Giá ô tô cận tết có nhiều biến động

Nguồn cầu lớn hơn nguồn cung thị trường ô tô những ngày cận cận Tết khiến cho hy vọng mua xe giá rẻ của người Việt khó có thể xảy ra.

 

Trong đầu năm 2018, nhiều đại lý ô tô đã lựa chọn việc giảm giá bán nhằm kích cầu đối với một số mẫu xe có doanh số bán thấp. Người dùng vẫn giữ suy nghĩ việc giảm giá và không phải vội vàng cho việc mua xe, và các chính sách về nhập khẩu ô tô được ban hành. Ở phía nhập khẩu, rào cản từ Nghị định 116 khiến hãng không thể đưa xe về nước hoặc chỉ số ít. Toyota Fortuner, Honda CR-V hay Everest, Ranger đều giữ giá, thậm chí có sự chỉnh lên vài triệu.

 

Tháng 6-2018, Honda công bố tăng giá lần hai đối với xe Honda CR-V, từ 1.073 triệu lên đến 1.083 triệu đồng. Là một trong những mẫu xe có thuế nhập khẩu 0%. Trong tháng 6, Toyota tăng giá hai mẫu xe Fortuner và Hilux. SUV Fortuner tăng 45 triệu cho bản máy dầu số sàn 1 cầu, bản cao nhất 2.7 xăng 4x4 AT cũ thay bằng bản 2.8 diesel 4x4 AT được 46 triệu đồng. Xe bán tải Hilux tăng 18-22 triệu đồng.

Tương tự, với Hyundai Thành Công, mức giá của Tucson hiện vẫn giữ nguyên giá từ tháng 11 năm ngoái. Mẫu Accent mới ra mắt từ tháng 4 không được giảm giá. Đại diện hãng cho biết đang có rất nhiều đơn đặt hàng cho mẫu xe này, do vậy việc cần thiết nhất lúc này là nhà máy đáp ứng kịp, không để khách chờ quá lâu.

 

Hy vọng ô tô giá rẻ càng trở nên xa vời khi giá ô tô nhập ngày càngtăng, giá lắp ráp trong nước cũng tăng theo. Vừa qua, Toyota cho ra mắt dòng xe Toyota Rush vào tháng 9-2018 là một trong những dòng xe bị đại lý áp dụng chiêu thức “bán bia kèm lạc”. Giá bán của Rush vào khoảng 668 triệu, tuy nhưng giá lăn bánh kèm theo phụ kiện của nó lên đến khoảng 80 triệu đồng.

Chưa có câu trả lời nào