Chiêm ngưỡng Ressence Type 2 smartwatch hybrid, bánh răng điện tử e-Crown, 2 múi giờ, pin mặt trời

Hãng đồng hồ Ressence vừa công bố thông tin về sản phẩm mới nhất của mình là chiếc smartwatch hybrid Ressence Type 2, với mặt đồng hồ có khả năng xoay vô cùng độc đáo. Ressence trang bị hệ thống bánh răng điện tử e-Crown độc quyền cho phép liên kết với smartphone để lưu cũng như chuyển đổi qua lại giữa các múi giờ. Thiết bị có thời lượng pin 36 giờ, lên dây cót thủ công kết hợp sạc năng lượng mặt trời. Ressence Type 2 dự kiến được bán ra từ tháng 4 năm nay với hai màu Xám Grey và Đen Anthracite, giá khoảng 48,800$.

Mặt đồng hồ xoay

Ressence Type 2 có mặt đồng hồ xoay kích thước 45mm, không phải dạng kim như thông thường mà được cấu tạo từ một đĩa cong lồi đường kính 75mm và bốn đĩa phụ, tất cả làm từ chất liệu Grade 5 Titanium kết hợp hài hòa với nhau [khoảng cách giữa đĩa chính và đĩa phụ chỉ 35 micron (micromet)], tạo thành cỗ máy vận hành độc quyền Ressence Orbital Convex System (ROCS).

Trang bị

Loại máy được sử dụng trên Ressence Type 2 là ROCS 2, cho phép hiển thị ba thông số cơ bản giờ, phút, giây (các dòng Ressence khác có khả năng hiển thị nhiều hơn). Sản phẩm sử dụng mặt kính sapphire vòm hai lớp chống trầy xước, va đập, chống nước chuẩn 1 ATM (tương đương 10 mét).

Bên dưới cỗ máy vận hành ROCS 2 là hệ thống bánh răng điện tử e-Crown, tích hợp nhiều tính năng kĩ thuật số vừa gia tăng sự chính xác, vừa cung cấp năng lượng mặt trời cho hệ thống dây cót chính - trái tim của Type 2. Hệ thống e-Crown bao gồm một vi mạch PCB mỏng 0.25mm tùy biến riêng, chứa 87 linh kiện bán dẫn siêu nhỏ, được gia công chính xác đến mức đạt chuẩn hàng không và y tế.

Vi mạch này cho phép hệ thống e-Crown tự tính toán thất thoát động năng trong quá trình vận hành của dây cót, từ đó cung cấp thêm năng lượng để bù lại và đảm bảo Type 2 luôn hiển thị thời gian chính xác. e-Crown cũng có thể tự động nhận biết và ngưng đồng hồ trong vòng 12 giờ kể từ khi người dùng tháo Ressence Type 2 ra khỏi cổ tay, đồng thời lưu trữ thời gian lên đến 3 tháng. Người dùng chỉ cần mang Type 2 vào, đồng hồ sẽ tiếp tục hoạt động và hiển thị chính xác.

e-Crown cho phép người dùng cài đặt hai múi giờ trên cùng một thiết bị Type 2, chuyển đổi qua lại chỉ bằng một chạm lên mặt đồng hồ. Người dùng có thể cài đặt giờ bằng cách xoay một cái lẫy ở mặt sau đồng hồ hoặc kết nối với ứng dụng trên smartphone qua giao thức Bluetooth Low Energy.

Type 2 cũng là sản phẩm đồng hồ cơ đầu tiên của Ressence có thể sạc bằng năng lượng mặt trời thông qua 10 cell quang điện siêu nhỏ của e-Crown nằm ẩn dưới màn trập khi không sử dụng. Vì vậy, e-Crown vừa có nguồn điện độc lập với dây cót, vừa cung cấp năng lượng khi Type 2 sắp hết cót.

Ressence là hãng đồng hồ được thành lập tại Bỉ vào năm 2010. Dù còn rất non trẻ so với nhiều tên tuổi gạo cội trong làng đồng hồ cơ xa xỉ, Ressence vẫn nhanh chóng tạo được tiếng vang nhờ vào tâm huyết nghiên cứu, phát triển công nghệ cơ học chính xác cao, kết tinh thành những sản phẩm đồng hồ cơ độc nhất vô nhị hoàn toàn đủ sức làm yếu lòng bất kì dân chơi đồng hồ khó tính nào. Nhìn vào thiết kế của Ressence Type 2, đây đích thực chính là cỗ máy thời gian mà hãng đã chế tạo, là tinh hoa nhân loại trong lĩnh vực công nghệ cơ học truyền thống của gần 200 năm trước, và công nghệ kĩ thuật số của 200 năm sau.

Chưa có câu trả lời nào