Đánh giá chất lượng về Samsung Galaxy Watch

Samsung Galaxy Watch được trang bị thêm nhiều chế độ luyện tập thể thao và tốt hơn so với thế hệ cũ tuy nhiên vì sử dụng thiết kế có sẵn nên chưa đem lại cảm giác mới lạ cho người dùng.

1. Thiết kế 

 

Galaxy Watch được thừa hưởng những nét thiết kế đặc trưng nổi bật của Samsung Gear S2 với mặt đồng hồ hình tròn cùng vòng xoay bezel giúp khả năng điều hướng trở nên dễ dàng. Tổng thể mặt đồng hồ của phiên bản lần này không hầm hố giống Gear S3 mà lại được thiết kế nhỏ gọn.

Model này có 2 kích cỡ dành cho nữ và nam là 42 mm và 46 mm. Bản 42 mm gồm 2 màu đen và hồng còn bản 46 mm chỉ có màu đen.

Giống như các phiên bản trước đó, trên thiết bị gồm 2 phím cứng là home ở phía trên còn menu nằm phía dưới. Cả 2 phím đều làm bằng họa tiết vân sần nhằm giúp thao tác trở nên thuận tiện, chính xác và dễ dàng. Phần khung trên bề mặt đồng hồ được làm bằng xước phay khá ấn tượng.

Samsung Galaxy Watch kế tiếp phiên bản Gear S3

Bên cạnh phải của Galaxy Watch là loa ngoài giúp người dùng có thể nghe nhạc hay gọi điện. Model này so với Gear S3 cho âm thanh lớn và chi tiết hơn.

Trên bề mặt dây đeo điểm nhấn bằng họa tiết kẻ sọc độc đáo. Ngoài thiết kế nhỏ gọn đơn giản ra, model này có màn hình Super AMODEL 1,2 inch làm khả năng hiển thị tốt dù trong nhà hay ngoài trời. Các chi tiết trong màn hình đều thể hiện rõ ràng và dễ dàng đọc. Những người dùng lớn tuổi có thể tùy chỉnh kích thước kiểu chữ theo ý muốn trong phần cài đặt.

Một điểm trừ là thao tác gõ phím trên model này khá khó và mất thời gian do kích thước màn hình nhỏ.

2. Tính năng

Một nhược điểm cố hữu hay gặp trong các mẫu Gear S2, S3 hoặc các đối thủ khác là Khi người dùng đang chạy xe máy thiết bị này  đôi khi hiểu nhầm đạp xe.

So với bản cũ, Galaxy Watch được chạy trên nền Tizen OS 4.0 đồng thời được bổ sung thêm tính năng theo dõi stress và thiết bị trang bị thêm tính năng hướng dẫn hít thở đúng cách để giảm stress cho người dùng.

Galaxy Watch được chạy trên nền Tizen OS 4.0

Đối với các tài khoản Spotify Premium thì cho phép người dùng có thể tải nhạc nghe ở chế độ offline. Qua Galaxy Remote, người dùng cũng có thể tải thêm những app khác như Google dịch, Easy Navigation. Thiết bị đo được tổng thời gian luyện tập, nhịp tim tối đa, số bước chân, lượng calo tiêu thụ một cách chi tiết, cụ thể và tương đối chính xác khi bạn đi chạy bộ hoặc khi bơi lội thiết bị này sẽ tự động kích hoạt chế độ khóa dưới nước nhằm tránh bị loạn cảm ứng.

So với các phiên bản trước thì tính năng đo giấc ngủ của Galaxy Watch cũng được cải thiện hơn khả năng các thông số về thời gian ngủ, ngủ say, ngủ sâu… Galaxy Watch hỗ trợ khoảng 40 chế độ luyện tập từ trong nhà đến ngoài trời. Thiết bị hoạt động và chịu được áp lực nước ở độ sâu 50 m trong vòng 1 tiếng vì được tích hợp chuẩn kháng nước 5ATM.

Thời lượng dùng pin của model này là 2 ngày với chế độ luyện tập trung bình. Dù không quá ấn tượng khi so với các mẫu smartwatch của Garmin hay Xiaomi nhưng nếu so với các phiên bản trước kia hoặc Apple Watch thì Galaxy Watch có phần nhỉnh hơn.

Nếu bạn đang cần một mẫu smartwatch được thiết kế gọn nhẹ đơn giản, màn hình hiển thị tốt trong nhà lẫn ngoài trời, gần 40 chế độ luyện tập, thời lượng dùng pin tầm 2 ngày, phù hợp cho cả iOS lẫn Android và có thể phát nhạc offline thì thiết bị này sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào