Nên tập xe số gì?

Em vừa thi đậu bằng B2 nhưng tay lái còn dở ẹc nên muốn bổ túc trước khi mua xe. Người thì khuyên dù mua xe số tự động vẫn phải đi số sàn nhuần nhuyễn không sẽ nguy hiểm. Kẻ thì khuyên tập số sàn quen khi sang số tự động sẽ nguy hiểm.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Mình cũng đã từng như bạn vào năm trước và mình quyết định bỏ ra khoản 3 triệu đồng để đi tập xe ở thuê ngay cổng SVĐ Thống nhất, giá thuê khoản 300 ngàn/1h và ở đó thầy dạy rất kỹ.

Các thầy ở đấy rất kinh nghiệm dạy lái xe thực tế cho các bạn vừa lấy bằng B2 mà chưa có cơ hội lái xe ở ngoài nhiều. Bạn nên ra tập vào buổi chiều từ 16h trở đi vì đường rất đông xe khi đó bạn có cơ hội được học các xử lý chạy xe đường đông, qua ngã 3, ngã 4, vòng xuyến, đường hệp, qua cầu...

Bạn chỉ cần lái khoản 10 lần là bạn sẽ thành tay lái thực thụ đấy. Khi học xong bạn chưa tin tưởng thì có thể thuê xe tự lái vào ngày chủ nhật đi đâu đó ngoài QL1A và lúc đó bạn tập xử lý chân ga và thắng thôi, hạn chế sử dụng côn nữa thì bạn có thể tự tin cưới một anh số tự động cho bạn rồi đấy!

Chúc bạn thành công.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Ai khuyên bạn: tập số sàn quen khi sang số tự động sẽ nguy hiểm ; người ấy mới thực sự nguy hiểm.

Điểm quan trọng bạn cần tập là kỹ năng lái xe và kinh nghiệm xử lý tình huống khi tham gia giao thông.

31Nên nhớ chấp hành luật GTĐB và có văn hóa khi tham gia giao thông. Bạn tập số tự động quen rồi khi bạn đi xe số sàn thì sao. Chả nhẽ suốt đời không đi xe số sàn lần nào sao.

Nên tập xe số sàn trước. Sẽ giúp ích rất nhiều! Tạo cho bạn tính điềm đạm và sự phối hợp điều hòa chân và tay. Sau này đi xe AT sẽ đơn giản hơn!

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Nếu nữ thì chạy số tự động vì: khỏi bận tâm vào số nào giống như xe tay ga vậy. Còn đối với nam thì nếu chạy số tay thì chạy luôn số tay vì chuyển sang tự động chân trái quen đạp thắng khi mới bắt đầu đề pa (quen đạp ly hợp) thế là xe sau tông phải đèn xi nhan sau bên trái (bạn mình bị bể phải thay hết 4,5tr), tay côn thì sang số N.

Nếu mới tập chạy thì nên chạy luôn xe số tự động nhưng tai nạn nhiều nhất và ai cũng mắc phải khi lần đầu tiên là LUI XE (hay de xe), nhấn ga là xe "bay" ngay, hậu quả là cán trúng người hay cột điện >"<

Tùy thuộc vào bạn sẽ định mua xe loại gì thôi. Nếu định mua xe số sàn thì nên bổ túc xe số sàn và ngược lại. Nếu bạn là nữ thì nên mua xe số tự động, hãy quên đi những lời khuyên kiểu như trước tiên phải tập đi số sàn cho nhuần nhuyễn...
Cần gì phải tập mấy thao tác mà xe đã làm hộ mình!?

Mình đã có kinh nghiệm 8 năm lái xe, và trước kia phải đi xe số sàn vì lúc đó chưa phổ biến số tự động thôi. Cứ yên tâm tập và mua xe số tự động bạn nhé.

Thân!

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Ở một số nước Bắc Âu, người học lái xe số tự động được cấp giấy phép riêng và họ không được phép lái xe số sàn. Nếu người học lái xe số sàn thù lại được phép lái cả xe số tự động.

Nếu bạn đã sử dụng xe số sàn thuần thực khi chuyển sang làm quen với số tự động khá là đơn giản và không mất nhiều thời gian.

Đi xe số sàn phải đòi hỏi người lái xe phái phán đoán để về số cho phù hợp, kết hợp chân côn, ga, thắng ( phanh) và tay chuyển số nhuẫn nhuyễn. Xe số tự động chỉ cần gài số D, và chỉ dùng một chân phải.

25Nhấc chân ga thì chuyển sang chân phanh, xe tự động chuyển số cho phù hợp với tốc độ phù hợp với việc lái xe trong đô thị đông người .

Đầu tiên tôi lái xe số sàn 5 chỗ ngồi rồi chuyển sang lái xe số sàn 7 chỗ ngồi. Sau đó tôi lại thường xuyên lái xe 5 chỗ ngồi số tự động. Hiện giờ thì hằng ngày tôi lái cả xe số tự động và số sàn cũng quen như nhau.

Tuy nhiên lái xe ố tự động nhàn nhã hơn.

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Lái xe cũng là lĩnh vực thuộc năng khiếu vì vậy mới có: người mới lái đã rất tốt còn có những người lái lâu năm nhưng vẫn rất kém (đó là sự thật). Phụ nữ thường lái xe kém hơn đàn ông đó là điều không cần phải bàn cãi (có rất ít ngoại lệ). Vì vậy mà an toàn chính là yếu tố bạn lên quan tâm khi tập lái và đi lại sau này.

Bạn có biết tại sao ngày càng có nhiều tai nạn thảm khốc 'xe điên' không? tất cả chúng đều có điểm chung đó là : xe số tự động. khi tài xế mất bình tĩnh (do khả năng lái kém, do rượu bia .. v.v), khi đó thay vì ấn phanh họ lại nhấn ga và hậu quả khủng khiếp thì ai cũng rõ. Bởi xe số tự động đời mới thường không thể chết máy nếu bạn không tắt máy (số sàn khi bạn cuống lên ga thốc lên côn thì nhả hết cỡ...chết máy hay ga hết cỡ nhưng đạp côn hết cỡ... xe không đi ...v.v)

Vì vậy trước tiên khi tay lái còn kém mình khuyên bạn nếu có lái chọn số sàn mà đi. Lái xe là ôm vào mình rất nhiều nguy cơ: làm kẻ sát nhân, đi tù....v.v. vì thế hãy lựa chọn an toàn trước tiên bạn ạ. khi tay lái đã lụa bạn có thể chuyển sang số tự động vô tư... (điều này rất dễ dàng). chúc bạn lựa chọn đúng đắn.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Theo kinh nghiệm của mình, bạn nên tập bằng xe số sàn cho nhuyễn vì xe số sàn giúp bạn vận động và kết hợp nhịp nhàng cả 2 tay và 2 chân nên khi bạn nhuyễn rồi thì chạy xe số sàn hay số tự động đều OK.

Còn nếu bây giờ mà bạn tập xe số tự động thì khả năng vận động và kết hợp giữa tay và chân sẽ không nhuyễn vì đi xe số tự động bạn chỉ dùng một chân điều khiển chân ga và tay điều khiển lái thôi, nên một chân của bạn sẽ ở không, và tay phải của bạn không sử dụng cần số thành thạo nên khi quay lại chạy xe số sàn sẽ rất khó khăn và nguy hiểm cho bạn. Vì hiện tại bạn chạy chưa nhuyễn mà.

Khi bạn lái xe số sàn bạn sẽ phải phối hợp nhịp nhàng giữa côn, số, ga. Khi đi xe số tự động việc lái xe trở nên nhàn nhã hơn rất nhiều nhất là khi chạy trong khu phố đông người. Tuy nhiên xe nào cũng có ưu và nhược điểm riêng bạn ạ.

Khi bạn đã quyết định loại xe, việc cần làm là phải làm quen với chúng. Khi đã quen xe, các thao tác thuần thục thì xe nào cũng vậy thôi.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Mới biết lái nên tạp lái xe số sàn thì hay hơn vì vừa thuần thục các kỹ năng lái và an toàn hơn; nếu có nhầm giữa phanh và ga thì xe cũng không thể chạy nhanh hoặc nhảy chồm lên được.

Nếu xe số tự động mà nhầm phanh, ga thì xe sẽ chồm lên rất nhanh, còn xe số sàn thì nếu số thấp xe chạy chậm còn số cao thì sẽ chết máy nên rất an toàn.

Các bạn cứ điểm lại tất cả các vụ xe điên thì tất cả đều là xe số tự động cả. Đến khi trình độ và kinh nghiệm lái xe đạt tới độ thuần thục thì đi xe số tự động nhà và sướng hơn nhiều...

Xu thế hiện nay trên thị trường là loại xe số tự động ... nên chọn mua loại này. Sau khi có bằng lái, bạn nên tập điều khiển xe số tự động một số buổi là quen ngay! Để tự tin ... khi chạy ra đường cần có một "cố vấn" bên cạnh

chúc bạn thành công./.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Tôi đã có bằng B2 từ cách đây mấy năm, dù đi xe nào cũng rất nhuần nhuyễn. Nếu bạn muốn bổ túc tay lái thì nên đi bổ túc bằng xe tập lái, có hỗ trợ phanh và người ngồi cạnh là an toàn nhất. Vì khi bạn bổ túc tay lái, đồng nghĩa với việc có rất nhiều rủi ro trên đường.

Không nên để mất an toàn khi mình có thể kiểm soát được nó. Bạn nên bổ túc tay lái khoảng 8-10 buổi 1 tháng. cách 2 đến 3 ngày đi một lần, mỗi lần đi khoảng 20-60km, và bổ túc trong khoảng 2 tháng là ổn. nên đi số sàn (nếu có cả số tự động thì tốt).

Vì bạn thấy đấy, thời gian vừa qua có rất nhiều xe mới, xịn, số tự động gặp tai nạn (chủ yếu là do không làm chủ được chân phanh).

Chúc bạn may mắn!

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Đọc qua thì cũng chưa rõ là bạn có ý định mua xe số sàn hay số tự động. Hãy căn cứ vào dự định của bạn mà quyết định sẽ tập trên xe gì.

Còn đi xe nào cũng cần phải tìm hiểu sơ qua tính năng của xe - công tắc đèn, xi nhan, máy lạnh... bật như thế nào, dành chút thời gian làm quen xe - chạy thử vài vòng trên đường vắng với người kèm nhé, xem chân thắng chân ga như thế nào, xem xe ăn lái như thế nào, tập nhìn gương để xác định sự khác biệt giữa hình trong gương và thực tế như thế nào.

Lần đầu tiên tự cầm lái tham gia lưu thông trên đường tránh sao khỏi một chút hồi hộp, lo âu. Vì vậy điều cần nhất là hãy bình tĩnh trong mọi trường hợp.

Mình cũng mới lấy bằng giữa tháng 3/2011, trước khi quyết định lấy xe nhà đi chơi lễ 30/4 tại Vũng Tàu mình cũng chỉ có dịp tự cầm lái khoảng 3 lần trên lộ trình từ TP xuống Biên Hòa (đi công tác vậy là đề nghị tài xế công ty cho mình cầm lái còn tái xế ngồi kế bên chỉ dẫn thêm).

Kết quả là chuyến đi tốt đẹp, mình có thêm kinh nghiệm cầm lái 300km (biết luôn thế nào là kẹt xe - dính 3 tiếng từ ngã 4 Hàng Xanh ra ngã 3 Vũng Tàu, biết luôn cánh lên xuống phà).

Chúc bạn an toàn trên xa lộ.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên lái số sàn trước!! theo lời khuyên của các chuyên gia thì để trở nên vững vàng tay lái, người lái xe dù đã có bằng lái vẫn nên tập lái số sàn ít nhất là 2-3 năm, vì lái số sàn bạn sẽ phải manual hầu hết các thao tác như lên số về số, đạp côn, đạp phanh, nhấn ga và bạn phải làm sao kết hợp nhuần nhuyễn đc những cái đó ,thiếu bất cứ thao tác nào bạn cũng khó lòng lái xe ổn đc!

Khi đã lái xe sàn rồi thì việc lái xe tự động sẽ là chuyện đơn giản thôi!

Đừng có bụp phát chơi luôn xe tự động nếu bạn không muốn trở thành tài xế lái xe điên (hầu hết các vụ xe điên gây chết người đều là xe AT hết) do không làm chủ đc tốc độ, vì khi bạn cứ đạp ga thì hệ thống ly hợp của xe cũng hoạt động liên hồi, chuyển số phù hợp với tốc độ và thế là xe bạn cứ phi mà không hãm lại nổi.