Xe tay ga cho nữ, nên chọn xe nào?

Em là con gái, 22t, các cụ đang thu xếp mua cho cái xe máy, em thích xe tay ga, không quá to và cồng kềnh như Lead của honda, nhưng không nam tính như nouvo, ít nhất thùng đủ chứa 1 mũ nửa đầu, 1 túi xách 1 áo mưa thoải mái. em thấy em mio thì xinh, rất thích cái đầu mio, rất nữ tính, nhưng thùng lại bé quá, và xe lại quá nhỏ. mấy mẫu xe khác thì đèn trước nó xỉa ra hơi dài nên không nữ tính lắm, em không hợp dáng thể thao lắm...em không cao, 1m55 thôi, cũng không to lớn lắm nên không dám mua những xe cáo chót vót hay bự con quá thì sợ xe đè bẹp người mất (lead cực kỳ nữ tính rồi nhưng lại to quá...)
các bác có thấy xe nào hay hay bền bền tiết kiệm nhiên liệu và cái mũi xe xinh xinh thì chỉ cho em với nhé.
giá tầm 30tr các bác ạ
cám ơn các bác!

(trong đầu em hằn sâu 1 định kiến là piagio đẹp xịn nhưng chát, honda và yamha thì bền, nhưng honda tiết kiệm nhiên liệu hơn, còn sym thì không bền nhanh hòng. không biết có chính xác không nữa?)

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Theo mô tả của bạn thì mình nghĩ bạn nên chọn 1 em SYM Attila Elizabeth là phù hợp nhất. Giá cũng mềm, theo mình biết thì loại phanh đĩa dao động từ 29 triệu 4 đến 29 triệu 5.

http://www.vatgia.com/536/133014/sym-attila-elizabeth-phanh-%C4%91%C4%A9a.html

Chúc bạn luôn vui ^^!

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Xe honda thì tiện dụng và tiết kiệm nhiên liệu, còn Yamaha thì thởi trang và phong cách. Honda hay bị làm giá, chăm sóc khách hàng wá tệ, phụ tùng dễ tìm. Yamaha chăm sóc khách hàng rất chuyên nghiệp, phụ tùng chỉ có chính hãng nên hơi khó tìm. Còn độ bền thì do người sử dụng ah.
Nếu bạn chọn honda thi co click đó bạn, Yamaha mới cho ra mắt cuxi rất cá tính, thiết kế theo phong cách hoài cổ nên cũng tương tự vespa và piagio thui. Mình tin bạn sẽ thích mẫu xe này, giá cũng vừa tầm với số tiền bạn có.
chúc bạn có sự lựa chọn như ý ^^

Huyng Mai Diem
Huyng Mai Diem
Trả lời 13 năm trước

Theo mô tả của bạn thì bạn nên đợi 1 tháng nữa để mua em Cuxi (Cute + Sexy) của Yamaha mới ra. Xe nhỏ hơn Lead, cỡ Mio, phun xăng điện tử, khoảng 50km/lit xăng, dáng dễ thương, cốp xe để được 2 mũ bảo hiểm nữa đầu. Giá 31.9triệu chưa giấy.

Bạn tham khảo thêm tại đây

http://www.vatgia.com/hoidap/3893/222430/nghe-noi-yamaha-vn-sap-sua-tung-ra-2-mau-xe-tay-ga-moi-la-luvias-va-cuxi-co-ai-biet-gia-ban-la-bao-nhieu-ko.html

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Tùy độ tuổi người chạy và nhu cầu sử dụng hàng ngày, cụ thể theo mình như thế này:

1. từ 18-24 tuổi: Click hoặc Luvias, vote cho Luvias vì thiết kế mới, động cơ mới và kiểu dáng mới, giá cũng rẻ hơn click.

2. từ 25-30 tuổi: attila là lựa chọn đúng đắn với chế độ hậu mãi tốt, động cơ khá bền bỉ, kiểu dáng khá sàng điệu và dễ sử dụng. Tuy nhiên có 2 điều khá bực mình, 1 là mau mất giá, 2 là kiểu dáng dạo này có vẻ hơi kì kì, không hài lòng lắm

3. từ 30 tuổi đến 45 tuổi: chọn Lead/ SCR, dễ sử dụng, cốp rộng và tiết kiệm xăng (nói vậy thôi chứ không bao nhiêu đâu), giữ giá lâu so với các mẫu khác. Tuy nhiên có vài điểm không ưa nổi: tình trạng làm giá cố hữu của các HEAD, động cơ khó sử chữa khi hư hỏng, hậu mãi kém nhất so với các hãng khác, kiểu dáng của thế kỷ trước, nghèo nàn, cục mịch.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Tầm đó mua SGR là ổn nhất đấy bác ah, chứ em thấy mọi người mua mấy cái xe khác kêu ca dữ lắm, em cũng đi thử mấy cái xe khác rồi, bị kêu lắm.

SCR có nhiều công nghệ tiên tiến hơn như bơm xăng điện tử, làm mát bằng két nước (giống Dylan, Sh...) nhưng tớ thấy nó khá bất tiện ở việc đổ xăng (cho chị em khi mặc váy) và luôn phải để ý đến mức xăng còn lại nên quyết định Mua Joying, mẫu mã đẹp hơn, máy móc ko khác gì Spacy đời nắp pô to.

Đi xe SCR chất lượng tốt, tiết kiệm xăng khoảng trên 2,3-2,5l/100km, đi êm, nhẹ nhưng kiểu dáng hơi xấu một chút. Mình đã tham khảo nhiều nơi và quyết định mua SCR vì nó có nhiều ưu điểm. Cốp rộng thoải mái nhé, có thể đựng được vợt cầu lông, 2 mũ bảo hiểm. Đèn rất sáng....

Nguyễn Đức Toàn
Nguyễn Đức Toàn
Trả lời 12 năm trước

Zip đi bạn.

Xe piaggio trông đẹp hơn, còn không thì chọn Hayate của Su. Bạn mình có con hayate đi sướng phết

Ngày xưa mình đi Air Blade FI, đi muốn bực cả mình. Hồi đi chơi với bọn bạn chúng nó rồ ga đi trước mìnhvặn gatrẹocả tay mà vẫn không đuổi theo nổi (dù mình đi 1 mình trong khi xe chúng nó tải 2) nhục kinh khủng. Khuyên bạn đừng mua xe của Honda.

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Nếu bạn là nữ, bạn nên chọn Honda, vừa vận hành êm ái, vừa tiết kiệm nhiên liệu, độ an toàn cao. Xe Suzuki cũng rất tốt, nhưng hơi nặng, nếu bạn chấp nhận được trọng lượng của xe thì cũng nên mua Suzuki, sẽ tiết kiệm được nhiều tiền.

Ngày trước tôi cũng có mua Yamaha Nozza cho bà xã, chạy được vài tháng, bả chê quá, xe chạy bị tưng, không êm, mà lại dễ té ngã. Các dòng xe Yamaha đều như vậy, ngay cả Nouvo cũng không êm ái, máy vận hành rung nhiều hơn Honda, nếu bạn chạy đường dài với vận tốc 70km/h thì cảm giác rất bay bổng, xe rung nhiều. Từ ngày đổi Airblade cho bà xã, bả thích hơn nhiều, giảm xóc êm hơn, máy ít rung hơn, chạy thoải mái hơn. Tôi cũng cảm nhận như vậy khi thử qua các dòng xe trên. Nếu bạn thích cảm giác lái tốt, hãy chọn Honda. Nếu bạn thích mạnh mẽ và tốc độ, hãy chọn Yamaha. Ngon bổ rẻ thì chọn Suzuki.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Mình sau nhiều lần xem tới xem lui ở các head cuối cùng mua con Suzuki Hayate thay vì Air Blade vì 02 lý do
1.Giá cả cạnh tranh
2.Chất Lượng không thua gì các hãng khác
Sau thời gian chạy 06 tháng (khg 3000Km) mình có nhận xét sau:
Xe cứng cáp, nước sơn đẹp, tem không màu mè
Xe chạy êm, rất đầm khi đi đường trường, tăng tốc không gây ồn như AB
Đời 2012- FI nên không hao xăng nhưng máy 125 cực khỏe
Dáng xe mạnh mẽ, không cồng kềnh đễ xoay sở khi vào bãi gửi xe, ít trầy xướt vô lý.
Khi xe đang chạy tốc độ cao, giảm ga xe chạy trớn rất mượt
Khi tăng tốc, giảm tốc đột ngột xe không bị sốc.
Chọn Suzuki là lựa chọn đúng cho nhu cầu đi lại của mình, rất ưng ý. Mong các bạn tham khảo thêm trước khi quyết định cho mình.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Chị nên chọn Honda thay vì Yamaha và Suzuki nếu tính về lâu dài Xét về máy móc thì Honda Việt Nam chạy bảo trì bảo dưỡng thường xuyên đúng định kỳ nữa thì chị đi 5 năm máy móc vẫn khỏe gần như bằng lúc mới, tuy là mẫu mới nhưng phải công nhận là thiết kế khá to so với bản cũ, chạy tầm 70km/h xe không có khả năng xé gió khiến khó điều khiển

Còn hàng Yamaha chưa thấy có chiếc nào chạy trên 2 năm mà ổn định cả, xe chạy đề ba thì rất bốc nhưng đường trường thì bị ghì, trở ngại cho những chuyến đi đường xa thành ra tốn xăng, mẫu mã thì hoa hòe, nhìn chiếc SX mới ra y kiểu xe cho siêu nhân đi ấy, cụm đèn đầu thiết kế thì kỳ cục, mẫu LX nhìn đã xấu, mẫu mới còn xấu hơn

Còn Suzuki Hayate mua thì rẻ bán lại cũng rẻ mà chất lượng cũng rẻ theo thời gian, chưa thấy chiếc nào của Suzuki bây giờ chạy êm cả Chúc chị sớm có lựa chọn phù hợp