Bí quyết đi du lịch… rẻ nhất??

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Đi du lịch đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình trong những kỳ nghỉ. Đó là cơ hội để trải nghiệm, tăng cường vốn hiểu biết và đặc biệt là xả Stress. Để bạn có thể chọn hình thức du lịch rẻ tiền nhưng vẫn thoải mái, VTC News xin giới thiệu 5 mẹo sau đây.

Đi tour có nhiều hoạt động


Có nhiều vị khách yêu thích hình thức du lịch này, nhưng cũng có không ít người ghét nó vì những vấn đề về thời gian và sức khoẻ. Song, xu thế này đang trở thành sự lựa chọn của nhiều người, đặc biệt với người có quỹ thời gian eo hẹp. Họ muốn tận dụng kỳ nghỉ để được du lịch dài ngày.


Nắm được xu thế này, nhiều hãng du lịch đã xây dựng nhiều tour với hàng loạt hoạt động hấp dẫn. Bạn đến một khu resort để xông hơi, spa nhưng sau đó là leo núi, chèo thuyền, khám phá cảnh thiên nhiên hoặc các di tích…

Ví dụ ,ở Mexico hay Caribe nơi có những bãi biển tuyệt vời, các hãng du lịch đã lên lịch trình để du khách lặn, ngắm biển trên thuyền buồm tận hưởng không khí biển trên một khu nghỉ mát thơ mộng, làm và thưởng thức những món ăn địa phương…


Ngủ nhờ


Đây là cách để tiết kiệm tiền hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được điều này. Bởi, để chọn được một ngôi nhà làm nơi trú chân cho bạn giữa một nơi xa lạ không phải là dễ, đặc biệt với những ai không quen khi ngủ ở trong nhà xung quanh toàn là người xa lạ.


Nhưng nó có ưu điểm là biết được phong tục tập quán nơi mình khám phá. Đồng thời tiết kiệm chi phí.


Điều này có vẻ khó khăn với những chuyến du lịch theo Tour, nhưng nếu bạn tổ chức theo nhóm hoặc đoàn bạn bè thì đó là cơ hội tốt.


Nhưng chắc chắn cảm giác mạo hiểm sẽ theo bạn trong lúc ngủ cho đến lúc thức dậy sau khi thấy mọi thứ vẫn bình an. Nếu bạn là người quá cầu toàn thì không nên tham gia.


Đi mua “thấp điểm”


Có nhiều địa điểm du lịch chỉ đông khách đúng mùa, còn lại có những tháng sẽ rất vắng khách và thậm chí là không có khách. Vì vậy một số nhà hàng, khách sạn có thể đóng cửa.

Hãy bắt đầu chuẩn bị mọi thứ cho một chuyến đi mùa thấp điểm. Mua một quyển sách hướng dẫn hữu ích và gọi trước cho những địa điểm bạn muốn đến để đảm bảo là nơi đó mở cửa phục vụ khách. Và hãy nghỉ đến những mặt tích cực! Paris có thể lạnh và tháng 11, nhưng bạn sẽ không phải xếp hàng 1 tiếng đồng hồ để được tham quan tháp Eiffel.

Du lịch trong ngày


Du lịch trong ngày là cơ hội để bạn có thể tham quan bảo tàng nơi bạn đang sống , hoặc khám phá 1 điểm spa nào đó để thư giãn.


Hoặc một chuyến đi trong ngày bằng xe hơi là cách rẻ nhất để đi du lịch, bạn có thể tới các điểm đến ở địa phương mà mình chưa biết, đó cũng là sự trải nghiệm thú vị.


Nên chọn một điểm đến không quá xa có thể là một công viên, vườn quốc gia, di tích lịch sử mà bạn đang thắc mắc về nó. Để tránh việc trong 1 ngày mà chưa hoàn thành chuyến du lịch đặc biệt, nên tìm kiếm thông tin trên trang Web du lịch và khởi hành đúng giờ, nếuquá muộn sẽ làm lãng phí thời gian.


Đi theo bạn bè hoặc gia đình


Đi tour với những người hoàn toàn xa lạ đó là điều khiến nhiều người bất tiện. Cách tốt hơn là tổ chức bạn bè và gia đình thành 1 đoàn và đăng ký tour với hãng du lịch, lúc đó mọi việc trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.


Việc đi đông người cũng tiết kiệm chi phí, mua một lượng thức ăn thật nhiều cùng nhau thưởng thức. Hoặc thuê nhà nghỉ cũng sẽ đỡ tốn “hầu bao” hơn đăng ký một phòng trong khách sạn.

Thêm một số lưu ý để chuyến du lịch của bạn có thể tiết kiệm nhất

Trước khi lên chương trình cho chuyến du lịch đến địa phương nào đó, bạn có thể tham khảo xem nhà điều dưỡng tại điểm đến có dịch vụ đặt phòng không. Không được tiện nghi như một khách sạn nhưng giá thuê phòng này có phần thấp hơn so với đặt phòng ở khách sạn.

Trên thực tế, bạn có thể tiết kiệm được hơn 1/4 số tiền bỏ ra thuê phòng tại khách sạn. Bạn có thể sử dụng các chỗ ở thay thế như nhà công vụ địa phương, căn hộ tư nhân, hoặc các nhà trọ. Bạn sẽ còn tiết kiệm được khá nhiều nếu thuê được nhà ở có bếp kèm theo, để bạn có thể tự chế biến các món ăn hợp khẩu vị. Thông tin về những dịch vụ nhà ở kiểu này bạn có thể tìm trên các trang web đăng tin.

Một khi đi ăn tiệm, bạn cũng có thể tiết kiệm bằng cách tìm đến những quán ăn mà có đông thực khách địa phương vào ăn. Nhưng cần chọn những quán ăn có không gian thoáng mát, bàn ghế xắp đặt ngăn lắp gọn gàng, tạo cảm giác thoải mái, để lại nhiều ấn tượng đẹp.

Ngoài ra bạn còn có thể tham khảo thông tin qua những nhiếp ảnh gia, những phóng viên và hướng dẫn viên du lịch. Từ đó, kinh nghiệm đi du lịch của bạn sẽ thêm dày dạn, phong phú và tự tin thực hiện những chuyến đi dài ngày.

(Theo VTC News)


Nguyễn Minh Tuấn
Nguyễn Minh Tuấn
Trả lời 13 năm trước

Mình cũng tư tìm kiếm từ khóa đi du lịch rẻ nhất nàynay chia sẽ 1 website giúp bạn sẽ tìm kiếm đươc các tour du lịch bụi vừa rẻ và vừa hợp túi tiền của bạn

Bạn tham khảo tại đây nhé : http://www.dulichbui.org/