Bạn có biết lý do có thể khiến iPhone 8 bị cấm bán?

Rất nhiều nhà sản xuất đã phải nhún nhường trước Apple nếu muốn duy trì quan hệ làm ăn với hãng này, vì dù gì nó cũng là những bản hợp đồng lớn. Hơn nữa, có thể sản xuất linh kiện cho Apple cũng làm cho tiếng tăm của họ tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, không phải ai cũng thế!

Và công ty có đủ tiềm lực để khiến Apple có thể lao đao chính là Qualcomm. Nếu ai chưa biết thì đây là hãng sản xuất hệ thống vi xử lý tích hợp “Snapdragon”, chipset hiện diện trong hầu hết các smartphone bán ra tại Mỹ, kể cả Apple vàSamsung vẫn có phần nào phải dựa vào modem LTE của Qualcomm, doanh thu lên tới gần 24 tỷ đô trong năm 2016. Nguồn gốc của căng thẳng là do gần đây đây, Qualcomm muốn Apple phải trả tiền bản quyền cho thiết kế của họ được sử dụng trong iPhone, còn Apple thì nói rằng đây là những yêu cầu không hợp lý và còn cho phép các đối tác sản xuất của họ ( Ví dụ như Foxconn) không cần trả tiền bản quyền cho Qualcomm.

Tim Cook đi thăm một nhà máy của Foxconn

Về chi tiết, Qualcomm sẽ kiện bốn đối tác lớn của Apple gồm: Foxconn, Pegatron, Wistron, Compal vì không trả tiền bản quyền. Đây chắc chắn là một “phi vụ động trời” giữa hai công ty đã từng là đối tác nhiều năm. Giả sử như Qualcomm chiếm ưu thế thì số mệnh của iPhone 8 sẽ vô cùng nguy hiểm.

Qualcomm đã đệ đơn lên Tòa án quận ở Nam California, nhưng mọi chuyện không suôn sẻ, họ tiếp tục đưa đơn kiện đến Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ ( ITC). Về phần mình, Apple cáo buộc Qualcomm lợi dụng ưu thế của mình để ngăn cạnh sự cạnh tranh để thu về hàng tỷ đô phí bản quyền mà họ không đáng được hưởng.

Điều này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến tài chính của Apple, khi mọi dự đoán về khả năng đạt đỉnh của cổ phiếu có thể đi ngược lại nếu như sự ra mắt iPhone 8 gặp gì bất trắc. Chúng ta vẫn chưa rõ ý đồ đằng sau động thái của Qualcomm cũng như liệu họ có theo đuổi vụ kiện đến cùng hay không. Sự việc này cũng có thể thấy tương lai của Apple đang phụ thuộc rất nhiều vào việc ra mắt chiếc iPhone mới trong khoảng tháng 8-9 tới đây.

Nguồn: Internet

 

Chưa có câu trả lời nào