Hà Nội đi chơi cuối tuần ở đâu?

Sài Gòn mình thấy trong ngày phóng xe đi chơi xa loanh quanh rất nhiều chỗ nhé, nhưng ở Hà Nội cuối tuần muốn đi đâu xa chơi trong ngày mà nghĩ nát óc không ra ngoài mấy cái kiểu Tản Đà resort thì đi mãi rồi, các bác trên này hay ăn chơi gợi ý cho mình mấy chỗ nào hay ho với, yêu cầu chỉ cần duy nhất là cảnh đẹp, yên tĩnh và không xô bồ..

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

- Đường Lâm
- Đồng Mô
- Lên thủy điện Hòa Bình buổi chiều
- Ba Vì, Suối Hai, Khoang Xanh, Ao vua
- Tam Đảo
...
Riêng cái thứ 3 em thích, bác nào chưa biết nên thử. Buổi chiều mùa hè hoàng hôn trên thủy điện đẹp vô chừng, chim én bay từng đàn ríu rít trên đầu mình, hoàng hôn xuống sau những dãy núi và nước xanh mênh mông, xung quanh yên lặng chỉ nghe thấy tiếng gió thổi và tiếng chim về tổ. Khung cảnh đó cho mình cảm giác trống rỗng. Có thể nhìn thấy những người câu cá trong bóng chiều xa tít tắp nữa.
Lần đầu tiên em đi là 2h chiều mới từ HN đi, sau khi nghĩ mãi không biết đi đâu tiêu hết ngày chủ nhật. Sau đó (rất) thỉnh thoảng buồn lại quay về đấy .

pq
pq
Trả lời 14 năm trước

Gần đây em cũng thích đi lại kiểu này. Tuần trước em mới đi Mai Châu. Lúc đi thì không trông đợi gì nhiều lắm nhưng quả thật đi rồi mới thấy cũng giải tỏa được ít nhiều. Nếu bác đi Mai Châu thì em recommend những hoạt động sau:
- Xem văn nghệ ở bản Lác. Em không thích mua sắm thổ cẩm gì cả, nhưng chỗ nào mà cứ có nhạc nhẽo, nhảy múa là thích mê.
- Đi thác Gò Lào, chỗ này rất đẹp nhưng hình như ít người biết, em phải nhờ người ở đó dẫn đi, leo trèo cũng li kỳ phết.
- Đi thuyền trên sông Đà, xem "bờ sông hồn nhiên như một nỗi niềm cổ tích tuổi xưa"

biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước

Một ngày:
- Phía Đông thì có: Bát Tràng, Phù Lãng, chùa Dâu, Bút Tháp, chim trời Bắc Ninh, chùa Bổ Đà, làng gốm Thổ Hà, suối Mỡ...
- Phía Tây thì có rừng Ba Vì, Ao Vua, Khoang Xanh, Suối Tiên, Hòa Lạc, Đường Lâm, chùa Thầy - Tây Phương - Trầm - Trăm Gian...
- Phía Bắc thì có phủ Thành Chương, Đại Lải, Thanh Thủy...
- Phía Nam có Chùa Hương

Hai ngày: Tây Thiên - Trúc lâm - Tam Đảo; Tràng An - Bái Đính - Phát Diệm - Cúc Phương; Mai Châu - Mộc Châu; Đồ Sơn - Cát Bà; Lạng Sơn...

lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước

Em thấy có mỗi cái hướng Tây của là đẹp nhất. Ngoài ra đẹp đến đâu còn phụ thuộc các bác định đi phương tiện gì, với ai nữa.

Đi phía Nam kiểu chùa Hương, hoặc chùa Tiên- Đầm Đa thì khá là đông vào cuối tuần, ồn ào và bụi bặm; không hợp để nghỉ ngơi.

Phía bắc mà đi Đại Lải : không hiểu sao em đến đây thấy rất chán, chắc do không có hướng dẫn viên.

Phía Đông : đi thăm làng gốm Phù Lãng thì hơi xa, còn thăm Bát Tràng thì chán phèo (nhiều người thích Bát Tràng, nhưng không có em); cũng có thể là do mình vốn dân đồng bằng nên không thích đến chỗ cũng toàn là đồng ruộng.

Phía Tây : có vẻ yên tĩnh hơn, nhiều cái ăn chơi nhẹ nhàng hơn. Hòa Bình có gà đồi, lợn mán, cơm lam, rượu cần..., có núi non mát mẻ, nói chung là khá hơn mấy nơi khác quanh HN.

p/s: còn nếu có 2 ngày và đi toàn đực thì nên chọn Cát Bà - Đồ Sơn

roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Hàm Lợn - gần núi Sóc, có đập Đồng Quan và Phủ Thành Chương


Còn đây là cảnh tại Thung Nai, cách HN cỡ ~ 100km, có khoảng 20km dốc lên xuống trập trùng, rất hợp cho Mông dân tổ lái. Tới nơi có thể ăn lợn Mường, cá nướng, đốt lửa trại, ngủ nhà sàn, thả hoa đăng,... sáng dậy sớm có thể đi thuyền đi thăm đền Chúa Thác Bờ, chợ Bờ (chợ nổi), bản người Dao chuyên bán thuốc,đến chân Thác Bờ tắm...

Hoa đăng


Bến thuyền








Lòng hồ


Bản đồ lên Thung Nai

__________________

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước

Thung Nai là một xã lòng hồ sông Đà thuộc huyện Cao Phong - Hòa Bình . Nằm cách thị xã Hoà bình 25km và cách HN khoảng 110km . Cái tên Thung Nai là do xưa kia tại thung lũng này Nai về hàng bầy , thời hoang vu rậm rạp đó xa lắm rồi .

Thung Nai cũng là nơi có đền thờ Bà chúa Thác Bờ nổi tiếng , Bà chúa cai quản cả một dọc Tây Bắc, ngược thượng lưu là các xứ Mường Hoà bình, xứ Thái Sơn La Lai Châu . . . Xưa, khi sông Đà chưa ngăn dòng thì Thác Bờ - ghềnh Hoa rất hiểm trở, thuyền bè qua lại bị đắm nhiều ở đây nên lập nên Đền Bà chúa cầu mong Bà che chở, phù hộ cho những chuyến xuôi ngược sông Đà .
Khi làm xong thuỷ điện, nước sông Đà ngập các thung lũng, lên tận lưng chừng những đỉnh núi tạo nên các đảo nhỏ rất đẹp! Dân cư sinh sống ở đây chủ yếu là người Mường . Đây cũng chính là một trong những xứ Mường nổi tiếng của đất Hòa bình - Mường Thàng.

Đường vào Thung Nai đi lối cảng Bình Thanh, bám dọc theo sông Đà, uốn lượn lên xuống với hơn 10km, ta đến trung tâm xã là hết đường xe, tại đây có một bến thuyền khá to.

Ở Thung Nai có rất nhiều điểm để tham quan, khám phá và nghỉ ngơi thư giãn. Muốn đi rừng ta có thể vào Bản Mu , một bản của người Mường nằm trong thung lũng giữa những cánh rừng rậm rạp. Muốn chơi lòng hồ ta xuống bến đi thuyền .Có thể thăm các đảo hoang không dấu chân người trên sông Đà hay bồng bềnh trên sóng nước thả câu nhàn cư Lã Vọng .
Từ bến đi thuyền vào Đền Bà Chúa Thác Bờ chỉ mất 30'. Ngồi trên thuyền ta như lạc vào cõi đảo đá Hạ Long do thiên nhiên ban tặng, có rất nhiều đảo nổi như thế với vô số hình thù tha hồ tưởng tượng. Thật hữu tình , thơ mộng mãn nhãn!!! Quanh chân Đền dưới sông là các bè cá. Cách Đền Bà Chúa 10' đi thuyền ta đến một cái Hang rất đẹp - Hang Bờ. Nếu nước dâng cao có thể đi thuyền vào tận trong hang để xem, nước cạn lội bộ trong lòng hang, đi trên những cây tre được kết làm cầu khỉ!
Từ Đền Thác Bờ đi thuyền khoảng 1h ta đến Ngòi Hoa. Một cái tên nghe thơ mộng?! Ở đó có những bản Mường khá nguyên sơ, do địa hình chia cắt nên các bản ở đây biệt lập với bên ngoài, phương tiện duy nhất đi lại là thuyền.Tuy cách thuỷ điện Sông Đà có 20km nhưng chưa có điện?! Mỗi bản là một chòm núi hay ốc đảo chơ vơ. Có thể nghỉ lại nhà dân với món đặc sản Lợn Mường ( lợn ở đây rất ngon , thả rông chỉ ăn ngô và rau rừng ) .

Trên đây là giới thiệu về một điểm du lịch sinh thái ở Hoà bình. Tại Thung Nai không có nhà nghỉ, hàng ăn cũng không có . Muốn nghỉ lại đấy ta thuê bè cá của dân chài hoặc vào nhà đồng bào tại Đền xin nghỉ tạm, khách đi lễ vẫn hay nghỉ cách đấy .
Mới có một khu của quân đội làm một cái nhà nghỉ ở 1 hòn đảo trên đường từ bến thuyền vào Đền. Ở cũng khá được, họ còn làm món cá xông khói, cá sông Đà nhưng công nghệ của Nga, ăn rất ngon, nhất là uống với bia hợp vị lắm !

Tua này dành cho ai thích cả sông nước lẫn rừng núi. Cảnh đẹp. Đặc biệt ngắn ngày, không cần nhiều thời gian . Đi 1 ngày cũng được, mà 2 ngày thì chơi nhiều hơn . Chi phí rẻ, dân dã. Đường rất dễ đi , cảnh đẹp, nếu biết tìm hiểu thì có đồ ăn ngon, người Mường ở đây cũng nhiều điều thú vị !"

Chita
Chita
Trả lời 14 năm trước

Mình đã đi Thiên Sơn-Suối Ngà nhiều lần từ nhiều năm nay rồi. Theo mình đánh giá thì đây là khu DL lớn và đẹp nhất trong tất cả các khu DL quoanh HN. Do khu này được xây dựng chính trên vùng rừng cấm quốc gia Ba vì nên giữ hầu hết cây cối của rừng. Việc cải tạo cũng ko can thiệp thô bạo như những nơi khác tuy nhiên do việc quảng cáo và khai thác kém nên khách còn rất vắng và đây cũng chính là điểm mà mình thích nhất.
Để cảm nhận được hết vẻ đẹp của TS-SN, các bạn phải đi bộ từ Hạ sơn theo đường mòn ven suối để lên thượng sơn, con đường mòn dài khoảng 2km theo bờ suối quoanh co, có những đoạn qua những khoành rừng thưa tuyệt đẹp. Mình nghĩ trăng mật mà dẫn nhau lên đây vào ngày thường thì tuyệt lắm rồi, chẳng cần phải đi đâu xa cả.
Giờ chắc khu Thượng sơn xây xong mấy phòng nghỉ trên núi rồi đấy, trông cũng đẹp lắm, hồi tháng 4 mình đi thì mới thấy đang hoàn thiện. Còn cả khu công viên nước lúc đó mới xong 1 làn trượt, ko biết giờ xong chưa.
Bạn có thể sang bên Ngoạn sơn để thuê nhà sàn cũng đc, giá từ 700 đến triệu mấy đó, mình ko nhớ lắm ( cũng chỉ có khoảng 5, 6 phòng thôi.) Ở bên đó thì có dvụ thuê xe đạp đôi 50ngàn / h (nhớ phải mang theo CMT ko thì các em ấy dứt khoát ko cho thuê đâu nhé), 2 vợ chồng đạp 1 vòng quoanh hồ , mỏi thì xuống nghỉ ở những chòi câu nhỏ xây chìa ra hồ hay cực. Hồ bên Tản Đà chỉ chỉ nhỏ bằng nửa hồ bên này thôi.
Tuy nhiên, ăn ở đây thì vừa đắt vừa chán, tốt nhất là nên mang theo đồ ăn theo. Đi du lịch 1 ngày ở đây thì quá ổn. Vé vào cổng có 30 ngàn/ người. Mang đồ ăn theo thì chẳng phải chi gì nữa nhưng ở 2 ngày thì chắc phải ăn ở đây thôi chứ ra ngoài ăn thì đi mút mùa mà về ko biết có phải mua vé lần nữa ko. Cái này chắc lần sau mình sẽ phải hỏi.
Do TS-SN quá rộng mà bố trí lại theo vòng Hạ Sơn - Thượng Sơn - Ngoạn sơn. Nếu bạn để xe ở cổng rồi đi bộ vào thì xa quá mà đi xe hơi thì mất 50% sung sướng mất rồi.
Tiện nhất là bảo xe chạy vào đón ở thượng sơn, bạn đi bộ vào thượng sơn, chơi ở đó rồi lên xe ra ngoạn sơn ăn trưa ( chọn những chòi lớn quoanh hồ), chơi nốt đến chiều về là đẹp.
Chỗ này ko thích hợp cho nhà nào mang em bé ( phải bế) đâu nhé. Mình vừa muốn khoe lại vừa sợ đông. Và mong là nó đừng đông để mình còn có chỗ chơi.

Đặng Thị Hương Quế
Đặng Thị Hương Quế
Trả lời 11 năm trước

cuối tuần mà bạn đang ở hà nội thì nên đi chơi, nghỉ ngơi ở Văn Minh Resort.

những yêu cầu của bạn có đầy đủ hết nhé, chưa kể là đi thăm mấy địa điểm du lịch ngay bên cạnh, không gian cực đẹp và thanh bình nữa đó bạn

Trả lời 8 năm trước
Bạn tham khảo mấy điểm này xem nhé Làng cổ Đường Lâm Đường Lâm là một xã thuộc thành phố Sơn Tây, Hà Nội. Đường Lâm trở thành làng cổ đầu tiên ở Việt Nam được Nhà nước trao bằng Di tích lịch sử văn hóa quốc gia ngày 19 tháng 5 năm 2006. Đường Lâm nằm cách Hà Nội khoảng hơn 50 km, cách thị xã Sơn Tây - Hà Tây chừng 5 km về phía đông bắc. Du khách tự mình đi bộ để khám phá ngôi làng Việt cổ đá ong này LÀNG GỐM BÁT TRÀNG Gốm Bát Tràng là tên gọi chung cho các loại đồ gốm được sản xuất tại làng Bát Tràng, thuộc xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Theo nghĩa Hán Việt, chữ Bát (鉢) là bát ăn của nhà sư (tiếng Phạn là Patra), chữ Tràng (場, còn đọc là Trường) nghĩa là "cái sân lớn", là mảnh đất dành riêng cho chuyên môn. Theo các cụ già trong làng kể lại, chữ Bát bên trái là bộ "Kim-金" ví với sự giàu có, "本-bản" có nghĩa là cội nguồn, nguồn gốc. Dùng chữ Bát như vậy để khuyên răn con cháu "có nghề có nghiệp thì cũng không được quên gốc". Hiện nay, tại các đình, đền và chùa ở Bát Tràng đều vẫn còn các chữ Bát Tràng được viết bằng chữ Hán là 鉢場 CHÙA LÝ QUỐC SƯ Theo nhiều tư liệu hiện nay thì chùa trước kia gọi là đền, thuộc thôn Tiên Thị, tổng Tiên Túc, huyện Thọ Xương, kinh thành Thăng Long. Chùa được lập vào năm 1131 và mang tên Lý Triều Quốc Sư là tên của Thiền sư Minh Không (1066 – 1141). Theo truyền thuyết, vào đời Lý, ba Thiền sư có pháp thuật cao cường là Từ Đạo Hạnh, Dương Không Lộ và Nguyễn Minh Không. Thiền sư Minh Không thuộc phái thiền Tỳ Ni Đa Lưu Chi (Vinitaruci). Năm 1138, Thiền sư đã chữa khỏi bệnh điên hóa hổ của vua Lý Thần Tông nên được phong là Quốc sư. THIÊN ĐƯỜNG BẢO SƠN Nằm trên Km8 đường Láng Hòa Lạc tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, cách trung tâm thành phố 12 km, khu giải trí Thiên đường Bảo Sơn có tổng vốn đầu tư 50 triệu USD trên diện tích 34ha, là tổ hợp vui chơi giải trí và du lịch văn hóa tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại miền Bắc LÀNG VÒNG Làng Vòng gồm có các thôn: Vòng Tiền, Vòng Hậu, Vòng Sở, Vòng Trung nhưng chỉ có hai thôn Vòng Hậu và Vòng Sở là làm cốm ngon Bạn xem thêm mấy điểm ở đây nữa này http://dulich24.com.vn/du-lich-ha-noi/ha-noi-id-9