Làm thế nào khi người yêu nói " A thấy tình cảm của mình không còn được như trước" ??

Chúng mình đã yêu nhau 5 năm đại học,bjo đã ra trường a ấy đi làm..Từ ngày a đi làm chúng mình đã có một vài mâu thuẫn nhỏ do hiểu lầm..nhưng đều giải quyết ổn thỏa.Thế rồi khi bjo mình đề cập tới chuyện snay chúng mình sẽ ntn thì a ấy nói a ấy không biết sẽ ra sao??.vì công việc của anh ấy chưa ổn định..a ấy ko bít trả lời mình thế nào??.Rồi khi nói tới tình cảm thì a ấy lại nói " tình cảm của a ấy ko còn đc như trc" trong khi hàng ngày a ấy vẫn ntin vẫn quan tâm tới mình, chúng mình vẫn gặp nhau đi chơi..

Mình không biết a ấy đang suy nghĩ gì và tại sao lại như vây?? a ấy lại là người sống nội tâm kô quyết đoán, chẳng nhẽ a ấy thực sự không còn yêu mình nữa và muốn mình tự nói ra sao?? Mình kô muốn chia tay a ấy vì mình rất yêu a ấy và hy vọng vào tương lại rất nhiều..

Nhưng bây giờ thực sự mình đang bị bế tắc..Hãy cho mình một lời khuyên!!!!!!!!1

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Để tình yêu của bạn không có bất kể một vết nứt nào và thăng hoa hơn bao giờ hết, hãy bỏ ra một chút thời gian để chăm chút cho nhau mỗi ngày trong suốt quãng đời còn lại.

Dành thời gian cho nhau

Thật dễ dàng nhận thấy tình cảm của các cặp đôi sau khi kết hôn thường bị những trách nhiệm gia đình, công việc… làm cho nhạt nhòa. Các bạn thường không còn thời gian để chăm sóc, để ý đến nhau vàsẽ bỏ bê nhau với lí do thời gian dành cho vấn đề nuôi dạy con cái quan trọng hơn bất cứ gì. Chính điều này sẽ làm xói mòndần dầncảm giác gần gũi, đẩy sự bất bìnhvề nhaulên đỉnh điểm và bắt đầu tạo một số vết nứt trong quan hệ. Để tránh gây phương hại cho mối quan hệ của hai bạn, hãy dành cho nhau những khoảng thời gian để có thể chia sẻ cùng nhau bất cứ gì mà các bạn muốn.

Trân trọng nhau

Hôn nhân được hình thành dựa trên sự tự nguyện giữa hai người vì vậy bạn hãy trân trọng “đối tác” cuộc đời của mình để cuộc hôn nhân đó luôn là niềm tự hào đối với hai bạn. Thật dễ dàng để chỉ cho một nửa của bạn thấy rằng bạn luôn hạnh phúc khi có anh ấy/cô ấy bên cạnh. Hãy trân trọng cách cư xử, suy nghĩ và cảm xúc của nhau để người chúng ta yêu thương không bao giờ cảm thấy tồi tệ hoặc cảm nhận mình như một người hoàn toàn xa lạ.

Giữ quyền ưu tiên hàng đầu cho bạn đời của mình

Có nhiều cặp đôi sau khi lập gia đình thường dành sự quan tâm hàng đầu cho con cái của họ mà bỏ bê một nửa của mình. Đây là điều sẽ khiến cho một nửa của bạn cảm thấy sốc khi không còn được bạn quan tâm, chú ý. Thực ra vợ/chồng của bạn thực sự cần được bạn ưu ái hàng đầu như thuở hai bạn mới yêu. Bạn hãy nghĩ rằng khi con cái lớn lên, chúng sẽ rời xa bạn và lúc này người còn lại bên bạn chính là người bạn đã bỏ bê trong chừng ấy năm. Do vậy để anh ấy/cô ấy không phải cảm thấy tủi thân, hãy luôn dành cho người bạn đời của bạn sự ưu ái lớn nhất.

Vui chơi cùng nhau

Đừng bao giờ các bạn quên vui đùa với nhau. Hãy nhớ rằng những điều nhỏ mà bạn làm cho tình yêu của mình, khiến cho bạn đời của mình luôn vui chính là sợi dây kết nối các bạn gần nhau hơn trong cuộc sống gia đình và làm cho mối quan hệ của các bạn vẫn vững mạnh sau nhiều năm. Hãy cùng nhau vui đùa trong khi nuôi dạy con cái để giảm căng thẳng và áp lực.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên hỏi anh ấy rõ ràng lại xem, nếu thực sự ko còn tình cảm thì chấm dứt, nếu cả 2 vẫn còn thì bạn thử làm mới TY của bạn xem.

Tôi xin chia sẻ vài cách làm mới tình yêu của bản thân mình bởi tôi cũng từng cảm nhận được sự nhàm chán. Có thể cách làm mới của tôi không khác lắm so với lí thuyết nhưng riêng tôi nhận ra vẫn có sự cách điệu một chút.

Tầm quan trọng của lời khen

Phụ nữ và đàn ông, ai cũng thích những lời khen ngợi. Nhận được sự tuyên dương của người mình yêu, cảm xúc còn phấn chấn hơn bình thường. Chúng ta không đề cao những lời khen sáo rỗng, lấy lòng nhưng không phải vì thế mà hà tiện lời khen. Khám phá điểm mới mẻ và khéo léo tìm thời điểm để “nhả ngọc phun tơ” là cách thành công ngoài mong đợi, tạo ra không khí tích cực trong tình yêu.
Đàn ông nhiều khi chỉ chăm chăm lời khen vào lúc phụ nữ mặc đẹp, có trang điểm, vào lúc họ làm cho mình một cái gì đó có ích…v.v mà quên mất nhiều thời điểm phụ nữ không “đề phòng”, một lời khen có thể làm họ bất ngờ, phấn chấn.

Đề cao sự am hiểu của người mình yêu

Ai cũng có cái tôi và thích người khác biết đến sở trường của mình. Tinh tế đặt người mình yêu giống như một chuyên gia trước mặt mọi người sẽ khiến phụ nữ cảm động và thích thú. Người yêu tôi có sở trường ngoại ngữ và nấu ăn rất giỏi. Ngoài ra còn am hiểu về thời trang, chất liệu may mặc.
Tôi thường tạo cơ hội cho nàng được thể hiện sự am hiểu của mình ở các lĩnh vực trên. Tình nguyện làm tài xế và xách đồ cho nàng đi chợ. Môi giới nàng đạo tạo ngoại ngữ cho em mình và thậm chí xin nàng cho mình làm học trò để thỉnh thoảng được nghe nàng trách móc, phạt này nọ vì không làm bài tập…v.v. Còn mỗi lần đi mua quần áo, tất nhiên nàng sẽ được trọng vọng như một nhà thẩm mĩ tài ba.

Gửi tin nhắn

Cái này chắc ai cũng thuộc lòng nhưng khổ nỗi chúng ta chỉ nhăm nhăm chiếc alo để chát chít hay nhắn gửi lời yêu thương vào những thời điểm quen thuộc như buổi sáng, bữa ăn, giấc ngủ với những lời hỏi thăm quen thuộc đến độ chưa đọc cũng đã biết. Tại sao cứ phải khi xa nhau mới nhắn tin.
Tôi thỉnh thoảng lại chơi trò ngồi ngay cạnh nàng nhưng lại lấy chiếc alo để gây bất ngờ. Đang ngồi trò chuyện với bạn bè chẳng hạn, tôi giả vờ lôi máy điện thoại ra nhắn một tin đáng yêu gửi cho nàng. Đảm bảo nàng tò mò nghĩ ngợi khi thấy tôi hí hoáy nhắn tin cho ai đó nhưng sẽ ngạc nhiên thế nào khi đó lại chính là tin nhắn yêu thương cho mình được gửi vào một hoàn cảnh chẳng giống ai. Ấn tượng đấy chứ?

Cùng viết nhật ký

Chúng tôi cùng thỏa thuận viết nhật ký trên blog, ghi nhận lại những ngày đã qua, những kỉ niệm đáng nhớ, ngày đặc biệt, những lần hẹn hò rồi các chuyến đi chơi. Tất tật những gì có thể gây cảm hứng và cần lưu trữ trong chúng tôi. Sau đó một tháng hoặc ba tháng, hai đứa sẽ ngồi đọc cho nhau những dòng nhật ký của mình rồi bình luận.
Khoảng thời gian ngắn ngủi ấy ôn lại rất nhiều điều thú vị của tình yêu. Chính lúc đấy, ta cảm thấy yêu người ấy nhiều hơn, muốn gắn bó hơn và tất nhiên tình cảm cũng được khăng khít lên nhiều.

Còn vài cách làm mới nữa, hi vọng sẽ viết tiếp cho mọi người khi có thời gian rảnh. Hôm nay có việc mất rồi. Hẹn gặp lại mọi người.


phuongchitran
phuongchitran
Trả lời 13 năm trước

Bạn bè cũng khuyên mình nên làm mới mình,...làm mới cuộc sống của mình như vậy a ấy sẽ không thấy nhàm chán...Mình cũng đang dần cố gắng thay đổi...Nhưng điểu mình rất băn khoăn là kô bít a ấy có thực sự ko còn tình cảm với mình là vì sự nhàm chán hay kô??

A ấy ko nói cho mình biết tại sao, ngoài việc chỉ đề cập tới căng thẳng trong công việc..rồi chưa biết tương lai thê nào..

Có phải mình đã quá vội vàng khi đề cập tới chuyện sau này chúng mình sẽ đi tới đâu với anh ấy vào lúc này không??..có lẽ mình chưa chọn đúng thời điểm chăng...

Mình vừa mới ra trường, đang đợi đi làm....còn a ấy cũng chỉ đang làm tạm thời tại một công ty thôi.Mình có nên chờ đợi a ấy, cho a ấy thời gian để tĩnh tâm không???. Mình sợ a ấy không còn tình cảm với mình nữa thôi...

lê vũ
lê vũ
Trả lời 13 năm trước

Hắn biểu hiện là sđã bắt đầu muốn rút êm, có lẽ đang tìm cơ hội đây?

lê vũ
lê vũ
Trả lời 13 năm trước

Loại người này mình gặp nhiều lắm!

phuongchitran
phuongchitran
Trả lời 13 năm trước

Mình chỉ thấy mệt mỏi khi lúc nào cũng chỉ nói với mình là a thấy cảm giác ko còn như trc..

a ấy thì đi công tác suốt, thời gian chúng mình gặp nhau rất ít, chẳng nhẽ mình cứ sống trong chờ đợi sao..

Mình ko bít làm gì để lấy lại tình cảm ấy nữa....

Võ Chí quyết
Võ Chí quyết
Trả lời 13 năm trước

Nếu như thế bạn hãy trực tiếp hỏi anh ấy suy nghĩ như thế nào? Và tại sao cảm giác của anh ấy cảm thấy không còn như luc trước nữa để bạn nhận định rõ ràng rằng anh ấy vì một lý do nào đó vì áp lực công việc vì áp lực gia đinh hay vì những áp lực khác của cuộc sống mà cảm giác yêu đương của anh ấy bị mất đi và không còn mặn nồng, nếu thật sự như vậy thì bạn hãy là người ở bên anh ấy cùng đông cảm chia sẻ với anh ấy những điều phiền muộn, những trở ngại của cuộc sống có như vậy thì mình nghĩ tình cảm của bạn và anh ấy sẽ càng thêm thắm thiết và mặn nồng, còn ngược lại nếu qua câu trả lời của anh ấy bạn biết rằng anh ấy chẳng qua chỉ là một người cả thèm chóng chán xem tình yêu như một mâm tiệc ăn no rồi chán thì tốt nhất đừng níu kéo làm gì và hãy nghĩ rằng thà người ấy ra đi để bạn khỏi bất hạnh về sau là điều tốt nhất. CHúc bạn có được hạnh phúc trong tình yêu.

NGUYEN MY
NGUYEN MY
Trả lời 13 năm trước

Anh ấy nói như vậy là trong lòng có sự thay đổi rồi, đã nhàn chán về bạn, dù có cô gái khác hay không khi anh ấy nói thế thì chia tay chỉ còn là thời gian, anh ấy vẫn quan tâm, chăm sóc đến bạn đó chỉ là 1 sớm 1 chiều kg thể dứt khoát ngay được, bạn nên làm mới tình yêu của 2 bạn, làm mới bản thân mình mỗi khi gặp anh ấy, tạo cho mình vẻ mới mẻ so với 5 năm qua, để cho anh ấy cảm thấy kg nhàm chán và cả bạn cũng vậy. Ví dụ hãy làm đẹp mình lên, thay đổi phong cách ăn mặc, tạo nhiều bất ngờ cho anh ấy: một món quà nhân dịp gì đớ, một bữa ăn do chính bạn nấu mà kg báo trước....rất nhiều cách để bạn lôi cuốn anh ấy quay lại, tại sự tò mò về bạn như lúc mới yêu nhau, thời gian biết về nhau, hiểu về nhau có thể làm người khác nhàn chán, trong khi xung quanh anh ấy có nhiều co gái (do công việc), hãy giữ lấy tình yêu của mình khi chưa muộn.

Huỳnh Thế Phong
Huỳnh Thế Phong
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn,

Theo mình nghĩ có 3 lý do dẫn tới "A thấy tình cảm của mình không còn được như trước" ??

1. Do quá hiểu nhau: có thể đó là lời tâm sự của anh ấy, tự anh ấy cảm nhận về tình yêu của hai người trong lúc này, anh ấy muốn tâm sự, muốn chia sẻ, muốn nói lên tâm trạng của mình.

2. Áp lực công việc: Theo bạn nói anh ấy đi làm suốt, công tác triền miên, biết đâu đó chính là lý do, có thể trong những lúc đó bạn ít có sự quan tâm, chia sẻ trong công việc, không có sự hỗ trợ kịp lúc về tinh thần... tạo cho anh ấy một cảm giác cho sự thay đổi ở bạn chẳng hạn.

3. Không còn yêu nhau: Thời gian gắn bó của hai người đã là 5 năm, nhưng không đồng nghĩa là vững bền mãi mãi, tình yêu thời sv khác xa khi đã đi làm với nhiều sự va chạm, áp lực, tính toán, mưu lược... khi đó con người mới nhận ra được nhiều điều "tình yêu chưa hẳn đã nhất"

Chúc bạn may mắn!

phuongchitran
phuongchitran
Trả lời 13 năm trước

Mình cũng đã nghĩ như các bạn chia sẻ với mình...nhưng đấy mới chỉ là suy nghĩ của bản thân mình thôi...

Mình đợi anh ấy đi công tác về rồi nói chuyện rõ ràng, mình hy vọng con người a ấy không dễ thay đổi như vậy.

Mình cũng đã cố gắng thay đổi, chia sẻ với a ấy nhiều hơn...Thời gian gặp nhau của mình và a ấy rất ít,công việc lại rất nhiều, nên mình không muốn nhắc tới chuyện của 2 đứa.

Mình vẫn coi như kô có chuyện gì xảy ra, mình vẫn cố gằng chịu đựng và sẽ đợi a ấy quyết định.

Thời gian này rất khó khăn với mình,vì mình kô bít nên làm gì cả...Hy vọng, chờ đợi mà thôi.

Cảm ơn sự chia sẻ của các bạn rất nhiều...!!