Cửa Đại, Hội An - bình dị và gần gũi đến lạ thường

Nhắc đến Quảng Nam, là nhắc tới Hội An – một thành phố cổ kính với những phố nhà cổ liền kề bên nhau, những món ăn dân dã và cả những chiếc đèn lồng treo lơ lửng... Ấy thế mà cũng có một Hội An bình dị, gần gũi và hiếu khách đến lạ thường. Đó là Cửa Đại là nơi đẹp đến nao lòng. Hôm nay vatgia.com sẽ mời bạn giao du một chuyến để tìm hiểu về miền đất cổ kính này nhé!

Nếu như Hội An mang nét trầm mặc, hoài cổ thì Cửa Đại đang mơn mởn nét xuân thì của người con gái mới lớn. Nơi đây được biết đến là một trong bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, bình yên đến nao lòng; lúc rạo rực trong nắng mới.

Cửa Đại đẹp theo nét độc đáo riêng của nó. Nơi có những bãi cát trải dài trắng ngà, mịn màng dưới ánh nắng chói chang. Mỗi du khách đến đây đều có một tình cảm với Cửa Đại, là tình thứ tình cảm khó mà diễn tả hết được bằng lời. Lâng lâng như không nỡ rời đi.

Nếu bạn là du khách đến thăm quan nơi đây thì hãy sắm cho mình một chiếc xe đạp giản đơn để khám phá về nó. Cửa Đại tĩnh lặng, không ồn ào vội vã mà bình yên đến lạ thường.

Vùng đất nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn, khu chợ nổi tiếng. Chiều hoàng hôn buông xuống bạn hãy thư giãn nhâm nhi bên những con ốc biển, hải sản thì thật thú vị biết bao! Nơi đây còn biết đến hòn đảo Cù Lao Chàm cách biển Cửa Đại 15 km. Cù Lao Chàm một hòn đảo hoang sơ và yên bình đến lạ!

Khi bạn dừng chân tại bờ kè hãy xe đạp xe tiếp đến bến tàu vận chuyển khách ra đảo Cù Lao Chàm. Hình ảnh những con thuyền neo đậu sát nhau; những cô bán nước chân phương, gần gũi; những bác nông dân vui vẻ cười đùa... tạo nên một bức tranh thơ mộng, bình yên về Cửa Đại hôm nay.

Nơi đây còn được biết đến với những rặng dừa mọc dày cửa sông ven biển. Du khách đến đây dường như được lạc vào miền Tây sông nước.

Đến với Cửa Đại bạn còn được biết đến với những món ăn dân dã ở hàng quán ven đường. Bạn sẽ không thể cưỡng nổi với những chiếc bánh tôm thịt vàng ươm, những tô bún mắm nghi ngút mùi thơm. Những chiếc nem nhỏ, những chiếc chả cuốn nhìn thôi mà không nỡ ăn chút nào huống chi những món ăn đó được bạn thưởng thức thì ngon biết bao!

Cửa Đại còn nổi tiếng với những món hải sản như cua, ốc, cá, vẹm... đang chờ bạn đến để khám phá và thưởng thức chúng.

 

Đến với Hội An là đến với thiên đường của vui chơi thư giãn sau những ngày làm việc vất vả.

Như vậy vatgia.com đã giúp bạn có thêm những thông tin về một vùng đất gần gũi, yên bình rồi đó! Hãy đi và khám phá những vùng đất mới bạn nhé! Để giúp bạn có thêm những chuyến du lịch vui vẻ bên những người thân yêu của mình vatgia.com gợi ý cho bạn những điểm du lịch nổi tiếng trên đất nước Việt Nam cũng như các điểm du lịch trên thế giới mà bạn nên ghé thăm 1 lần trong đời nhé!

https://www.vatgia.com/562/du-lich.html

Chúc bạn có những chuyến du lịch vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào