Những loại thực phẩm nào không nên để trong tủ lạnh?

Tủ lạnh là thiết bị bảo quản thực phẩm hữu ích trong gia đình nhà mình. Nhưng không phải thực phẩm nào chúng ta cũng nên để chúng vào tủ lạnh. Nào cùng tìm hiểu nhé!

1. Cà chua

Hơi lạnh trong tủ lạnh sẽ làm cà chua bở và mất đi hương vị của nó. Bạn có thể bảo quản chúng bằng cách cho nó vào trong chiếc bát sạch hoặc để nó trên giá bếp.

2. Húng quế

Hơi lạnh của tủ lạnh cũng sẽ khiến cho húng quế bị héo nhanh hơn cùng với mùi của các thực phẩm khác được bảo quản trong tủ lạnh sẽ làm cho chúng không còn giữ được mùi vị riêng. Đối với thực phẩm này để bảo quản chúng rất đơn giản bằng cách nhúng nó vào nước giống việc bạn bảo quản hoa vậy.

3. Khoai tây

Lượng tinh bột trong khoai tây sẽ nhanh chóng bị chuyển hóa thành đường khi được bảo quản trong tủ lạnh. Theo lời khuyên của các chuyên gia thì để bảo quản khoai tây bạn nên bọc chúng vào trong giấy và đặt tại nơi có nhiệt độ vừa phải, trong bóng tối.

4. Hành tây

Khi đặt trong môi trường không khí lạnh thì hành tây sẽ nhanh chóng bị mềm nhũn và bị ẩm mốc. Với hành tây thì bạn chỉ nên bảo quản ở nơi khô ráo.

5.

Bạn chỉ nên bảo quản bơ đã chín trong tủ lạnh vì hơi lạnh làm chậm quá trình quả bơ chín. Với quả bơ bạn không nên bảo quản trong tủ lạnh lâu quá mà nên sử dụng ngay.

6. Tỏi

Với tỏi thì bạn chỉ cần bảo quản chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát, bởi nếu bảo quản trong tủ lạnh thì chúng sẽ nảy mầm và co quắp lại.

7. Bánh mì

Bánh mì khi bảo quản trong tủ lạnh bạn ăn vào sẽ gây cảm giác khó tiêu và không còn ngon nữa do tinh bột trong bánh đã bị khô cứng và mất đi mùi vị.

  1. Dầu ô liu

Dầu oliu nên được bảo quản trong bóng tối vì hơi lạnh của tủ lạnh sẽ làm cho chúng bị vón cục, ngưng tụ lại.

9. Cà phê

Hương vị cà phê sẽ được lưu giữ trọn vẹn khi bạn bảo quản chúng ở bên ngoài do khi bạn bảo quản chúng trong tủ lạnh thì mùi vị của các thực phẩm khác sẽ làm ảnh hwong đến hương vị cà phê.

10. Mật ong

Với mật ong, chúng rất dễ bảo quản và có thể sử dụng được rất lâu. Do vậy bạn chỉ cần đóng kín nắp chai và đặt chúng tại nơi khô ráo. Mật ong bảo quản trong tủ lạnh sẽ bị đông lại và khó sử dụng.

Chưa có câu trả lời nào