Giá iphone 8 bao nhiêu sẽ thu hút khách mua?

Kết quả hình ảnh cho iphone 8

Giá iphone thực tế mỗi năm lại tăng lên ít nhất 10 % so với các năm trước, liệu iphone 8 năm nay được biết sẽ bán với giá gần 30 triệu đồng có còn thu hút khách mua?

Hiện nay iPhone 7 Plus có dung lượng 256GB được bán với giá là 969USD tương đương 23 triệu VNĐ.

Theo 1 số thông tin được ước tính gần đây, phiên bản iPhone 8 kỷ niệm 10 của Apple dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 tới đây được cho là có thiết kế hoàn toàn mới & lắp ráp với 1 số công nghệ tiên tiến, có thể bán với giá từ 1.200 đến 1.400 USD tương đương khoảng 27,6 đến 32,2 triệu VNĐ. Với mức giá cao như vậy, thì liệu người tiêu dùng có muốn chi trả cho một chiếc iPhone mới không? Đây là vấn đề mà nhiều người đang quan tâm và muốn biết. Câu trả lời của những người được hỏi là họ chấp nhận chi ra số tiền ấy để mua iPhone mới nếu nó thực sự tốt như những gì đã truyền thông. Đồng thời, theo báo cáo của nhiều chuyên gia phân tích về sản phẩm của Apple & chủ tịch của Công ty Creative Strategies, iPhone 8 vẫn sẽ cháy hàng giống như các phiên bản trước đó mà không phải bàn cãi.

Vậy đâu là căn cứ để họ có niềm tin về một tương lai tươi sáng cho iPhone 8 như vậy?!

Kết quả hình ảnh cho iphone 8

Lý do thứ nhất chính là thiết kế của iPhone 8 vì ở phiên bản tiêu chuẩn sẽ được sở hữu một màn hình OLED với chất lượng sáng, màu sắc sống động hơn. Hơn nữa, thiết kế thân máy to & mỏng hơn, camera mới cũng tốt, cải tiến hơn, sức mạnh đồ họa cùng với hiệu suất của máy được biết là mạnh hơn bao giờ hết.

Chi phí sản xuất của iPhone 8 tăng lên 1 phần là do màn hình OLED lớn hơn, cùng với bộ nhớ trong được mở rộng dẫn đến giá thành lên > 1.000 USD. Apple cũng thông bán dự định sẽ cập nhật các mô hình iPhone 7 & 7 Plus hiện tại với kích thước tương tự đồng thời bổ sung các tính năng mới.

Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn có thể lựa chọn các phiên bản iPhone có thiết kế nhỏ hơn, bộ nhớ trong nhẹ hơn & đặc biệt không phải là mô hình Plus. Chẳng hạn, iPhone 7 có màn hình 4.7inch, dung lượng lưu trữ 32 GB có giá là 649 USD như vậy sẽ rẻ hơn 320 USD so với phiên bản iPhone lớn nhất có dung lượng lưu trữ nhiều nhất.

Chắc có nhiều người sẽ nghĩ rằng: các hãng sản xuất không có lý do gì để không nâng giá thành của những sản phẩm cao cấp. Apple có 1 phiên bản máy tính mới sẽ được ra mắt vào cuối năm nay với giá bán là 5.000 USD hay lại có những phòng khách sạn được nâng phí lên gấp đôi nhưng sẽ có những nghịch lý xảy ra như tại sao lại phải bỏ ra 100.000 USD để mua 1 chiếc xe ô tô Tesla trong khi chỉ cần 20.000 USD là bạn đã có xe Toyota Corollas chạy rất tốt.

Với những người đam mê và yêu thích sản phẩm của Apple, những người này họ sống và làm việc, luyện tập cùng iPhone thì với việc giá thành thiết bị tăng hay giảm là điều họ chắc sẽ không mấy bận tâm & cứ iPhone mới ra mắt là họ sẽ mua ngay lập tức. Hơn nữa nhiều người coi việc sở hữu được một chiếc iPhone là đẳng cấp, nên chắc chắn họ sẽ mua ngay iPhone 8 sau khi nó có mặt ra thị trường. Nhiều người có suy nghĩ rằng : khi công nghệ phát triển thì mọi thứ sẽ đắt hơn. iPhone là 1 phần không thể tách rời của cuộc đời họ & không thể sống mà không có smartphone này.

Kết quả hình ảnh cho iphone 8

Bên cạnh đó có ý kiến cũng cho rằng : iPhone 8 mà có mức giá >1.000 USD là quá cao & không đáng để đầu tư.

Chiếc iPhone đầu tiên ra đời vào năm 2007 có giá bán ban đầu là 599 USD, sau đó giảm xuống còn 399 USD & cuối cùng là nếu mua qua các nhà mạng của Mỹ với hợp đồng hai năm thì chiếc smartphone đời đầu của Apple này chỉ còn mức giá là 200 USD. Điều này làm che giấu phần nào giá trị thực của chiếc điện thoại & được tính thành các khoản thanh toán cho việc sử dụng dịch vụ di động hàng tháng.

Mặc dù hiện nay có nhiều nhà mạng cung cấp các dạng hợp đồng mua bán thiết bị khác nhau nên giá của iPhone 7 Plus bắt đầu có mức 769 USD, trong khi phiên bản trước có giá 699 USD. Các smartphone của các hãng đối thủ như Samsung & Google cũng không thấp, cụ thể Galaxy S series có mức giá khởi điểm là 824 USD & các model của Google Pixel XL có giá là 869 USD.

Bản thân Apple cũng luôn tự biện hộ rằng, chi phí nguyên vật liệu, nhân công đều tăng cao mỗi năm, dẫn đến giá thành iPhone cũng sẽ tăng lên là điều tất yếu. Theo dự định, iPhone 8 sẽ được ra mắt vào tháng 9/2017 tại một sự kiện lớn ở San Francisco_Mỹ.

 

Theo USD Today

Chưa có câu trả lời nào