Muốn mua Vespa S i.e

Mình chưa bao giờ dùng dòng xe nào khác ngoài honđa

nên ko có kinh nghiệm j nhưng thấy con Vespa S này chạy ngoài đường cũng đẹp nên muốn mua

nhưng mình ko biết mua ở đâu thì có service tốt, và nhiều ưu đãi :D

các bác chỉ giùm nhé

cảm ơn nhiều

Cà Phê Sữa Chua
Cà Phê Sữa Chua
Trả lời 12 năm trước

Em thì đang đi S muốn chuyển qua Lib đây bác, ko biết con xe em nó có làm sao ko chứ máy nó gào kinh quá, nhiều lần để ý giữa con S và LX vn thấy LX nó êm, tiếng máy ít gằn hơn hẳn S íh. Còn chạy thì e thấy chả sướng, chạy đầu nó rung rung, dừng đèn đỏ bắt đầu lên ga nó giật giật khựt khựt, hix, tay ga rất là nặng, xui mà đi chơi hôm nào đường đông thì y như rằng cực hình. Thấy mấy bác trên này khen Lib vn quá nên cũng muốn đổi gió qua Lib xem như nào.

Lúc trc mua đọc review thấy sướng giờ thì đang boăn khoăn quá

Kiểu dáng

Trên tay lái của Vespa S gắn một đèn pha hình chữ nhật. Dĩ nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Vespa trang bị kiểu đèn pha này.


Giảm kích cỡ để “phô trương” cách bố trí của hệ thống treo là một điểm gây chú ý của Vespa S. Chắn bùn kiểu mới mạ crom rất phong cách cho dáng vẻ bóng bẩy hơn. Kích cỡ nhỏ của chắn bùn khiến bánh xe và bộ vành hợp kim nhẹ lộ ra, “khoe” khả năng vận hành và thiết kế công nghệ cao của chiếc xe này.


Nhân tố tiêu biểu nhất của thiết kế mới là mặt nạ trước. Kiểu dáng nhỏ gọn làm sống lại dòng xe thuần túy mang tính biểu tượng của Vespa. Bề mặt gọn gàng của mặt nạ cũng như sự đơn giản và độ dày tối thiểu là những đặc điểm thiết kế riêng biệt của Vespa.


Kiểu dáng vẻ gọn nhẹ nhưng cá tính, thiết kế đơn giản nhưng vô cùng quyến rũ, Vespa S thể hiện sự năng động, trẻ trung và đầy sức sống - những đặc tính cơ bản đã biến Vespa trở thành dòng scooter được yêu thích nhất của giới trẻ trong những năm 70 đầy biến động.


Khung gầm


Thân xe làm bằng thép là cấu trúc khung đặc trưng của Vespa, một giải pháp thiết kế độc đáo trong thế giới scooter. Ngoài độ bền tối đa, thiết kế này còn đảm bảo độ rắn chắc hiếm có, luôn luôn dẫn đầu về khả năng bám đường và điều khiển chính xác.


Hệ thống treo trước và sau dựa vào một giảm xóc thủy lực tác động hai chiều và trong phiên bản 125, thậm chí nó còn có thể điều chỉnh khi trọng tải đặt trước, cung cấp 4 cách bố trí có thể, tạo cảm giác thoải mái tối đa cho lái xe và hành khách trong mọi điều kiện. Bánh trước 11 inch mang đến cho Vespa S độ ổn định lớn, giúp lái xe có cảm giác tự tin và thoải mái hơn. Lốp xe không cần săm, kích cỡ 110/70 ở phía trước và 120/70 ở phía sau. Hệ thống phanh là một sự kết hợp cổ điển của đĩa và trống, bao gồm một phanh đĩa trước bằng thép không ghỉ 200mm, phanh tang trống sau. Bình xăng 8,6 lít được đặt bên trong thân xe để có thể dễ dàng tiếp cận với động cơ.


Động cơ


Vespa S có hai kích cỡ động cơ cổ điển: 50cc và 125cc. Động cơ 2 kỳ 50cc nhẹ và thể thao rất hoàn hảo cho những lái xe trẻ tuổi và lý tưởng cho việc sử dụng hằng ngày trong thành phố. Động cơ 125cc được trang bị một hệ truyền động 4 kỳ hiện đại và thân thiện với môi trường, đặc trưng bởi vận hành nổi bật, chi phí vận hành thấp và phù hợp hoàn toàn với những tiêu chuẩn khí thải Euro 3 nghiêm ngặt.


Thiết kế tối ưu và chất lượng của tất cả các phụ tùng động cơ cũng giảm đáng kể chi phí bảo dưỡng và sửa chữa.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Mua Vespa S nếu đam mê Piaggio

Tôi đang đi 1 em S đời 2010, dùng chế hòa khí, cảm nhận của tôi như sau:

- xe đi vô cùng tốn xăng, cảm giác ngang con Kia-morning, tôi đổ xăng A95 với giá 18.000VNĐ/lít thì đổ 100.000 VNĐ đi được 100Km

- Xe rất dễ hư hỏng: hơi chạm vào cái đổ xe là xước, là phải đi sơn lại

- Xe nổ rất to, máy rất nóng, đi xe về cứ có tiếng kêu lách cách

- Tay ga nặng, lúc mới chuyển từ 0km -> đi nó cứ giật cà tưng

- Xe nặng, gầm cực thấp, rất bất tiện khi leo lên vỉa hè. => thế nên, nếu bạn mua xe vì cái gì đó ngoài tình yêu cho piagio, thì tốt nhất bạn không nên mua làm gì cả. bạn cứ đi con Air của bạn đi, vì xe Air blade là chuẩn nhất rồi ( tôi nói thật vì tôi cũng đã sử dụng loại xe này) ... người Việt Nam mua Ô tô hay xe máy cao cáp có điều lạ là cứ thắc mắc có tốn xăng hay ko, bán có mất giá hay không???

Tốt nhất ko mua gì cả và gửi tình yêu vào đất. Vài lời khuyên như vậy, các bạn đừng bảo tôi có tiền nói này nói nọ vì tôi cũgn kiếm đồng tiền khó khăn như bạn thôi. nhưng đó là quan điểm sống của tôi.

Bạn có thể đến các nhà phân phối Vespa S của Piaggio để mua nhé:

Tham khảo các showroom ở đây: http://www.topcom.com.vn/showroom-ha-noi.aspx

Chúc bạn mua được chiếc xe như ý.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Vespa S hay đấy

Mình cũng đang dự định mua Vespa S đây. So với LX thì thiết kế có phần không mượt mà bằng nhưng chạy Vespa S thì nhìn phong cách hơn hẳn, phù hợp với nam hơn.

Bạn đang chạy Air Blade thì khi đổi qua Vespa thì dĩ nhiên là tốn xăng hơn nhưng không quá nhiều đâu, nếu đang chạy xe số mà đổi sang Vespa thì có thể sẽ hơi sốc. Nhưng bạn cũng nên suy nghĩ kỹ vì bạn đi làm 1 ngày tới 30km lận.

Mình thì 1 ngày đi làm chỉ chừng 10km nên mới quyết định mua nó. Giá hiện tại của Vespa S 125 i.e là 75tr - bao giấy tờ, tặng bộ niềng inox.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, Piaggio Vespa S 125cc i.e mới có khả năng thuyết phục người tiêu dùng Việt Nam nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Piaggio Vespa S 125cc i.e - Lựa chọn thời bão giá shopping entertainments

Về ngoại hình bên ngoài, Vespa S 125cc i.e không có gì khác biệt so với phiên bản Vespa S thông thường với các đường nét trên thân xe và thông số thiết kế. Vespa S 125cc i.e có kích thước chiều dài cơ sở 1.280 mm, chiều rộng 740 mm và chiều cao yên 774 mm.Ngoài ra, còn phải kể đến trọng lượng khô chỉ dừng ở mức 114 kg, dung tích bình xăng 8,5 lít, lốp không săm 110/70-11 inch trước và 120/70-12 inch sau giống như mẫu xe Vespa S thông thường.

Điểm nhấn của Vespa S 125cc i.e nằm ở động cơ thế hệ mới được trang bị công nghệ phun xăng điện tử, giúp tiêu thụ ít nhiên nhiên liệu hơn. Theo thông tin từ phía Piaggio cung cấp, mẫu xe tay ga mới có thể tiết kiệm 40% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với Vespa S không sử dụng công nghệ phun xăng điện tử.

Ngoài ra, Vespa S 125cc i.e còn đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, thân thiện với môi trường. Lượng khí thải của Vespa S125cc i.e ít hơn 50% so với các mẫu xe khác. Mang trong mình khối động cơ L.E.A.D.E.R giống như các mẫu xe Vespa S, Liberty và LX thông thường nhưng Vespa S 125cc i.e sở hữ khả năng vận hành khá khác biệt nhờ được tích hợp thêm hệ thống phun xăng điện tử.

Khi người lái nhấn đề, Vespa S 125cc i.e nổ máy khá nhẹ nhàng. Đặc biệt, hệ thống điều khiển của Vespa S 125cc i.e không cho phép người dùng vừa đề vừa ga để tránh tiêu hao nhiên liệu.

Cảm nhận đầu tiên về Vespa S125cc i.e là khả năng vận hành khá mượt mà. Từ 0-20 km/h, xe tăng tốc khá đều. Từ 20-60 km/h, tốc độ tăng tốc của xe vẫn rất ổn định. Tuy nhiên, để đạt đến tốc độ 80 km/h, xe mất nhiều thời gian hơn. Từ 80-100 km/h, Vespa S 125cc i.e tăng tốc khá khó khăn. Có thể nói, đây là điểm yếu chung của dòng xe ga sử dụng phun xăng điện tử.

Xe chạy ổn định trong khoảng vận tốc từ 20-60 km/h với cảm giác lái khá chắc chắn và bám đường. Ngay cả khi ôm cua ở vận tốc khoảng 40 km/h, xe cũng mang lại cảm giác an toàn cho người lái. Tuy nhiên, với tốc độ từ 80 km/h trở lên, người điều khiển cần phải cẩn thận trước hiện tượng rung xe do động cơ hoạt động ở tốc độ cao cũng như lực cản gió khiến khó ổn định tay lái.

Vespa S 125cc i.e có hệ thống phanh hoạt động khá hiệu quả. Người lái có thể nhanh chóng giảm từ 80-0 km/h chỉ trong khoảng 6 giây. Khi phanh, xe không xuất hiện hiện tượng trượt lốp dù trong điều kiện trời mưa, đường trơn trượt.

Tuy nhiên, Vespa S125cc i.e lại được trang bị hệ thống giảm xóc chưa thực sự thoải mái cho người lái. Giảm xóc phía sau của xe khá cứng khiến người lái cảm giác không êm ái khi đi qua những đoạn đường gồ ghề. Ngoài ra, bản thân người được đèo phía sau cũng thấy khó chịu khi xe đi vào những chỗ mấp mô do giảm xóc cứng phía sau cứng.

Nhìn chung, Vespa S125cc i.e không có nhiều thay đổi về hình thức cũng như sức mạnh bên trong. Tuy nhiên, trong thời buổi giá xăng tăng liên tục như hiện nay, động cơ trang bị hệ thống phun xăng điện tử của Vespa S125cc i.e có khả năng thuyết phục người dùng Việt Nam chi tiền để sở hữu một chiếc xe tiết kiệm xăng và thân thiện với môi trường.

Khi có mặt trên thị trường, Piaggip Vespa S 125cc i.e được bán với giá 69,5 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản Vespa S 150cc i.e đi kèm giá bán 82 triệu đồng.