Mùa hè 2010 này đi du lịch ở đâu?

Năm nay dự báo thời tiết sẽ rất nóng! Công ty mình dự định tổ chức đi chơi nhưng chưa biết đi đâu. Các bác có kế hoạch đi nghỉ mát hè này không nhỉ? Địa điểm nào nên được lựa chọn?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước
Biển Thiên Cầm - Cây đàn trời muôn điệu!

Toàn cảnh biển Thiên Cầm
Bãi biển Thiên Cầm ở cách thị xã Hà Tĩnh hơn 20 km, ở đây núi không cao, lại nằm kề biển tạo thành cảnh sơn thủy hữu tình. Cách chân núi một trảng cát là chùa Yên Lạc xây dựng từ thế kỷ 13, nơi có bộ tranh "Thập Điện Diêm Vương" nổi tiếng. Từ đầu thế kỷ 20, người Pháp đã xây dựng ở Thiên Cầm một khu nghỉ mát, nhưng do chiến tranh các công trình đó đã bị phá hủy.
Tiếng sóng vỗ vào đá nghe như tiếng đàn trời
Bãi biển Thiên Cầm như một hình cánh cung trải dài gần 3 km bắt đầu từ núi Thiên Cầm đến núi Đầu Voi, cùng với Cùm Nậy (núi lớn) và Cùm Con (núi bé) tạo nên những phím đàn trời án ngự dòng suối Kỳ La, để dòng suối trong vắt này uốn lượn rồi đổ ra biển. Những biệt danh: núi Thiên Cầm, con đường Bắt, hang đá Hồ Quý Ly... đã nên những nét khắc vừa thanh tao, vừa hùng vĩ cho một vùng biển đẹp nhất nhì miền Trung này.
Ngày nay biển Thiên Cầm là một vùng thiên nhiên hoang sơ. Nơi đây chỉ có tiếng sóng dội vào hang núi khiến những chuông đá, khánh đá vọng vang trở thành khúc nhạc muôn điệu như những tiếng đàn trời có tự ngàn xưa.
Một góc thiên nhiên ở Thiên Cầm
Biển Thiên Cầm, nơi đây chỉ có tiếng thông reo, tiếng sóng vỗ và tiếng đàn trời vang vọng tạo nên khúc nhạc muôn điệu mà không phải ở bãi biển nào cũng có.
Tục truyền xưa, Vua Hùng trên đường xuống phương nam, đến đây, nghe tiếng sóng vỗ vào hang núi đá vọng ra âm thanh vẳng lại như tiếng đàn bay lơ lửng trong không gian nên nhà vua đặt tên cho núi đá thuộc vùng biển này là Thiên Cầm ( đàn trời). Con đường uốn lượn quanh co dưới những rừng thông dẫn đến chùa Thiên Cầm là dấu tích bi thương của Hồ Quý Ly khi ông bị thất thủ tại phòng tuyến Đa Bang và thành Vĩnh Lộc năm xưa.
Thiên Cầm ngày nay là một trong những bãi biển hoang sơ
Trừ những ngày biển động, còn bất cứ lúc nào du khách cũng có thể lên một chiếc thuyền máy, chạy chưa đầy 30 phút là ra tới đảo Bóc. Đảo có một bãi đá tuyệt đẹp quay ra biển, sóng dội trắng tinh. Phía quay vào bờ là bãi tắm lý tưởng lăn tăn gợn sóng, êm đềm như mặt nước Hồ Tây. Chiều đến, khách có thể ngồi nơi chòi gỗ đơn sơ, nhâm nhi mấy con cua bể hay cá thu hấp tươi rói vừa vớt từ lưới lên.
Bờ cát trắng chạy dài thoai thoải hàng trăm mét ra biển, nước biển trong vắt và âm vang đàn trời trên núi Thiên Cầm, ngoài khơi xa là đảo Én, Bóc với nước suối Tiên trong vắt ngọt lành đã làm nên sự hấp dẫn của vùng biển này.
Bãi biển Cửa Lò - điểm đến của mùa hè năm nay

Từ Vinh đi 18 km đến bãi biển Cửa Lò. Bãi biển dài gần 10 km, cát trắng phau, mịn màng. Rừng phi lao xanh tốt. Nước biển trong xanh, độ mặn từ 3,4 đến 3,5%. Nhiệt độ mùa đông từ 18 đến 20oC, mùa hè khoảng 25° C. Từ năm 1907, người Pháp nhận thấy Cửa Lò là vùng biển nghỉ mát tốt đã xây dựng một khu biệt thự dành riêng cho người Pháp. Khu biệt thự đã bị phá hủy trong chiến tranh.
Với chiều dài 8,2 km được chia làm 3 bãi nhỏ: bãi tẵm Lan Châu, bãi tắm Xuân Hương, bãi tắm Song Ngư. Trên bãi biển du khách có thể dạo chơi, nghỉ ngơi, thư giãn. Với phong cảnh đẹp, trời và nước xanh trong, bãi biển cát vàng trắng xoá, sóng bạc đầu rì rào ngày đêm, làn gió thoảng từ biển thực sự đem lại cho bạn cảm giác khoan khoái của sự nghỉ ngơi.

Nguồn hải sản ở đây rất phong phú, khoảng trên 200 loại cá, nhiều loại đặc sản như: tôm, mực, cua, rắn biển, cá mú... du khách đến Cửa Lò sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản ngay tại các nhà hàng và nếu có thể ngay tại bãi biển.
Lý thú nhất là món ăn mực nhảy: chưa có bãi biển du lịch nào có món ăn này, chỉ cách bờ khoảng 50 đến 100 m, du khách đi thuyền nan (có người điều khiển) sẽ được câu mực và nướng mực (hoặc hấp) ăn ngay sau vừa mới được câu lên. Một món ăn mà du khách khi đến Cửa Lò chắc chắn không bao giờ quên.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Về Đà Lạt nghỉ ngơi và ngắm hoa phượng tím


Khi những cánh hoa mai anh đào cuối cùng biến mất, để từ những đài hoa li ti đó tạo thành những chùm quả nho nhỏ màu tím đỏ mọng như trái nho thì cũng là lúc báo hiệu mùa xuân đã chấm dứt ở xứ sương mù.

Khắp nơi, dọc các con đường quanh co, triền dốc của Đà Lạt như đường Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Phú, Lê Hồng Phong... phủ một màu lam tím nhạt của hoa phượng tím, tạo một không gian thơ mộng, đầy chất lãng mạn nhưng lại man mác buồn.

Phượng vĩ tím (còn gọi là phượng tím) có tên khoa học là Jacranda mimosaefolia D.Don (J.Ovalifolia R.B) thuộc họ Cúc nác (Bignoniaceae), cây có nguồn gốc từ châu Mỹ được du nhập và trồng tại thành phố Đà Lạt từ nhiều năm nay. Hoa phượng vĩ tím có cánh tràng hợp lại thành ống dài hẹp, đầu loe rộng chia thùy gần đều, mọc thành chùm với những hoa nhỏ màu lam tím nhạt.

Một số hình ảnh dưới đây được chụp vào những ngày giữa tháng 4-2009 tại thành phố Đà Lạt.


Phượng tím nở dọc các triền dốc của Đà Lạt


Lối nhỏ vào nhà phủ đầy phượng tím


Phượng vĩ tím với màu lam tím nhạt đặc trưng


Hoa kết lại thành chùm quyến rũ


Phượng tím trẻ trung trên mái ngói già nua


Hoa rơi rụng trong sân nhà


Nhặt cánh hoa rơi


Phượng tím đem lại cho Đà Lạt một không gian thơ mộng,
đầy chất lãng mạn nhưng lại man mác buồn


Phượng vĩ tím trên đường Hồ Tùng Mậu
hoangtra
hoangtra
Trả lời 11 năm trước
Biển ở Việt Nam mình thấy rất đẹp nhưng ngày càng bị ô nhiễm nhiều và hay bị chặt chém nữa chứ.Mình thấy đi du lịch biển ở nước ngoài cũng không đắt hơn so với đi trong nước,tại sao bạn không thử đi nhỉ.Mình giới thiệu cho các bạn địa điểm du lịch biển này nha.Rất hấp dẫn đó.
Không còn nghi ngờ gì nữa khi Du Lich Thai Lan được mệnh danh là “thiên đường du lịch biển” của châu Á. Bên cạnh những cái tên đã quá đỗi quen thuộc trong sổ tay du lịch của du khách thập phương như Pattaya, Phuket, Koh Samui hay Koh Phi Phi…thị trấn Krabi hiền hòa bên bờ biển Andaman thật sự là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn kiếm tìm những trải nghiệm mới mẻ...




Nằm ở miền nam Thái Lan, Krabi là thị trấn lớn nhất và là trung tâm của tỉnh Krabi. Vài thập kỉ trước, khi mà hầu như chưa “bị phát hiện” bởi các du khách quốc tế, Krabi chỉ là một đô thị nhỏ. Ngày nay, nhờ vào sự phát triển của ngành “công nghiệp không khói”, Krabi đang dần “thay da đổi thịt”.Du Lich Thai Lan đến với Krabi, những trải nghiệm không thể bỏ qua chính là lặn biển, leo núi, khám phá hang động và chèo thuyền kayak len qua các khu rừng ngập mặn. Nhưng, trước khi tham gia vào các hoạt động hấp dẫn đó, lời khuyên cho bạn là hãy dạo một vòng khám phá đô thị xinh xắn này, sẽ có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn phía trước...



Du Lich Thai Lan đến với dòng sông Krabi thơ mộng uốn mình trong lòng phố thị và đổ ra biển Andaman. Đứng bên này sông, bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng ngọn núi đá vôi Khao Khanap Nam, một biểu tượng tự nhiên nổi tiếng của Krabi tọa lạc ngay tại cửa sông. Đây là địa điểm thú vị cho những ai yêu thích môn leo núi với các vách đá vôi dựng đứng hướng mình ra vùng biển xanh biếc. Trên núi có nhiều hang động cổ với các dấu tích còn sót lại của người tiền sử từng định cư ở đây...

Vùng biển Krabi với làn nước trong xanh màu ngọc bích, những rạn san hô đầy màu sắc và các đảo đá vôi muôn hình vạn trạng thật sự là thiên đường lí tưởng cho môn lặn biển và bơi thuyền kayak. Các bãi tắm ở đây gần như còn hoang sơ và khá yên bình chứ không ồn ào, tấp nập như các bãi biển ở Pattaya hay Phuket.