Tư vấn du lịch Đà Nẵng tự túc?

Gia đình tôi ở TP HCM đang muốn đi du lịch Đà Nẵng từ thứ năm đến chủ nhật. Mong các bạn tư vấn, thiết kế giúp một tour tự túc ăn ở, đi lại ở Đà Nẵng nhé. (Văn Hào)

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Du lịch Đà Nẵng

Giả sử anh đến sáng thứ 5: Nếu đi tự túc trước hết anh nên mua một bản đồ Đà Nẵng, Đà Nẵng nhỏ nên chỉ cần bản đồ là anh có thể tự đi mà không sợ lạc. Anh nên đặt phòng bên khách sạn Mỹ Khê, Tourane ở bên biển có thể tắm biển và vui chơi. Thời tiết tháng 7 ở Đà Nẵng rất nóng, tắm biển rất thoải mái. Thuê khách sạn thì nên hỏi thuê cả xe máy để đi chơi cho tiện và tiết kiệm.

Ngày 1: sau khi có phòng rồi thì làm một chuyến lên chùa Linh Ứng, sau đó chạy thẳng lên khu vực đỉnh Núi Sơn Trà. Chiều về đi quanh quanh khu vực nội thành, nếu hứng thú thì có thể thăm quan cổ viện Chàm. Chiều tối ra biển tắm, tối đi ăn hải sản: ở quán bà Thôi đường Lê Đình Dương, hoặc một vài quán dọc biển Mỹ Khê cũng ok. Tối nên cả nhà có thể đi bộ dạo dọc đường Bạch Đằng, hứng thú thì ngắm cầu quay sau 0h.

Ngày 2: Dậy sớm ra tắm biển, sau ăn sáng thật no thì chạy vào Ngũ Hành Sơn leo núi, thăm chùa và mua một vài đồ lưu niệm. Tham quan hết thì mất một buổi sáng đó, gia đình anh có thể chạy thẳng vào Hội An, đến Hội An tầm trưa tìm một quán đặc sản ở Hội An: hến trộn, bánh đập, hoặc Mỳ Quảng, Cao lầu ăn. Nghỉ trưa tại quán một chút rồi chạy vào phố cổ. Ở phố cổ không nên bỏ qua: Hội quán Phúc Kiến, Chùa Cầu, và dạo dọc phố cổ, nếu anh may mắn đi trúng ngày rằm thì tốt nhất nên nán lại đến tối để xem hội đèn lồng. Còn nếu không thì buổi chiều nên chạy xuống Cửa Đại tắm biển và ăn hải sản. Hết ngày thứ 2.

Ngày thứ 3: Hai lựa chọn đi Bà Nà hoặc Suối Hoa. Đem theo đủ đồ để làm một đợt cắm trại gia đình trong một ngày. Đi Bà Nà thì được tận hưởng cảm giác cheo leo của cáp treo, không khí lạnh giá giữa một Đà Nẵng nóng bức. Tuy nhiên, chi phí ở lại trên đó khá đắt. Nếu đi Suối Hoa gia đình anh sẽ có một ngày dã ngoại giữa thiên nhiên mát mẻ, vui chơi giữa một cánh đồng rộng trên núi và tắm suối.

Ngày thứ 4: Thử làm một gia đình ở Đà Nẵng, sáng tắm biển, ăn sáng, cafe sáng, đi siêu thị, hoặc chợ Hàn mua quà, trưa ăn đặc sản bánh tráng cuốn thịt heo Mậu, Trần, chiều dạo nội Thành + tắm biển và ăn các món đặc sản: bánh xèo, bún thịt nướng, bún bò, hải sản. Chúc gia đình có một tour tự túc vui vẻ.

pq
pq
Trả lời 11 năm trước

Du lịch tự túc tại Đà Nẵng vô cùng lý thú

Du lịch tự túc Đà Nẵng hoàn toàn có thể và vô cùng lý thú. Nhưng trước hết xin hỏi gia đình anh ra Đà Nẵng bằng phương tiện gì (có đi xe gia đình không?). Nếu có xe gia đình thì vô cùng thuận tiện vì các điểm vui chơi tham quan Đà Nẵng rất gần trung tâm thành phố và các điểm cũng rất gần nhau.

Tôi có thể tư vấn cho anh như sau:

Khách sạn: ven biển Đường Nguyễn Tất Thành - đường 3/2 (khu đường mới nên khách sạn rất mới) giá khoảng 400-600 phòng đôi. Khách sạn Đà Nẵng cũng tương đối nhiều nhưng mùa này sợ không có nhiều phòng vì khách du lịch đến Đà Nẵng rất đông.

Điểm tham quan: Chùa Linh Ứng, bãi bụt Sơn Trà, Bảo tàng Đình Đồng. Các điểm này tạo thành quần thể du lịch bán đảo Sơn Trà, ở đây có tour khám phá thiên nhiên rất hay.

Điểm 2: Tắm biển Đà Nẵng. Biển Đà Nẵng vô cùng sạch và đẹp, không có tình trạng chèo néo khách, người dân văn minh lịch sự.

Điểm 3: Tham quan Bà Nà - Núi Chúa, có thể nghỉ đêm tại đây. Khí hậu như Đà Lạt. Nhưng giá phòng và dịch vụ thức ăn ở đây tương đối mắc.

Điểm 4: Ngũ Hành Sơn rất tuyệt. Tham quan 1/2 ngày và có thể di chuyển vào Hội An chơi (có xe buýt) ở lại đêm tại Hội An để tham quan nét văn hóa cổ.

Ăn uống: Ăn sáng ở đường Nguyễn Chí Thanh, đặc sản bún chả cả bà Hờn, Ông Tạ rất ngon. Một tô 18.000 đồng, có thể ăn bánh bèo Huế (đổ nóng buổi sáng) ở đầu đường Nguyễn Chí Thanh hoặc có thể ăn bánh cuốn tại đường này.

Đường Đống Đa: đường này ngắn (gần các khách sạn ven biển đường Nguyễn Tất Thành và đường 3/2) nhưng tập trung rất nhiều quán ăn nổi tiếng của thành phố: bún bò Huế, bánh canh cá, và đặc biệt là quán phở Bắc đông nghịt người dân ở Đà Nẵng.

Ăn đặc sản: Có thể ăn các món đặc sản bánh tráng cuốn thịt heo Quán Trần (nổi tiếng cho khách du lịch) có nhiều nhà hàng quán Trần: Hải Phòng, Lê Duẩn, Siêu thị Coopmart, Đỗ Quang nhưng thực chất quán này không ngon (được cái nhiều món ăn địa phương) và giá cũng hơi cao so với các quán khác. Hoặc có thể ăn bánh tráng cuốn thịt heo quán bà Mậu, nổi tiếng rất ngon và rẻ.

Ăn cơm: Có thể ăn nhà hàng cơm niêu (đường Nguyễn Tri Phương - gần sân bay) hoặc ăn cơm tại nhà hàng Phì Lũ (Chinese). Nhà mình hay ăn cơm ở Phì Lũ vì thức ăn rất ngon và rẻ. Khoảng 4 người ăn cơm - gọi món no nê hết khoảng gần 300K đặc biệt có món cơm gà tuyệt (4 người ăn chưa hết 250K).

Tối các bạn có thể đi cafe, đặc biệt là Quán Không Gian xưa (đường Điện Biên Phủ) của đại gia Đà Nẵng đầu tư trong đó các bạn mua một vé vào cổng (sẽ được một phần ăn và thức uống) sau đó tham quan nguyên cả cụm này. Rất đẹp, giá vé: 120K/người, hoặc các quán càfe bằng gỗ như Bảo Nam trấn (đường Nguyễn Chí Thanh), Huế xưa (đường 3/2), Huế ngon (đường Nguyễn Tri Phương)...

Hy vọng gia đình các bạn sẽ có chuyến du lịch đầy hứng thú và bổ ích. Đặc biệt tiếp xúc với con người Đà Nẵng, rất dễ thương, thân thiện và nồng ấm.

bao long
bao long
Trả lời 11 năm trước

Nếu đi du lịch đà nẵng muốn thuê xe máy thì các bạn gọi mấy số này nè

Thuê xe máy Bảo Long 0937971111. website : thuexemientrung.vn
Xe số yamaha và honda thì 120K/ ngày.
Xe ga thì nhiều chủng loại: Novo, Lead, Airblad..
Giao xe tại sân bay, nhà ga, bến xe, khách sạn

Vé Visa DVN
Vé Visa DVN
Trả lời 10 năm trước

chào bạn,
nếu bạn chưa biết nhiều thông tin về Du lịch Đà nẵng thì tốt nhất bạn nên đi theo tour du lịch nhé vỉ đỡ phải bị chặt chém. Hiện tại mình bên công ty cổ phần đầu tư DVN chuyên cung cấp các dịch vụ như là Vé máy bay Visa du lịch, công tác ngoài ra bên mình còn tổ chức và tư vấn về các tour du lịch trong và ngoài nước để biết thêm thông tin bạn vui lòng liên hệ:
Công ty Cổ Phần Đầu Tư DVN
Trụ sở chính: Lầu 5 Tòa nhà HD Tower, Số 25Bis, Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Q1,TPHCM
Tel : 1900 6085 Fax : (+84-8)6250 6446
Email : vevisa@dvngroups.com
Web : http://giaothuongsanxuat.vn/site/vevisadvn
Hotline : 19006085