Khi thiết kế biệt thự cần lưu ý điều gì?

Tôi đang có dự định xây một cái biệt thự ở ngoại ô thành phố, theo các bạn thì khi thiết kế biệt thự tôi cần lưu ý điều gì nhỉ?

Trả lời 8 năm trước
Ai trong chúng ta cũng ao ước có được một ngôi nhà đẹp, một thiết kế ấn tượng mang cá tính riêng của chủ nhân. Tuy nhiên để có được một không gian như vậy thì cần phải kết hợp chặt chẽ giữa thiết kế sáng tạo và đồ nội thất phù hợp. Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự Khi thiết kế và bài trí một số nội thất quan trọng trong nhà, nếu phạm phải những quy tắc kiêng kỵ sẽ dẫn tới nhiều điều bất lợi trong cuộc sống cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy không nên bố trí khu vệ trên nóc khu bếp nấu, phòng khách, giường ngủ hướng cửa đi chính, hướng bếp sai lệch hướng chuẩn theo tuổi của gia chủ. Thiết kế nội thất biệt thự có liên quan đến phong thủy Khi thiết kế nội thất biệt thự tránh bố trí cầu thang đâm thẳng vào cửa vệ sinh, hướng xuống của cầu thang tầng 1 đâm thẳng ra của chính. Tránh bố trí đầu giường ngủ quay ra cửa đi và cửa sổ .Nếu mặt nhà bị con đường, ngõ dâm thẳng vào nhà thì cần tránh mở cửa đi chính. Không bố trí số bậc chẵn lên từng tầng Chọn màu và sắp xếp nội thất biệt thự Chọn màu sáng sẽ giúp cho không khí căn phòng thêm tươi trẻ và thân thiện và đồng thời giúp cho căn phòng có cảm giác lớn hơn. Một điều cần thiết khi thiết kế nội thất biệt thự là chúng ta nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, thiết kế những bức tường bằng kính để đón ánh nắng vào phòng. Những bức tường kính sẽ cho ta cảm giác căn phòng rộng hơn và chạy dài ra bên ngoài. Sắp xếp nội thất biệt thự sao cho gọn gàng và tránh cản lối đi lại là việc cần nên làm, cần nghĩ tới vị trí của các cửa ra vào để định hướng sắp xếp đồ đạc. Sắp xếp nội thất biệt thự Muốn bố trí đồ nội thất biệt thự cho hợp lý và thuận tiện, ngoài yếu tố hình dáng hay kích thước căn phòng, cũng nên chú ý đến những yếu tố phong thủy. Nên chọn một cách sáng suốt nhất thay cho việc chi quá nhiều tiền cho đồ nội thất, hãy nên thêm vài đồ vật nhỏ như các bức tượng, các loại cây, rèm… Những vật dụng nho nhỏ này sẽ tác động sâu sắc vào các giác quan ngay trong biệt thự của bạn.
Trả lời 8 năm trước
Thiết kế kiến trúc biệt thự phải thiết kế sao cho phù hợp với vị trí mảnh đất. Việc này phải kết hợp với các chuyên gia phong thủy. Chỉ có các chuyên gia phong thủy mới xem và tư vấn cho bạn được các phòng, các cửa nên theo hướng nào mới hợp với tuổi của gia chủ. Điều này sẽ tránh cho gia chủ và gia đình các xung đột. Vì vậy các chuyên gia thiết kế kiến trúc biệt thự cần chú ý để căn biệt thự xây dựng tốt đẹp nhất.
Trả lời 8 năm trước
Tìm hiểu kỹ về thời gian, mục đích sử dụng biệt thự để thiết kế sao cho biệt thự vừa đẹp, đảm bảo các yêu cầu mà lại không gây lãng phí cho gia chủ. Đối với thiết kế kiên trúc nhà biệt thự dành để ở thì yêu cầu thiết kế cầu kỳ. Ngược lại nếu căn biệt thự xây dựng ra chỉ để cho gia đình đến nghỉ vào mùa hè và mùa đông thì chỉ cần thiết kế đơn giản mà vẫn đủ dùng cho mọi thành viên trong gia đình cùng bạn bè khi đến du lịch là ổn.
Trả lời 8 năm trước
Theo các chuyên gia khi bạn nên mở nhiều cửa sổ về hướng nam và sử dụng mái hiên để che chắn ánh nắng và giảm cái nóng của mặt trời vào mùa hè. Tuy nhiên nếu biệt thự của bạ đã quay về hướng nam thì không nên sử dụng tường kính bởi sẽ làm cho căn nhà quá nóng vào mùa hè. Khi đó bạn nên trồng cây gần nhà để có bóng râm của cây xanh kết hợp cùng với cửa sổ tạo nên một không gian thoáng mát vào mùa hè.
Trả lời 8 năm trước
Thiết kế mái nhà cho biệt thự: Thiết kế mái nhà cho biệt thự cần được xem xét hết sức cẩn thận. Bởi chính mái sẽ bảo vệ cho các bức tường biệt thự, sẽ quyết định sự thoát nước nhanh hay chậm của mái nhà. Hơn nữa mái nhà còn có tác dụng cách nhiệt. Do đó cần chú ý trong quá trình thiết kế và xây dựng để giúp tăng hoặc giảm nhiệt độ một cách tự nhiên trong ngôi nhà. Với lại thiết kế biệt thự có mái đẹp sẽ tôn thêm vẻ đẹp và sự quý phái, phong cách cho căn biệt thự. Bạn cần yêu cầu các nhà thiết kế đặc biệt biết chú ý đến điểm này.
Võ Duy Thành
Võ Duy Thành
Trả lời 8 năm trước

cần lưu ý điều gì?

Câu hỏi rất hay. theo mình thì lưu ý lớn nhất là xem có Lê Văn Luyện hay Ng Hải Dương có ở gần nhà không ?

Đức Phát Door
Đức Phát Door
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn!

Mình hiện là đại diện kinh doanh của cửa nhựa lõi thép gia cường Đồng Tâm. Cung cấp các loại cửa nhựa lõi thép gia cường cao cấp, được sản xuất đạt chuẩn quốc gia từ các nguyên liệu nhập khẩu từ Âu Châu, Á Châu như Inoutic, Roto, Gu..

Khi lựa chọn cửa còn phân vân chưa biết chọn cửa gỗ hay nhôm hoặc là cửa nhự22a lõi thép hãy liên hệ với em để được tư vấn về ưu nhược điểm của từng loại cửa.
SĐT 0901345431 (Thanh Toàn)

Đây là đối tác bên mình Nhà Vui bạn có thể tham khảo http://www.nhavui.com.vn/

Địa chỉ 1: 139B Pasteur, Phường 6, Quận 3, TPHCM
Điện thoại: 84.8 3521 8661 / 8662 - Fax: 84.8 3521 8660
Email: pasteur@nhavui.com.vn / info@nhavui.com.vn