Làm dầu dừa thế nào?

Dầu dừa là vật thứ làm đẹp được rất nhiều chị em yêu thích sử dụng. không chỉ làm dưỡng da, làm dày tóc hay lông mi dài mà dầu dừa còn rất tốt cho sức khỏe khi kết hợp với các món ăn nữa. chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều nơi bán sản phẩm này tuy nhiên việc có đảm bảo và nguyên chất không thì chẳng ai dám chắc, vì vậy tốt nhất là tự làm. Vatgia.com xin gửi tới bạn cách làm dầu dừa bằng nồi cơm điện đơn giản:

Nguyên liệu làm dầu dừa

Dừa khô đã được nạo sẵn 0.5 kg
500 ml nước nóng

Dụng cụ làm dầu dừa

Dùng miếng vải mùng mỏng hoặc dùng rây lược
Thìa, đũa
Một lọ thủy tinh để sau khi làm xong đổ dầu dừa vào.
Không thể thiếu nồi cơm điện nhé

Cách làm

- Ban đầu dừa bạn nên chọn loại dừa già, nạo sợi nhỏ, ngâm với 500 nm nước sôi đã nói ở trên trong thời gian khoảng từ 15 tới 30 phút. Việc ngâm lâu này giúp dừa có thể ngấm được vào nước, dễ lấy được nhiều nước cốt hơn và giúp đậm đặc hơn.
- Sau một thời gian, đem toàn bộ dừa và nước ngâm ra lọc, vắt chặt tay để lượng nước cốt ra được nhiều nhất, không bị phí
- Dùng rây lược hoặc mảnh vải mùng để vắt kiệt. lấy nước.
Sau đó cho toàn bộ phần nước lấy được vào nồi cơm điện. chọn chế độ “cook” và để nguyên cho tới khi nồi sôi nước.
- Đậy kín nắp nồi. không nên mở ra trong quá trình đun để tránh tình trạng không khí vào làm dầu dừa bị trào ra ngoài, chỉ nên thỉnh thoảng lấy thìa khuấy nhẹ nước cốt, vớt các khí bọt ra cho nước dừa trong. Đồng thời không bị dính cặn dưới đáy dễ bị khét đáy nồi.
- Để nguyên trong thời gian đun khoảng 40 phút. Sau khi đến tầm 40 phút thì nước cốt dừa bắt đầu sánh đặc, tách dầu. đậy hờ vung nồi cơm điện để tránh bị bắn dầu ra ngoài. Nấu thêm khoảng 20 phút nữa.
- Tổng thời gian làm mất khoảng 60 phút. Xác dừa sẽ đọng ở đáy còn dầu sẽ ở bên trên và có mùi thơm nhẹ. Đổ nhẹ nhàng phần dầu vào trong lọ thủy tinh. Nên đổ sớm để tinh dầu được ra sớm. để càng lâu sẽ càng làm giảm lượng dầu xuống.

Chưa có câu trả lời nào