Tư vấn chọn áo cho người mặt to, vai vuông?

Tôi cao 1m65, nặng 50kg, có gương mặt to tròn và vai hơi vuông. Xin vấn giúp cách chọn kiểu cổ áo cho phù hợp để trông khuôn mặt nhẹ nhõm và vai thon gọn. Xin cảm ơn!

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Bạn có lợi thế về chiều cao và cân nặng vừa phải chắc chắn sẽ có nhiều trang phục để bạn chọn lựa. Với khuôn mặt to tròn và vai hơi vuông thì kiểu cổ sâu sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Bạn có thể chọn những chiếc áo sơmi cổ tim nhọn hay tròn, hoặc cổ chữ U hẹp, hơi sâu một chút để tạo cảm giác nhẹ nhõm cho khuôn mặt.

Bạn đừng chọn những kiểu cổ tàu hay kiểu buộc nơ ôm sát cổ, những kiểu này sẽ làm lộ rõ khuôn mặt to tròn của bạn.

Áo sáng màu và cổ sâu sẽ làm khuôn mặt bạn trông bớt to tròn.

Bạn cũng nên lựa chọn những chiếc áo có tay đơn giản để làm cho vai được mềm mại hơn tránh các loại tay có phần vai bồng, dúm, xếp ly vì chúng sẽ làm bạn trông như đang mặc áo giáp vậy. Thay vì mặc những chiếc áo tối màu để che phần vai hơi thô bạn nên mặc áo sơ mi có họa tiết kẻ dọc để giảm bớt độ ngang của vai và phần tra vai nên lùi vào trong từ 1 đến 2cm tạo cảm giác vai bạn trở nên gọn lại.

Màu sắc của trang phục không nên quá tương phản với da mặt bạn hãy chọn những gam màu tươi sáng như trắng, hồng, cam nhạt, be… cũng góp phần tạo nên sự trẻ trung cho khuôn mặt của bạn. Những trang trí đơn giản, chi tiết không quá lớn như bèo xếp nhỏ, ly chết… trên trang phục sẽ tạo nên dáng vẻ nhẹ nhàng và nữ tính.

Ngoài ra, bạn nên chú ý cả cách trang điểm và kiểu tóc khi kết hợp với từng bộ trang phục nhé, điều đó sẽ giúp khuôn mặt của bạn trở nên thanh tú hơn. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được những lựa chọn hợp lý nhất cho trang phục của mình. Chúc bạn ngày càng tự tin và quyến rũ hơn!

Một số mẫu trang phục của Yoshino phù hợp với vóc dáng của bạn:

Tư vấn bởi thời trang Yoshino