Có nên tập lái xe số tự động bằng chân trái không?

Nhà tôi có chiếc xe số tự động, đi khá nhàn hạ, đặc biệt những lúc tắc đường. Hàng ngày đi làm, tôi thường đi giầy nên đạp ga, phanh cũng an toàn. Hôm nọ đi chơi, tôi đi đôi dép tông, thế là bị tê hết cả 2 ngón chân phải tưởng chừng sắp bị chuột rút đến nơi (Lê Phi).

May quá, lúc đó đường đông ùn hết cả lại, nên tôi thử dùng chân trái để lái, vì sợ đứng lại thì đường tắc mọi người phản đối, đi bằng chân phải thì cũng nguy hiểm. Mới đầu tôi đạp phanh, nhưng mà chân trái cứng quá nên phanh khựng lại luôn, tôi sợ quá không dám đạp chân ga mà chỉ dùng chân trái để đạp phanh và nhả ra để xe tự đi, cứ thế cho đến khi đường hết ùn, chân hết tê, thế là tôi đi tiếp. Tôi xin hỏi kinh nghiệm các bác tài trường hợp bị chuột rút thì nên xử lý thế nào. Có nên tập lái xe bằng chân trái để những lúc nguy cấp như vậy thì sử dụng được không?

Nguồn: vnexpress

biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước

Nên học lái cơ bản

Lái xe, bác nên học cơ bản. Nếu không có điều kiện được học bài bản ở cơ sở đào tạo (do thầy dậy qua quít) thì bác nên học thêm trên sách vở, những bài đáng tin cậy trên Internet.

Lái xe nên đi giầy. Phương pháp đạp bàn đạp ga vào chỗ nào trên bàn chân để không mỏi, phanh thế nào cho đủ lực cũng phải học. Bác đạp ga = 2 ngón chân hay sao mà bị tê? Đạp ga phải đạp bằng mu bàn chân chứ.

Thành thật khuyên bác không nên dùng 2 chân hoặc chân trái lái xe. Tập cho mình phản xạ tốt với chân phải, phương pháp để chân để đi lâu không mỏi là ổn.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Xe tự động thì dễ mà

Nếu bác muốn tập thì cứ tập cho những trường hợp như vậy. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là bác chỉ mới đi dép tông mà đã mỏi chân thì có thể là do bác điều chỉnh vị trí ghế ngồi chưa hợp lý dẫn đến việc chân đạp ga không thoải mái. Hoặc những trường hợp đi lâu mà bác không muốn đi giày thì bác nên bỏ hẳn dép ra mà đạp bằng chân không, đi dép sẽ làm chân mỏi hơn.

pq
pq
Trả lời 14 năm trước

Không nên cố nghĩ hay làm điều trái mặc định, thiết kế

Chào bạn Phi.

Theo lời bạn hỏi thì thật không biết phải giải thích thế nào khi bạn có ý nghĩ lái xe bằng chân trái. Lái xe không phải như tập viết vì 2 cái mặc dù tập được nhưng một cái thì chẳng có hậu quả gì còn một cái là nhà thiết kế đã làm cho mọi điều cũng như nguyên tắc vận hành được đặt ra, bắt buộc tuân thủ. Nếu tập lái chân trái được thì bàn đạp ga người ta đã thiết kế ở giữa để đạp bằng chân nào cũng được. Tại sao rẽ bên nào phải mở xinhan bên đó? Tại sao số một là số khởi động lăn bánh hay tại sao đồng hồ vận tốc không để bên phụ để người ta coi giùm...

ua vấn đề bạn nêu mình chỉ khuyên bạn 1 câu : ĐỪNG BAO GIỜ CÓ Ý NGHĨ HAY SÁNG KIẾN ĐI TRÁI NGƯỢC NHỮNG QUY TẮC, THIẾT KẾ MẶc ĐỊNH. Vì vậy, cũng không nên nghĩ ra/tập hay tự hỏi những điều mà nếu làm theo nó sẽ dẫn đến hậu quả không giống ai. Đó là người ta còn và mình mất. An toàn là trên hết và nó có nguyên tắc chứ không thể nghĩ và làm trái đi. Chúc vui vẻ.

Hào

lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước

Bạn không nên tập lái xe tự động bằng 2 chân, bởi vì bạn không thể tự chủ được khi bỏ chân trái qua đạp chân ga được. Cho nên đa số bên Mỹ xe tự động chỉ dùng chân phải thôi. Khi nào bạn đỗ đèn đỏ thì đạp thắng vẫn là chân phải.

Chúc bạn thành công.

roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước

Đi bằng chân trái cũng rất thoải mái!

Mọi người vẫn cho rằng đi xe số tự động bằng chân trái là nguy hiểm, là có nguy cơ đạp cả 2 chân phanh và ga, nhưng bản thân tôi đã có vài năm sử dụng xe số tự động và tôi luôn lái bằng cả 2 chân, nhưng chưa lần nào tôi mắc phải sai lầm đó, và nhất là cực kỳ thoải mái! Thậm chí còn nhàn nhã hơn là lái một chân, hơn nữa tránh được tình trạng bị mỏi và chuột rút giống như anh Phi. Quan trọng là khi lái xe bằng 2 chân anh phải luôn tỉnh táo và chú ý vào cách xử lý. Chúc anh luôn an toàn với chiếc xe của mình.

Lương Quốc Thịnh
Lương Quốc Thịnh
Trả lời 14 năm trước

Em cũng lái xe bằng cả hai chân . Chân phải là ga còn lại là côn và phanh.