Có nên mua hàng điện máy lúc này?

Các siêu thị điện máy đang rao giảm giá nhiều mặt hàng từ 10 – 60% với số lượng hàng bán ra trong đợt này lên tới vài chục ngàn sản phẩm. Có nên mua hàng vào lúc này hay là chờ cuối năm mà theo suy đoán là giá sẽ rẻ hơn?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
[b]Rẻ là mua[/b] Ông Vũ quyết định mua một chiếc tivi LCD hiệu Sony 32T550 với giá 6,69 triệu đồng tại siêu thị Thiên Hoà. “Năm ngoái tôi đã mất cơ hội một chiếc tivi rồi. Định mua nhưng nhiều người trong gia đình cứ nói là chờ khi nào giáp tết mới mua, lúc đó sẽ rẻ hơn. Rẻ đâu không thấy, cuối năm không những giá đã cao hơn mà còn ít hàng. Rút kinh nghiệm năm nay, giá như vậy là mua”, ông Vũ nói. Sau khi xem thông tin giảm giá trên mạng, cả nhà bà Thu Thuỷ (Q.9, TP.HCM) vào các siêu thị trung tâm mua một số mặt hàng điện máy: tủ lạnh, máy ảnh số, tivi thường… “Đây là số tiền mà gia đình tiết kiệm trong năm để chờ cuối năm hàng giảm giá mới mua”, bà Thuỷ cho biết. Khác nhóm khách hàng chỉ mua hàng khi cần sử dụng, với nhóm khách hàng là công nhân, viên chức (có thu nhập dưới 5 triệu đồng/tháng) như bà Hoà (Q.4) đợt bán hàng giảm giá cuối năm là lúc bà chấp nhận chi tiền để mua một vài thiết bị cần mua sắm như máy lạnh, tivi CRT… “Tôi không đủ tiền để mua hàng cao cấp. Chỉ thấy rẻ (và chất lượng tốt) là mua để sử dụng”, bà Hoà nói. [b]Rút kinh nghiệm [/b] Vào mùa mua sắm năm 2008 (bắt đầu từ tháng 11), chiếc tivi LCD 32 inch rẻ nhất là Sharp 32 inch được bán với giá 5,9 triệu đồng… Từ những mức giá này, không ít khách hàng cho rằng, vào cuối năm, không chỉ có tivi LCD mà nhiều mặt hàng khác giá sẽ rẻ hơn! Tuy nhiên, gần về cuối năm, giá nhiều mặt hàng như tivi LCD, máy quay phim, máy ảnh số, tủ lạnh… bắt đầu “leo thang” với mức tăng so với trước đó từ 30 – 40%. Có nhiều nguyên nhân: hàng tồn đã bán hết, không loại trừ “chủ trương” đầu cơ của các nhà bán lẻ và nhà nhập khẩu khi thấy nhu cầu mua sắm cuối năm tăng lên… Trong hai ngày cuối tuần vừa rồi, khách hàng chen chân đến các siêu thị như Chợ Lớn, Nguyễn Kim, Thiên Hoà để mua hàng giảm giá với nhiều tên gọi khác nhau: Tuần lễ bán dưới giá vốn, Tài trợ trực tiếp… Đại diện hệ thống mua sắm Nguyễn Kim nói: “Chẳng còn cơ hội nào để mua sắm với giá tốt hơn”. Còn ông Liên An Thạch (Chợ Lớn) khẳng định: “Đây là đợt bán hàng có giá tốt nhất trong năm”. Không quá khó để thấy rằng, những lô hàng được bán trong dịp này là hàng đã được nhập về khá lâu, mẫu mã đã hết hấp dẫn, công nghệ cũ… Giới kinh doanh hàng điện máy nhận định, có được mức giảm giá như hiện nay là do các nhà bán lẻ đã cùng với nhà nhập khẩu, hãng sản xuất bù chi phí tiếp thị vào giá thành để có mức giá giảm. Còn sau đó, vì những lô hàng mới được nhập về khi tỷ giá đã tăng, cộng với giá trị thực tế của tiền đồng Việt Nam, giá nhiều mặt hàng mới sẽ tăng. Tất nhiên đó là hàng mới, đẹp và nhiều chức năng…
Khương
Khương
Trả lời 14 năm trước
Mình nghĩ là ko nên. Đây là chiêu dụ của các cửa hàng điện máy, năm ngoái cũng thời gian này mình mua rồi tới tết giá rớt thảm hại. Ko chắc thế nào nữa, nhưng nghe nói giá các mặt hàng điện tử thế giới đang tăng ko biết có sao ko.
Dưa Lê
Dưa Lê
Trả lời 11 năm trước

Đang khuyến mại ầm ầm, mua đúng quá còn gì!

Minh Thư
Minh Thư
Trả lời 11 năm trước

nếu cần sử dụng gấp thì mua thôi nhưng theo mình tiền nào của đó.

tiền mình mua ngoài món hàng thì còn là mua sự yên tâm nữa.

bây giờ khuyến mãi tràn lan, không tin ai được. nhiều khi cũng hên xui hà