, nhưng mà tớ thấy ở Phố Biển hơi xô bồ, đồ ăn chế biến không được khéo léo lắm, được cái mấy em phục vụ ngoan hơn hẳn Biển Nhớ cũng Tràng Thi! Nhớ có lần vào đó làm các em ý phật lòng chỉ vì từ chối món ba ba rang muối của nhà hàng mà bị ăn "mầm đá", hơn 1 tiếng mới bưng đồ ra, toàn cua tôm mà lạnh ngắt như được ướp lạnh vậy!
nguyen van chien
nguyen van chien
Trả lời 14 năm trước
Thêm một địa chỉ quán ăn ngon và rẻ nè quán sạch sẽ. lại có 2 cái màn hình 45 inh vừa ăn vừa xem.hihi [size_3]Địa chỉ [b] Quán Cơm Niêu Minh Anh.[/b] Địa chỉ: 102-C2 - Phạm Ngọc Thạch - Trung Tự - Đống Đa - Hà Nội Call: (04) 38.525.126 Phone: (+84)97.2.963.299 Website:[url=http://comnieumminhanh.com]http://comnieumminhanh.com[/url] Ở đây có cơm niêu ngon và cũng nhiều món ăn phù hợp nữa [/size_3] [gallery]/6/hpz1260884959.JPG[/gallery]
Trả lời 13 năm trước

Nói đến Hà Nội ngoài các địa danh đã đi vào lịch sử, người ta còn nói đến nhiều món ăn mang đậm văn hoá ẩm thực của người dân Hà Nội. Một số món ăn đã mất đi theo thời gian nhưng người dân Hà Nội vẫn nhớ đến và lưu truyền. Chỉ cần dạo qua một vòng 36 phố phường, bạn sẽ thưởng thức được nhiều món ngon đặc biệt của Hà Nội.

Bánh cuốn Thanh Trì, 66 Tô Hiến Thành

Bà Hoành nhớ lại từ khi còn 14 tuổi ngồi bán bánh cuốn Thanh Trì trên phố Tô Hiến Thành, từ số nhà 62 chuyển qua 37 rồi 35 và 66, trải qua 65 năm trong nghề với bao thăng trầm. Để có được những thúng bánh cuốn đặc biệt này, gia đình bà Hoành phải thức cả đêm để xay bột, tráng bánh. Khác với bánh cuốn Thanh Trì "công nghiệp", bánh cuốn nhà bà Hoành có nét đặc trưng riêng được truyền lại từ ba đời. Bột làm bánh cuốn là loại gạo đặc biệt ngâm nước sạch xay nhuyễn vừa nước. Bột bánh khi xay xong phải đảm bảo vừa trắng, sánh không đặc không nát.

Khi tráng bánh, người thợ phải đổ đều tay, dát mỏng bột trên mặt vỉ tráng, bánh chín chỉ một chiếc đũa tre có thể gỡ bánh ra khỏi vỉ. Từng lớp bánh cuốn được xếp so le nhau không rách, không nát. Luôn tay bóc bánh cho khách, bà Hoành nói: Bánh cuốn của gia đình tôi khác so với bánh cuốn bán rong ở chỗ từ nước chấm, hành phi đến nếp bánh đều do nhà tự làm. Nước chấm phải được chế từ nước mắm Phú Quốc chính gốc thêm chút đường, mì chính vừa miệng.

Đặc biệt nước chấm không được cho giấm, hương liệu bảo quản mà vẫn đảm bảo màu nâu, thơm mùi nước mắm, ngọt của vị đường, mì chính, cộng thêm vài lát ớt tương, hành phi mới là bánh cuốn bà Hoành. Chỉ từ 3.000 - 5.000 đồng là khách đã có một đĩa bánh cuốn hấp dẫn. Tại 66 Tô Hiến Thành căn phòng nhỏ chỉ 6m2 luôn đông khách từ 6 giờ đến 10 giờ sáng.

Cơm chay An Lạc, 15 Hàng Cót

Mặc dù mới xuất hiện ở Hà Nội trong vòng 3 năm nhưng cơm chay An Lạc đã nhanh chóng trở thành quán ăn thường xuyên của người dân Hà Nội. Đến đây không chỉ có những người tu hành theo đạo Phật mà còn có cả khách chữa bệnh, khách tò mò. Có thể nói rằng, cơm chay An Lạc không chỉ thực hiện theo tôn chỉ của Phật giáo - "không sát sinh" mà còn mang đậm nét văn hoá ẩm thực.

Với hơn 200 món ăn chế biến từ thực vật, cơm chay An Lạc gồm hai nguồn nguyên liệu chính: Nguyên liệu Việt Nam và nguyên liệu chế biến sẵn của Đài Loan. Khách hàng đến đây có thể ăn một suất cơm chay "bình dân" giá 5.000 đồng hoặc sử dụng các loại "hải sản" chay như: Sò huyết, cua bể, tôm, ốc, gà ác với nhiều cách chế biến khác nhau: Luộc, rán, chiên, hầm giá từ 100.000 - 150.000 đồng. Chị Thuỷ Hà - chủ quán cơm chay An Lạc tâm sự: Để có được thực đơn và hương vị riêng, tôi đã phải học từ các chùa tại Việt Nam, chùa và quán ăn Đài Loan.

Có thể nói rằng cơm chay tự chế cũng được nhiều người ưa thích như: Chả quế, gà quay từ bắp chuối, nem chay hay chim bồ câu hầm bằng đu đủ, cá quả, tép rang, súp thảo mộc đồng tiên. Không chỉ có các món ăn cổ truyền dân tộc được làm chay mà ngay cả các món ăn nhanh cũng được quán ăn chế biến đặc biệt. Bạn có thể đến đây thử một lần cơm chay và tận hưởng bầu không khí yên tĩnh, thanh đạm.

Bún bò giò heo - món ăn Huế (389 Đội Cấn)

Quán bún bò giò heo của chị Huỳnh Thị Châu - một đầu bếp Huế nằm khiêm tốn ở địa chỉ 389 Đội Cấn hàng ngày đặc biệt vào buổi sáng luôn tấp nập người qua lại. Món ăn bún bò, giò heo ở đây khác so với các quán bún bò giò heo do người Hà Nội làm vì nguyên liệu, gia vị đều được chuyển từ Huế ra.

Chị Châu cho biết: Bún bò giò heo của cửa hàng mình đúng theo phong vị Huế có nét ẩm thực Hà Nội. Sợi bún to, chần qua nước sôi cùng với thịt bò, thịt lợn chân giò luộc thái mỏng, cùng một chút giá, rau thơm, chan nước dùng ninh xương chân giò ăn kèm với hoa chuối bào. Đặc biệt là ớt khổi chưng. Một bát bún bò đạt tiêu chuẩn phải thơm mùi rau, ngọt nước xương, đỏ màu ớt. Chỉ 5.000 - 7.000 đồng, du khách đã có một tô bún bò Huế hấp dẫn.

Chả cua, 4 ngõ Nguyễn Hữu Huân

Theo Saigonnet, chỉ là một cửa hàng nhỏ nằm trong ngõ Nguyễn Hữu Huân nhưng gia đình anh Kiên là nơi cung cấp các loại giò chả, nem chua... cho các nhà hàng, khách sạn. Đặc sản tại đây là món chả cua. Mặc dù xuất hiện chưa lâu nhưng chả cua Nguyễn Hữu Huân đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người sành ăn Hà Nội. Hàng ngày tự tay anh Kiên, chủ cửa hàng lựa nguyên liệu cua, thịt lợn, mỡ lợn, gia vị. Tất cả nguyên liệu được trộn theo một tỉ lệ nhất định.

Để có được miếng chả như ý, thợ làm chả phải 5 lần giã cua, xé nhỏ đổ khuôn hấp chín tới rồi mới chiên giòn. Tất cả các công đoạn đòi hỏi người thợ phải kiên trì. Món ăn này hiện nay đang được rất nhiều khách sạn, nhà hàng ưa dùng đưa vào thực đơn. Khách hàng có thể gọi mua hàng trực tiếp theo số điện thoại 8 265 146 hoặc đến địa chỉ số 4 ngõ Nguyễn Hữu Huân - Hà Nội.

Mr Sunshine
Mr Sunshine
Trả lời 13 năm trước

Một vài quán nữa mình cũng thấy được

http://infomap.vn/ha-noi/hai-ba-trung/ba-trieu/288/nha-hang-trieu-nhat-asahi-sushi.html

http://infomap.vn/ha-noi/ba-dinh/nui-truc/30/nha-hang-baba-son-dong.html

http://infomap.vn/ha-noi/hai-ba-trung/pho-hue/163/bf-lau-nam-sushi-bar-mon-an-au-a.html

cheer!

styles
styles
Trả lời 13 năm trước
Sắp nghỉ hè rồi, nhu cầu ăn uống gặp bạn bè và tìm một nơi tụ tập là tất yếu,anh có danh sách liệt kê các nhà hàng,quán ăn đa dạng tại đây,giúp anh em ai có nhu cầu thì tiện mà có nơi rõ ràng đi đến,không lại lòng vòng Lê Văn Lương,Gia Lâm,Hồ Ha Le,Nguyễn Khánh Toàn thì chết dơ...hết xăng lại phải nghỉ vì mệt! :D


- Ăn uống

Thử xem ẩm thực Hà Nội tuyệt vời như thế nào nhé.....

5 mục chính : ăn chính có nước dùng, ăn chính ko nước dùng, ăn vặt mặn, ăn vặt ngọt, quán-nhà hàng-buffet và cà phê - trà.

Tên các mục này nghe buồn cười nhỉ, nhưng mà anh chả nghĩ ra cái gì văn hoa hơn hì hì. trong mỗi mục, các món ăn được xếp theo thứ tự a, b, c. dấu phấy "," được dùng để ngăn cách các địa chỉ. em hy vọng là cách sắp xếp này giúp mình tra cứu nhanh hơn, kiểu như "bún à ? oops, đây rồi, trong mục ăn chính có nước dùng, có 1 đống này ".
tatistics đê :
* phố nhiều hàng ăn ngon nhất (7 hàng): hơ hơ, ko phải là phố ẩm thực Cấm Chỉ mà là Lý Quốc Sư (bánh gối, bánh mì, chân gà, cháo gà, phở, quẩy, vịt quay), sau đấy là Hàng Giấy với 6 món (bánh giò, bánh trôi, chè, chè Huế, chí mà phù, lục tàu xá).
còn Cấm Chỉ : 3 món (bún thang, gà tần, xôi pa-tê).
* món ăn vặt mặn nhiều hơn ăn vặt ngọt : 21 vs 15.
* trong các loại nguyên liệu sử dụng thì ốc xuất hiện thường xuyên trong nhiều món hơn gà, bò, lợn. hay nhỉ .

Ăn chính có nước dùng (bún, phở và Bánh đa, hủ tiếu, mì, miến)
Bún :
Bún bò Hàng Điếu
Bún bò Huế : Hàng Gà
Bún cá : Hàn Thuyên, Lương Văn Can
Bún chả: khu B1 Thành Công, Hàng Mành, Nguyễn Công Trứ
Bún đậu mắm tôm, bún giả cầy : Nguyễn Chí Thanh (bên hồ Ngọc Khánh), Lò sũ (cạnh quán Dragon), Hàng Hành, ngõ Phất Lộc ( có cửa hàng lịch sự ), vỉa hè : Nguyễn Thái Học ( chỗ giao với Văn Miếu )
Bún nem: Phố Ngọc Khánh
Bún ốc: quán Bà Sáu ở Mai Hắc Đế, Đường Thành, ngõ Mai Hương (Bạch Mai), Hàng Dầu.
Bún riêu 14 Hàng Da (riêu cua, giò tai, thịt bắp bò nhúng tái, đậu rán), số 1 Thi Sách
Bún sườn : Lý Thường Kiệt
Bún thang Hàng Khoai, Ấu Triệu, Cấm Chỉ, Lê Văn Hưu, Cầu Gỗ.
Phở
Phở bò: phố Ấu Triệu (sát tường Nhà Thờ lớn), cuối đường Bà triệu, Bát Đàn, Lò đúc
Phở chua ngọt: 17 Lương Văn Can
Phở gà: Nam ngư, Tuệ Tĩnh (gần ngã tư với Thể Giao), ngã ba Đõ Hành- Yết Kiêu (ăn bộ phận nào của con gà cũng ok), 32 Lê Văn Hưu, Lý Quốc Sư
Phở bò: Hàng Cót (ở gần đầu Phan Đình Phùng)
Phở tái lăn: 13 Lò Đúc
Phở sốt vang: 39 Tôn Đức Thắng
Phở xào: Quốc Tử Giám
Phố Đinh Liệt có món Phở vị Hủ tíu (vì cửa hàng đó phục vụ lẫn lộn cả hai loại)
Phở Thịnh Hàng Bột
Bánh đa, hủ tiếu, mì, miến, bánh đa
Bánh đa cua : Quán Thánh, Ô Chợ Dừa (15.000 - 20..0000đ/bát), Hàn Thuyên
Bánh đa trộn : Phùng Khắc Khoan (kèm thịt bò tái)
Hủ tiếu : Hàng Bồ
Miến lươn : Đối diện chợ Hàng Da, Ngõ Tô tịch, Mai Hắc Đế, Hàng Điếu, phố Yên Ninh (vuông góc với Quán Thánh, gần Sở Y Tế Bộ GTVT), cửa hàng bé tẹo, lụp xụp mà đông - nơi có nhiều món lươn yêu thích nhất của bác Việt (trích bác Việt)
Miến cua : Hàng Điếu
Miến ngan : Hai Bà trưng (Hàng Khoa), miến ngan gánh o ngã tư Hai Bà Trưng-Tràng Tiền
Mỳ vằn thắn : Đinh Liệt, Dinh Ngan

Ăn chính không nước dùng (bánh mì, cơm, cháo, thịt gà, thịt chó, ngẩu pín, xôi)
Bánh mỳ tây : Lý Quốc Sư
Bánh mỳ Patê : Phố Huế, ngã tư Hàng Cân - Lãn Ông
Bánh mỳ bít tết : Hàng Buồm, Hoà Mã, Hàng Điếu hoặc bánh mỳ Phúc trên đường Yết Kiêu
Cơm lam : Nhật Tân
Cháo gà : Hàng Trống, Lý Quốc Sư (chỉ bán buổi tối, đêm, đối diện hàng bánh gối)
Cháo lòng : Hai Bà Trưng, hoặc chợ Đuổi, giữa phố Lê Đại Hành, gần chỗ ngã ba với Đại Cồ Việt ), Lò Sũ (cạnh hàng cơm Tuấn), cuối chợ Ngọc Hà - đoạn nối vào phố Sơn Tây - cạnh bãi rác và cống (trích bác Việt)
Cháo trai : ngõ trên đường Thái Thịnh, Trần Xuân Soạn
Cháo cá : đầu phố hàng Bông gần ngõ Cấm Chỉ (quán ngồi ở vỉa hè ý)
Gà tần sâm : Giảng Võ
Gà tần thuốc bắc : Tống Duy Tân
Ngẩu pín : Mã mây (đầu gần Đào Duy Từ)
Xôi gà : Hàng Hành
Xôi patê: Cấm chỉ
Thịt chó : Hàng Lược
Vịt quay : Lý Quốc Sư

Ăn vặt ngọt (bánh ngọt, chè, kem, sinh tố, giải khát)

Bánh rán : khu chợ Kim Liên
Bánh trôi tàu : Hàng Buồm ( bác Phạm Bằng), Hàng Giấy
Chè : Tạ Hiện, Hai Bà Trưng, Hàng Giấy, Trần Hưng Đạo, chợ Nam Đồng ( đi đường Hồ Đắc Di ), Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hàng Giấy
Chè BuBuChaCha (chè Singapore) : Cửa Bắc (gần trường Phan Đình Phùng)
Chè Huế : Nguyễn Lương Bằng, Hàng Giấy
Chè Thái : Trần Huy Liệu
Chí Mà Phù, Lục Tào Xá : Hàng Giấy
Kem xôi : Hai bà Trưng
Kem chua New Zeanland : Lý Thường Kiệt (đối diện trường Nguyễn Du)
Nước mía : Hàng Điếu
Phổ mà nhần : Hàng Buồm
Sinh tố : Nguyễn Trường Tộ
Sữa chua : Lò Đúc
Tào phớ : chợ Mơ, Phạm Ngọc Thạch
Thập cẩm dầm : giữa phố Tô Tịch

Ăn vặt mặn (bánh mặn, chân gà, bánh mặn, ốc, óc, nộm, nem, quẩy, rượu mực)
Bánh giò : Hàng Giấy
Bánh gối: Lý Quốc Sư
Bánh cuốn: Hàng Cân, Lương Văn Can (có cà cuống thật nhìn thấy con cà cuống trong chai, nhưng giá hơi đắt), Bích Câu - gần đầu Cát Linh (nước chấm khá ngon, nhưng hơi bị đông), Chợ Hàng Da, (nước chấm hâm nóng, bánh tráng nóng), tại Bảo Khánh, góc với Hàng Hành (Càfê phố)
Bánh cuốn Thanh Trì : Hàng Chiếu
Chả bao mía : Lương Văn Can
Chân gà luộc : Văn Miếu
Chân gà nướng: Nguyễn Thái Học (gần AUPELF), chân gà nướng ở Kim Liên chỉ ngon mỗi khoản rượu nếp lạnh thôi, đầu Thuỵ Khê gần Hồ Tây, Trịnh Hoài Đức
Nộm : Hàm Long, đầu Hàng Bè, phố Hồ Hoàn Kiếm, Mã Mây, Nguyễn Lương Bằng ( đối diện Gò Đống Đa )
Nem cuốn : Lý Quốc Sư (tuyệt cú mèo)
Nem tai : Cầu Gỗ
Nem chua : Hàng Bạc
Nem chua rán : Cửa Bắc, Hàng Bông, Trần Quốc Toản
Óc lợn : gần Hàng Thùng (quên mất tên phố -sorry)
Ốc luộc: chợ Thành Công (cẩn thận nhầm hàng), khu tập thể Kim Liên gần chỗ bán hoa và siêu thị Asean (an xong được khuyến mại kẹo), Phan Bội Châu, Phan Huy ích
Ốc xào cả vỏ : Ngõ chợ Kim Liên
Ốc xào kiểu Hải Phòng : Nguyễn Huy Thiệp ( gần trường Ams, rẽ vào từ Kim Mã )
Ốc xào : Đê La Thành
Ốc luộc : Núi Trúc, Lò Sũ, khu bách Khoa ( gần trường Thăng Long )
Quẩy nóng, bánh bao chiên : Thụy Khuê ( gần trường Chu Văn An )
Rượu mực : Hàng Bồ, Hồ Tây
Còi lười
Còi lười
Trả lời 13 năm trước

Ăn chính thì em thấy ăn ở đây được

Chỉ với 600.000 đồng, nhóm 5 người hoặc cả gia đình bạn đã có thể được thưởng thức một bữa tiệc ấm cúng, thịnh soạn đầy đủ.

Hè về không khí liên hoan chia tay khá tất bật, chỉ còn vài tuần nữa là năm mới đến rồi, ai cũng tất bật hoàn thành những công việc của năm cũ và lo sửa sang nhà cửa, mua sắm cho năm mới sung túc.

Tuy bận như vậy nhưng mọi người đều cố gắng thu xếp thời gian để tranh thủ tụ tập cùng bạn bè, đồng nghiệp hay quây quần cùng gia đình 1 bữa ra trò cuối năm, vừa hàn huyên câu chuyện vừa coi như để xả xui năm cũ.

Nhiều người có điều kiện thì ăn uống, nấu nướng tại gia nhưng do công việc bận rộn, thời gian không nhiều, phần lớn chị em mình vẫn thích ra quán. Ăn ở quán không phải vất vả chuẩn bị rồi dọn dẹp mệt mỏi mà món ăn lại phong phú đa dạng hơn.

Chỗ ăn thì nhiều nhưng ăn ở đâu giá cả hợp lý thì lại là vấn đề. Giới thiệu cùng chị em 2 địa điểm tiêu biểu mà gia đình mình mới “thử nghiệm” tuần qua.

1. Thay đổi khẩu vị bằng mấy món Tây:

Mời chị em đến Nhà hàng Alfresco địa chỉ 23L Hai Bà Trưng. Sau 1 thời gian đóng cửa “tân trang”, giờ nhà hàng đã mở cửa lại để phục vụ khách hàng nhân dịp cuối năm. Nhà hàng mới khá khang trang và sạch sẽ, bài trí ấm áp, hiện đang có chương trình mới với set menu (thực đơn chọn sẵn) giá 145.000 đồng/người.
Bánh Nacho phủ phô mai
Salad Ceasar và bánh pizza thịt bò
Thăn bò Úc

Khách được chọn 1 món khai vị, 1 món chính và 1 món tráng miệng. Nhà mình đi 2 người gọi 1 salad Ceasar, 1 bánh Nacho phủ phô mai, 1 bánh pizza thịt bò 6 lát, 1 miếng thăn bò Úc. Tráng miệng bằng bánh Apple crumble (bánh táo nướng) kèm theo kem, 1 bánh pudding socola nóng hôi hổi phủ kem lạnh. Hóa đơn hết 290.000 đồng cho 2 người.

Hai món tráng miệng trong thực đơn

Lúc đầu mình nghĩ bụng chắc set menu thì sẽ “lèo tèo” lắm đây nhưng món nào cũng khá đầy đặn, phong phú. 2 người ăn không hết chỗ này nhưng nếu bạn đi nhóm 5- 6 người rồi gọi 4 set menu sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món phong phú hơn. Để có chỗ ngồi view đẹp ngắm phố thì bạn nên gọi điện trước đặt bàn: +84 4 38267782

2. Món gia cầm:

Tuy thịt ngỗng không đặc biệt trong bữa ăn hàng ngày của người Việt nhưng có 1 nhà hàng chế biến món ngỗng khá lạ miệng và hấp dẫn. Được 1 người quen giới thiệu, cả nhà mình tìm đến quán Quang Sinh. Quán nằm khiêm tốn trong 1 ngõ ở 259 Kim Mã, đoạn ngã tư Núi Trúc – Kim Mã với không gian bài trí không quá cầu kì nhưng sạch sẽ và ấm áp. Ở đây đi 1 nhóm khảng 6 người, khách sẽ được thưởng thức 1 mâm 7 món gồm:

Tiết canh ngỗng
Ngỗng tái chanh
Ngỗng xào lăn
Dồi ngỗng
Ngỗng nướng
Ngỗng hấp hoặc Ngỗng chao
Xương ngỗng nấu khoai sọ

Món ăn tuy bình dân nhưng món nào cũng hấp dẫn bởi tên gọi rất bùi tai. Trong thời gian đợi chờ các món được mang ra theo thứ tự: món khai vị rồi đến món lạnh, món nguội, món nóng nóng…rồi món canh xì xụp. 1 mâm này giá 600.000 đồng dành cho nhóm khoảng 5-6 người.

Hiện nhà hàng đang có chương trình giảm giá 10% cho khách gọi điện đặt bàn trước theo số 090 343 7575.
Còi lười
Còi lười
Trả lời 13 năm trước

Còn ăn lặt vặt thì em có 1 số địa chỉ sau


1, Em kết nhất là ăn ở Hàm Long. Đối diện với nhà thờ có cái ngõ nhỏ nhỏ, hình như bên trong là trường học hay sao ý, đi vào ngõ 1 tí thì có quán nộm Toàn Béo (2 cửa hàng cạnh nhau). Hôm trước bọn em đi ăn gọi 1 đĩa khoai lang chiên, 1 nem chua rán, 2 nộm dạ dày . Hết khoảng 50k. Nhưng nem chua rán, nộm và nước chấm ở đấy ngon lắm chị ạh, có nhiều loại nộm lắm.Chị đừng gọi chim sẻ quay nhé, (1 đĩa hình như 40k). Nhưng mà nó rán qua rồi khi khách đến thì rán cho nóng, ăn chán lắm.
2,caramen ở 29 hàng than. Em hay ăn caramen hoa quả, 12k/suất, ngon mà ko ngấy như caramen thường.hic, em học ở HV Tài Chính nhé ở Cổ Nhuế ấy mà hnào thèm lại lên phố cổ ăn, đi xa lắm, chỉ tội tốn xăng). Hôm đấy ngại nấu cơm lên đấy 2 suất hic mà ăn ko hết dc cơ no căng bụng
3, Nếu lên Hàng than thì chị ăn Nầm bò nướng nhé, 100k/2ng ăn, hic, nhiều nầm bò và thịt bò lắm, ướp cũng ngon nữa, gọi thêm bánh mỳ thì tổng cộng là 110k ko cần ăn cơm:P. Tuy nhiên em nghĩ ở gần cuối đường Hàng đậu giao với Yên phụ ý thì nầm bò ngon hơn. Thực sự hôm đó em đi cách 100m vẫn ngửi thấy mùi thơm của nầm bò nướng.Vào quán thì nó còn ít chỗ lắm, chưa dắt xe vào thì mấy thằng đứng ngoài nó hỏi đi mấy người. Bọn em đi 2 ng nó thấy ít quá nên bảo hết chỗ rồi. Ức chế
4,Thịt xiên nướng em ăn cũng kha khá, em thấy ở Nguyễn Công Trứ ngon phết, cuối bến xe 23 nhìn chéo sang bên đường có cái bà ngồi bán thịt xiên, đi gần đấy cũng ngửi thấy mùi thơm rồi mà:P. 4k/ xiên
5, Hoa quả dầm 7k/ cốc chỗ Lê Thanh Nghị. Chị cứ tới ngõ 36, rẽ trái rồi rẽ phải luôn, chị phải thật để ý vì vào ngõ 1 cái là rẽ luôn mà. Nhưng fải tự lấy ghế ra ngồi ấy, tại quán hẹp mà nhiều người ngồi ăn mà.
6, Chùa Láng có ngao hấp là ngon. Cái hàng bên tay trái từ đường Láng rẽ vào, trong cái nhà trẻ nào ấy, hình như 15k/ đĩa. 2 người thì gọi tầm 2 đĩa ngao, 2 xôi, 1 đĩa trứng cút là no. Tầm dưới 70k
7, Phở gà ta ở đường Lê Đức Thọ ấy. Gần chỗ rẽ vào thôn phú mỹ.Bán buổi sáng ấy chị ạh, xe ô tô xếp thành hàng dài từ sớm^^, 18k/ bát thịt gà đùi. Thịt gà ta hẳn hoi nhé ko fải gà công nghiệp đâu.
8, Sườn nướng cũng ở đường Lê Đức Thọ. ngay cạnh quán phở gà ta luôn. Ở đấy có thịt nướng, chân cánh gà nướng và sườn nướng. Thịt nướng cũng bt, chân gà nướng thì em ko dám ăn vì sợ gà trung quốc, chỉ có sườn nướng ngon thôi. 40k hay 44k/ đĩa. 2 ng ăn chắc ko hết 2 đĩa đâu.^^
9, Chị ăn Nhắng nướng ở Đại Cồ Việt chưa, nướng bằng than hoa, tự mình nướng lấy. ở đó có nhiều đồ nướng lắm. Chị cứ đi tới đường Đại Cồ Việt thấy chỗ nào có nhiều ng mặc đồng phục màu đỏ phía sau in chữ Nhắng thì vào nhé. Cũng 40k/ đĩa .
10, Lợn Mán ở gần Học viện tư pháp chỗ Phan Văn Trường, hôm đấy cơ quan bố em 10ng gọi 2 hay 3 đĩa thịt lợn luộc, 2 đĩa thịt nướng, 3 đĩa lòng dồi, 2 đĩa rượu mận và rất nhiều rượu mà hết có 1 triệu tất tần tật. Em chỉ thích lợn luộc ở quán đấy, thịt thơm lắm, ăn có vị đặc trưng của lợn mường. Lòng dồi thấy mọi ng cũng khen nhưng từ bé tới jờ chả ăn lòng lợn bao jờ nên ko ăn:d
11, Buffet ở sen tây hồ. Em hay ăn ở tầng 2 nhưng bố mẹ em gọi điện đặt bàn trc, ko biết ko đặt có được ko em cũng chả rõ.Có cả trưa và tối đấy. 1 suất từ 170- trên 200k tùy tầng. món ăn các tầng hình như cũng như nhau nhưng tầng 1 là tự phục vụ hay sao ấy. Tầng 2 cũng gần như thế nhưng ngta mang cả thịt cừu hay đà điểu nướng j ấy đến tận bàn.....Có nhiều món lắm, bắc trung nam có cả, có cả đồ ăn tráng miệng như sữa chua, caramen, hoa quả, ô mai.....nhưng có 1 điểm là từ trước giờ thực đơn ở Sen chả thay đổi gì cả quanh đi quẩn lại vẫn từng ấy món

Trả lời 13 năm trước

Em chia sẻ 1 vài địa chỉ ăn vặt em hay ăn

-Nộm hoa chuối ở cái ngõ cạnh cột điện đối diện gò đống đa - ngay gần trường công đoàn.có treo biển ngay ngoài ngõ,nhà bán nộm cũng đầu ngõ luôn.7k/đĩa,có đậu rán,nem chua ăn kèm.nộm ngon có tiếng lại sạch sẽ mỗi tội mấy bác chủ quán hơi khó tính 1 tí ạ.chỉ bán từ 3h-6r 7h kém là hết ạ.còn nộm đu đủ bình thường thì e hay ăn chỗ cầu gỗ,cũng tàm tạm được cái nhiều thịt chứ chả ngon lắm,có nộm ở hàng buồm nữa chỉ bán chiều và đến tầm 7h là hết,có cổ cánh gà rán khá nổi tiếng
-Chào trai trần xuân soạn- chỗ này thì quá nổi tiếng rồi e không cần giới thiệu nhiều.Cháo trai thì ăn ở chợ thành công cũng rất ngon
-Bánh bao chiên ngay đầu nguyễn trường tộ đoạn giao với hàng than,cạnh hàng chè xoài sữa chua to đùng ý ạ,bánh ngon giòn không bị ngập mỡ nên ăn nhiều không ngấy,bột lại thơm thơm nữa :") 4k/ chiếc,xung quanh có cả trứng cút lộn,nem chua rán,sữa đậu nành và chim quay nữa
-Miến lươn e thích nhất là ăn ngay đoạn đầu phủ doãn giáp hàng bông bác ý chỉ bán từ 5r-8r thôi,quán vỉa hè nhưng cũng khá sạch,phục vụ dễ chịu.ngon nhất là miến trộn 15k/ bát,các loại khác như soup,miến nước và miến xào cũng khá okie ạ.ngoài ra ăn miến lươn ở chân cầm,mai hắc đế và 1 hàng khá to trên đường nghi tàm em đều thấy được.ăn ở chợ hàng da em không thích lắm vì nhân viên rất khó chịu,ăn cũng bt
-Phở thì em kết nhất là phở lý quốc sư,nước phở trong,ngọt,thịt bò mềm không bị hôi,dai chỗ ngồi cũng sạch sẽ.giá từ 20-35 ạ.ngoài ra em thấy ăn ở lò rèn hay bát đàn cũng được.có quán phở vỉa hè cầm bát ở đầu phố hàng trống ăn cũng tạm nhưng thỉnh thoảng ngồi ngắm phố phường khá là thi thú
-Nem chua- khoai tây chiên em hay ăn ở chỗ tạ hiện,ngay cạnh hàng bia ý ạ.nem ngon khoai ngon ở đây có nem khoai tẩm đường nữa nhưng em không thích,ngọt quá.còn ăn ở ngõ tạm thương nem dai hơn nhưng chỗ ngồi hơi bẩn có hôm ngồi hàng bà già có con chuột chết giữa cửa chả ma nào thèm dọn đi nên e sợ cạch đến già
-Nem nướng cá bò nướng thì e hay ăn nhất ở ngõ ấu triệu ngay gần nhà thờ,nhân viên khá nhanh nhẹn.nem ở đây là nem chua nên không ngon bằng ở chỗ đê yên phụ,đê con ý ạ.ngay gần 1 hàng hoa rất to phía gần đầu đoạn giáp với đường thanh niên,nhưng chỗ này làm thì lâu hơn nên e vẫn chọn ăn ở ấu triệu
-Bún ốc thì Phủ đổng thiên vương quá nổi tiếng rồi ạ
-Bún riêu thì ở trong cái đường gì nhỏ nhỏ ngay gần hàng than,vợ chồng em hay ăn mà e chả để ý tên đường,cũng ngồi vỉa hè thôi ạ nhưng ngon và sạch.nước dùng ngọt và thanh,không bị tanh nồng mùi cua ạ
-Bún bò nam bộ hàng điếu khá ngon nhưng cảm giác không được sạch lắm,ngày xưa em hay ăn bún ốc bò cô tuyết ở đại cồ việt nhưng 1,2 năm nay làm chán quá em chả ăn nữa
-Bánh đúc nóng em thấy mọi người hay ca ngợi ở lê ngọc hân nhưng em ăn thấy chả thích lắm,trong sân tập thể chỗ trung tự ngon mà sạch hơn,lại có bán cả chè nữa
-Phở gà thì lê ngọc hân hay phở gà văn miếu đều ngon.phở gà chỗ lãn ông cũng ngon nhưng chỉ bán buổi tối,có nộm gà cũng ngon lắm ạ
-Ốc-ngao em hay ăn ở kim liên,có ốc xào ngon.ăn ở quán Cay chỗ trường ams hay trong chỗ ngõ khương thượng gần trường Y cũng ngon nhưng em thích nhất là ăn ở chỗ Tân Ấp,có món mực trứng rán ngon thôi rồi,nước chấm các loại cũng ngon nữa nhưng khá là đông ạ
-Phở cuốn Hưng Bền ngũ xã,phở cuốn phở chiến phở chua...phở nào em cũng thích hết.món này hợp nhất là ăn mùa hè với cốc trà đá mát lạnh ý
-Bánh giò thì có 3 chỗ em thấy đều ngon là ở chợ nguyễn công trứ,gần đèn xanh đèn đỏ chỗ kim liên và em thích nhất là ăn của bác béo trong vườn hoa ngay cạnh trường chu văn an cấp 3 ạ
-Mì vằn thắn ban ngày em hay ăn ở hàng phèn-ngon lắm ạ còn buổi tối thì em ăn ở hàng chiếu,nước dùng còn ngon hơn hàng phèn tầm 20-25k gì đấy em không nhớ chính xác lắm
nhiều món quá em chả nhớ hết,hôm nào nhớ e sẽ góp vui với các mẹ tiếp ạ
nhân tiện cóbạn nào biết quán bán bánh đúc nộm ngon chỉ cho em với ạ :") em kết món đấy lắm mà tìm mãi chả thấy chỗ nào bán

Thái
Thái
Trả lời 13 năm trước

Tớ góp 1 tý công tớ lọ mọ đất Hà Nội bao lâu;
1. Phở này, bún này, các món nước này ...
- Phở bò: Bát đàn, phở xào cũng Bát đàn bên cạnh kiểu xào có sốt với rau cải không phải xào ròn ngon ko béo ngấy, Hàng giầy ngon đúng quẩn cũng ngon. Âu Triệu cạnh nhà thờ lớn .
- Phở gà: Mai hắc đế đối diện chỗ chụp ảnh cho các con, Phở anh Dũng đầu Ngũ xá.
- Bún ngan : Khoa ngan HBT ngon nhưng đừng vào đắt lòi mắt, bún ngan cạnh đại sứ quán Mỹ trên phố HBT bán bao nhiêu năm rồi vẫn ngon, 1 hàng rất nhỏ trên phố Ngô Thì Nhậm đoạn chuyển bị đến Lê Văn Hưu bên tay trái, 1 hàng cực ngan chỉ chuyên ngan dù bé tý ở đường Lý Thái Tổ cạnh trường Nguyễn Du (đúng chiều thì hàng bún ngan trước cái trường ND khoảng 100m) chỉ bán buổi sáng, nước rất thơm ra mùi ngan luôn. Hàng bún ngan ở số 2 Tôn Đản bán đến trưa.
- Miến lươn: hàng điếu, ngã tư tuệ tĩnh
- Mì vằn thắn: Bà Thái nguyễn đình chiểu đoạn sắp ra đường Trần Nhân Tông bán từ sáng đến trưa từ chiều đến đêm, chị ng gốc tầu ở giữa phố hàng điếu trong sân đi qua 1 cái ngỏ nhỏ ngoài có hàng trà đá hơi khó tìm lần đầu có đủ há cả hủ tíu bán sau 6pm ngon khỏi phải chê. Tuệ Tĩnh nữa lâu năm lắm rồi, Phố Huế đối diện chợ Hôm - lổi tiếng bán từ sớm nhưng ko thích bằng mấy hàng kia.
- Bún ốc: bà Sáu (giờ là con bà ý ko ngon bằng bà nấu) Mai hắc đế, bún ốc nguội ô quan chưởng - chuẩn ko cần chỉnh, bún ốc nấu chuối đậu ở trong ngõ chợ đồng xuân đi từ hàng chiếu vào bên tay trái hơi sâu trong ngõ trong nhà hăn hoi.
- Bún riêu: Đúng là riêu chính hiệu: 1 hàng bên hè trong ngõ hàng hành chỉ bán từ 5pm cạnh cafe xanh, 1 hàng rất ngon khuất khó tìm ở giữa phố Quang Trung sau 1 cái cổng đối diện cái hàng bán vải (rất đẹp - chỗ này may ga gối tuyệt lắm nhé hihi) hàng bán vải thì cạnh cái nhà XB to đùng chính trị thì phải chẳng nhớ.
- Miến cá: Hàn Thuyên, Hàng Gạo
- Bún chả: Kẹp que tre ở đầu Nguyễn Du giao với Bà Triệu

Mỏi tay quá thế đã