Những loại thực phẩm nào bị "cấm cửa" trong tủ lạnh?

Tủ lạnh ngày nay dường như là một thiết bị không thể thiếu trong mỗi căn bếp của các hộ gia đình với công dụng chính để bảo quản và dự trữ thực phẩm. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng tốt khi bảo quản và dự trữ trong tủ lạnh. Cùng Vật Giá điểm qua những loại thực phẩm bị "cấm cửa" trong tủ lạnh này nhé!

Cà chua chưa chín hẳn

Loại thực phẩm giàu vitamin C này sẽ mất đi vị thơm ngon nếu quá trình làm chín tự nhiên bị chậm lại vì môi trường lạnh và nhiều độ ẩm như tủ lạnh. Hãy bảo quản cà chua chưa chín trong hộp giấy hoặc rổ để thưởng thức những trái cà chua thơm ngon và giàu dinh dưỡng này một cách trọn vẹn nhất.

Hành tây

Hành tây sẽ nhanh hỏng hơn khi được bảo quản trong tủ lạnh với độ ẩm cao, đặc biệt là khi để chung với khoai tây. Một gợi ý nhỏ là hãy bảo quản hành tây ở nơi thoáng mát, khô ráo nhé!

Khoai tây

Bạn chỉ cần bảo quản khoai tây trong hộp giấy ở nhiệt độ phòng là được, tránh để khoai tây trong tủ lạnh bởi chúng sẽ dễ dàng mất đi hương vị cũng như lượng tinh bột trong khoai tây sẽ chuyển hóa thành đường, đặc biệt không tốt cho sức khỏe người dùng.

Mật ong

Mật ong nếu được bảo quản trong tủ lạnh sẽ bị đóng thành cục, tốt nhất nên vặn chặt nắp chai và đặt ở nhiệt độ phòng và tránh những nơi có nhiều độ ẩm.

Dầu oliu

Nếu dự trự dầu oliu trong tủ lạnh thì lọ dầu mắc tiền ấy sẽ nhanh chóng đặc sệt như bơ và không phát huy được tối đa công dụng của nó.

Hi vọng bài viết trên của Vật Giá đã cung cấp cho bạn đọc một vài thông tin hữu ích về các loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh. Ngoài ra, Vật Giá mời bạn đọc truy cập website vatgia.com để tham khảo và chọn mua những sản phẩm tủ lạnh chất lượng để có thể bảo quản đồ ăn cho gia đình mình một cách tốt nhất nhé

Chưa có câu trả lời nào