Muốn dùng pin trên iPhone lâu "không tưởng" nên làm như thế nào?

Đa số người dùng iPhone thường hay đặt câu hỏi làm sao để có thể kéo dài lượng pin sử dụng trên thiết bị này. Hãy tham khảo cách khắc phục dưới đây để bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng chiếc điện thoại này bạn nhé!

1. Hãy luôn để ý đến cách sạc pin

Theo khuyến cáo của hãng: "Đừng đợi mức pin trên iPhone tụt chỉ còn 1-2% mới sạc mà nên cắm sạc khi pin còn trong khoảng từ 30 - 70% bởi với mức pin này iPhone của bạn sẽ có thể giữ được dung lượng lâu hơn so với việc để pin gần cạn mới cắm sạc".

2. Hãy bật tính năng "tiết kiệm pin" lên

Tính năng xuất hiện từ phiên bản iOS 9 trở đi. Do vậy, khi điện thoại giảm mức pin còn 20% thì sẽ hiện ra 1 pop-up cho bạn chọn kích hoạt chức năng này hay không. Do vậy, hãy bật nó lên khi bạn muốn kéo dài thời gian sử dụng bởi với chế độ này điện thoại của bạn sẽ được giảm ánh sáng xuống và ứng dụng chạy ngầm được hạn chế!

3. Các ứng dụng đừng nên thoát ra mọi lúc

Nhiều người cho rằng việc thoát ứng dụng ra ngay chính là giải pháp tiết kiệm pin, nhưng điều này hoàn toàn sai bởi hãng Apple đã lên tiếng phủ nhận điều này: "Việc thoát ứng dụng 1 cách thủ công bằng cách nhấn 2 lần nút Home và kéo ứng dụng đó lên trên sẽ làm cho máy tốn pin hơn nhiều so với việc để ứng dụng ở đó bởi việc thoát ứng dụng ra sẽ làm cho máy phải tốn năng lượng hơn để có thể khởi động lại". Bạn hoàn toàn yên tâm nếu ứng dụng vẫn để yên ở đó thì sẽ không gây tiêu hao "tài nguyên" của máy và nó sẽ bị đóng băng.

4. Môi trường sạc pin cần chú ý

Trong những môi trường có thể gây bất lợi cho pin như ốp lưng điện thoại quá dày chẳng hạn, bạn nên hạn chế sạc lúc này bởi có thể tỷ lệ cháy nổ cao hơn, dung lượng pin giảm đi do khi sạc pin sẽ nóng lên làm tăng nhiệt độ.

5. Không nên sử dụng điện thoại "liên tục" trong khoảng thời gian dài
 
Nhiệt độ quá cao hay quá thấp để ảnh hưởng đến thời lượng sử dụng pin. Pin của iPhone được hoạt động tối ưu trong khoảng nhiệt độ 0 - 35°C bởi nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao đều ảnh hưởng đến mức pin sử dụng. Ví dụ như khi bạn dùng điện thoại quá lâu khiến máy bị nóng lên thì mức pin sẽ giảm nhanh hơn bình thường. Vì vậy, hãy để cho máy có thời gian nghỉ để có thể giảm mức nhiệt của máy bạn nhé!
Chưa có câu trả lời nào