Nên mua xe tay ga nào cho sinh viên ?

Mình đang học muốn mua 1 cái xe ga. Mình thì rất thích chiếc LX125 nhưng tầm tiền chỉ được 70 triệu trở lại nên chỉ có thể chọn trong các xe: Air Blade Thái, Lead màu trắng, Victoria, Elizabeth (Jilly Phan).

Vì chỉ có 70 triệu nên chỉ mua được của Việt Nam, xe nhập khẩu là bái bai nhé! nghĩ đi nghĩ lại mình không thích LX vì nghe bạn bè chạy khá nhiều trục trặc, sửa lại quá đắt. Nên bây giờ mình chỉ có thể chọn trong các xe: Air Blade Thái, Lead màu trắng, Victoria, Elizabeth (Click có vẻ là ứng cử viên sáng giá, nhưng mình lại ko thích Click). Rất mong được sự tư vấn của mọi người. À!Mình là con gái nhé!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Bạn tham khảo xe này nhé hàng chính hãng Đức nhập khẩu đã có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam ,xe tiết kiệm nhiên liệu kiểu dáng đẹp trẻ trung:



Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Theo cảm nhận của tui thì bạn nên chọn xe như sau:

- Bạn là SV nên việc mua sắp cũng ko đến mức quá cồng kệnh vậy ko cần mua Le hay scr (vì quá nhiều người đi ròi mà giá trị ko sứng với người có 70tr)

- Loại bỏ những loại xe có giáng "thể thao" vì điều đó để cho bạn trai của bạn là dc rùi.

- Công dân việt nam phải tuân thủ PL VN (nhất là 1 sv) vì vậy đừng nghĩ xe để leo vỉa hè hay ji ji đó ...

- Trừ là đại gia coi tiền như rác/ còn lại thì nên quan tâm đến vấn đề tiêu hao nhiên liệu.

*Túm lại là: bạn đã có chi phí ban đầu 70tr (ko bàn về vấn đề này) thì suy ra bạn khênh con AB fi Việt về là hợp lí nhất còn tiền thì để mà đổ săng cũng như "rửa xe" cho đám bạn cùng phòng (so sánh các loại thì ghét nhất em này vì giá cả thôi - còn lại thì đối với một sv nữ đã có 70tr thì ko có vần đề ji phải phân vân) thế nhé/

anh đã từng là sv, h đang đi làm sài chiếc EX côn tay bạn gái anh đi AB fi ma màu vàng (nhiều người khen lắm) - nên khuyên e nên mua AB fi đảm bảo ko phải hối hận đâu.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Tôi thấy tất cả các bạn cho câu trả lời đều chung chung!

Theo tôi thì cô bé này! Cần một câu trả lời thực tế hơn!

Anh nghĩ rằng: với số tiền 70 triệu em có thể mua dc rất nhiều loại xe hợp với em! đẹp cá tính cũng có! nghịch ngợm cũng có! Theo xuy nghĩ của anh thì có rất nhiều…!

ứng cử viên đầu tiên! Anh nghĩ răng nó là sáng giá nhất va có nhiều đặc điểm phù hợp với giáng người của em! và điếu cực kỳ quan trọng là em đã nói: 'Em thích'

vespa lắp ráp trong nước! chất lượng cũng thực sự tốt! rất đẹp,rất sang trọng,quý phái…

Đây là xuy nghĩ của riêng anh! Với số tiền 70 triệu,en có thể mua 1 chiếc vespa với đầy đủ màu sắc... Và nếu! Em lo lắng đến chất lượng của máy vì ba em đã nói từ trước! Nếu em và gia đình lo lắng vì điếu đó cũng là một sự lo lắng chính đáng thôi! Nhưng theo anh biết vì anh cũng đã qua sử dụng! và hiện tại thì chiếc vespa Trắng sữa đó vẫn còn trong nhà anh! Người sủ dụng bây giờ là mẹ anh, anh Khẳng định 1 điều rằng: Nếu em mua vespa lắp ráp trong nước! thì ít nhất 3 năm,xe sẽ không bị trục trặc về phần máy móc,còn nhữngcái khác,ngoài phần máy.thì hỏng hóc không đáng nói! Vespa cho đến bây giờ! Vẫn là hãng xe máy thành công nhất thế giới về gần như là tất cả từ độ ổn định của xe,độ an toàn,chất lượng máy,kiểu dáng... Và em cũng hãy cứ yên tâm! về chất lượng của Vespa nội,bởi vì toàn bộ Linh kiện đều là nhập khẩu từ chính hãng vespa!chỉ là lắp ráp tại Viêt Nam. Chất lượng gần như ko thay đổi đáng là bao! Theo xuy nghĩ của anh thì: phụ nữ,không chỉ riêng mình em...Xử dụng xe ga khác hẳn với xử dụng xe số,ở chỗ! phụ nữ khi đi xe số thường hay bắt đầu di chuyên bằng số 3 số 4! hành động đó rất có hại cho xe! Nhưng nếu xử dụng xe ga đồng nghĩa với tuổi thọ của xe sẽ tăng hơn nhiều so với xe số! 1 lí do nữa: nghe có vẻ hơi khôi hài nhưng anh nghĩ nó lại rất thiết thực với xu hướng của con người bây giờ đó là:

Em hãy cứ mua vespa lắp ráp trong nước! cho rằng 3,4 năm (thâm chí là còn hơn thế nữa) máy móc sẽ khôngcó vấn đề gì sảy ra trừ những lỗi lắp ráp hay lỗi kỹ thuật hiếm gặp!

En và mọi người thử xuy nghĩ xem! Với quãng thời gian là 3 năm nữa. Đến lúc đó thì cái vespa mà em đam mê bây giờ! liệu có còn ấn tượng với chủ nhiều như lúc mới ko! Chắc chắn là không! 3 năm nữa em vẫn có thể dễ dàng bán với mức giá chẳng hề thấp chút nào em vẫn có thể đổi xe theo ý thích!

Anh mua chiếc vespa lắp ráp trong nước cách đây 2 năm cho Mẹ anh sử dụng. Thật sự thì anh xử dụng cũng rất nhiều. Nói về chất lượng của chiếc vespa nhà anh,nhận xét theo hướng khách quan thìko chê vào đâu đc. Kể cả đem so sánh với các dòng xe khác!

Sau khí mua chiếc xe đó để Mẹ anh xử dụng anh mua thêm 1 chiếc để dành riêng cho anh,cho công việc của anh! Là chiếc Exciter RC côn tự động (của hãng yamaha) đến thời điểm bây giờ đã được hơn 1 năm rười. Anh đi rất nhiều,hiện tại thì công tơ mét đã lên đến 25000 Km. Riêng về phần động cơ! chưa hề có 1 lỗi gì,đến những thứ như thụt trước,thụt sau,phanh đĩa,còi...đèn pha,đèn hậu,xi nhan... Cũng chưa hề hỏng hóc! Chỉ có nhông xích thì anh thay khi đã đi được 25.000Km.(mới đây thôi,vì là xích trần nên độ hao mòn lớn hơn xích trong hộp) Có những khi anh chạy lên đến 110km/giờ đó là chiếc xe của hãng yamaha cái hãng xe máy mà ngta bình luận chất lượng thua xa honda! với 1 ví dụ đơn giản như thế! Em có thể tin tưởng ở chất lượng của chiếc vespa (hãng xe máy hàng đầu thế giới)

Chúc em chọn được 1 chiếc xe vừa ý. 1 chiếc xe mang lại niềm vui và sự tự tin cho em!

Cũng mong em với tất cả mọi ngừoi đọc bài viết này! hãy lái xe thật an toàn và may mắn trên đường,trong khi tham gia giao thông!

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Bạn đi học 4 năm coi như sau đó thì thay xe luôn. nên chọn xe nào? theo anh thì LEAD của honda là hợp lý nhất:

Ưu: phanh 2 bánh an toàn Combi/ ăn xăng ít 2,5l/100km/ cốp xe rộng để cùng lúc laptop+mũ BH+++/ phù hợp nữ 1,5-1,6m, xe đầm, lướt nhanh, lên xuống dễ dàng/ fun xăng FI chạm tay là đề nổ, tay ga nhẹ/ chỗ đổ xăng là tiện lợi (chứ ko phải bất tiện) và nhiều hơn nữa...

Nhược: gầm hơi thấp (1 vài dòng # cũng vậy). kiểu dáng bầu bầu (ko hợp với tùy người) cuối cùng nếu em cần 1 cái xe thực sự tiện lợi cho việc đi học 4 năm thì lead là số 1 (chứ ko như ai tư vấn xe PCX (to quá khổ) hay mio (bé thấp...ăn xăng, ko cốp...)

Giá lead đang dễ mua >= 33Tr, và mua xe có cơ may chúng thường (đang khuyến mại cho tân sinh viên) Hy vọng em tham khảo thêm gia đình và chọn được cái xe phù hợp. Nữa là, nếu em là 1 tiểu thư, cần sành điệu và có nhiều chàng xả thân thì chọn LX của piaggo

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Tầm tiền đó, theo anh em nên mua LX-125 VN.Trước kia, anh cũng ko có mấy thiện cảm với Piaggo đâu, nhưng từ khi anh mua xe này cho vợ thì càng nhìn lúc vợ cưỡi con xe này càng thấy đẹp và quí phái..

Chất lượng ư..??? Cũng như Honda lắp VN thôi, tùy người sử dụng em ạ,anh thấy vợ anh đi gần năm nay rồi, có vấn đề gì đâu, đổ xăng là..chạy !

Nhớ lưu ý bảo dưỡng định kỳ là OK, mỗi tội anh lưu ý nếu em là SV thì kinh tế chắc cũng ko dồi dào lắm nên xe này chạy hơi tốn xăng, bình xăng thì 8,5lít mà chạy trong tp. HN trung bình 100km nó uống khoảng 4 lít! Nhưng đẹp và quí tộc thì chấp nhận thôi..

Đặc biệt, mỗi khi ngắm vợ anh đi xe LX, rõ ràng anh thấy vợ anh đẹp hơn, sang trọng hơn đấy em ạ..Tất nhiên yêu vợ mình hơn. Em thấy tác dụng của LX chưa nào, chúc em có lựa chọn đúng đắn nhé !!!!

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Chào em, bản thân tôi khuyên em nên mua AB Thái, vì AB Thái tiếng động cơ nhỏ, có cân bằng lực phanh, động cơ có phun xăng điện tử, kiểu dáng trẻ trung hợp thời trang, đổ xăng tiện lợi vì không cần phải mở yên xe. Nếu áp dụng chế độ thay nhớt 2500km 1 lần thay nhớt máy và 5000 km 1 lần thay nhớt hộp số thì xe sẽ không gặp hư hỏng nhỏ nhặt.

Xe tôi chạy hơn 16 500km và tôi áp dụng 2 điều trên nên chưa bị sự cố nào ( tôi mua tháng 10 năm 2009). Tháng 8 năm 2010 bạn tôi có mua Elizabet FI nhưng sau khoảng 500 km đầu có dấu hiệu động cơ hơi ồn so với lúc mới mua.

AB Thái tuy giá cao (xe + thuế+ biển số + gắn inox) khoảng 63~64 triệu, nhưng bù lại khi em đã quen với việc sử dụng tay ga của xe thì mức độ tiêu hao xăng khoảng gần 40km khi chạy trong khu vực đông dân cư, hơn 45 km khi chạy ở đường trường. Mức tiêu thụ xăng lý tưởng nằm ở khoảng 40-45km/h.

Chúc em có được chiếc xe như ý!

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Nếu bạn đã thích LX thì hãy cố tìm hiểu và thuyết phục để mua LX.

Mình mua cho mình chạy thì mình phải thích mới được. Chứ mua những chiếc khác thì bạn không thích thì cũng hỏng cả phần "phần thưởng"...

Công bằng mà nói thì mỗi xe bạn nêu đều có cái ưu, cái khuyết, chẳng có cái nào hoàn hảo 100% cả, và đây là đồ mua để phục vụ mình, mình thích thì mình mới nâng niu chăm sóc bảo dưỡng tốt cho nó...

Của bền tại người nữa chứ, xe nào mà chạy một thời gian chẵng phải hỏng hóc vặt, chẳng phải đem bảo trì. Ý kiến mình thì với phái nữ mà chạy LX là hợp dáng nhất (đẹp) những chiếc xe khác nữ ngồi lên mình không thấy đẹp bằng thân.

Chúc bạn thuyết phục được daddy.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Zip thì sao hả em? anh thấy nó cũng đẹp đó?!

Mẫu zip của Piaggio cũng là ứng cử viên sáng giá đó em! thiết kế đậm chất Ý và nhỏ gọn mạnh mẽ, hợp với dáng người của em nè!

hoặc yamaha có 2 mẫy mới là Cuxi và gì nữa á, cũng đẹp nhưng anh khuyên em là chiếc xe đầu tiên em chọn nên là xe honda, dễ bảo dưỡng, dễ sử dụng và khi muốn đổi xe cũng đỡ mất giá.

Sau đó khi mình có kinh nghiệm đi tay ga rồi, em có thể chọn bất kỳ mẫu đắt tiền nào khác cũng dc nè.