Tiêu chí để chọn mua máy lạnh vào mùa nắng nóng là gì?

Máy lạnh là một trong những thiết bị điện khá quan trọng và cần thiết trong các gia đình hiện nay, đặcbiệt là vào mùa hè nắng nóng. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều các thương hiệu máy lạnh với mẫu mã, tính năng, giá thành, công nghệ...khác nhau, do đó việc lựa chọn được một chiếc máy lạnh phù hợp cho gia đình không phải là điều đơn giản. Vậy khi chọn lạnh, chúng ta nên căn cứ vào những tiêu chí nào?

1. Thương hiệu và giá thành

Có rất nhiều hãng sản xuất điều hòa, bạn hãy chọn những hãng lớn và có uy tín trên thị trường vì các sản phẩm của họ là những dòng sản phẩm được đảm bảo về chất lượng và tuổi thọ. Các hãng máy lạnh uy tín thường tung ra các sản phẩm đa dạng về mẫu mã, thuận tiện trong sử dụng và chế độ bảo hành lâu dài. Một số thương hiệu nổi tiếng và uy tín hiện nay như: Panasonic, Toshiba, Daikin, LG, Electrolux… còn lựa chọn của hãng nào sẽ tùy thuộc vào sở thích và độ tin cậy của các thương hiệu và giá thành sản phẩm.

2. Công suất máy

Lựa chọn công suất của máy lạnh phải căn cứ vào 2 yếu tố là diện tích phòng và chức năng sử dụng của nó để tránh lãng phí hoặc không đạt hiệu quả làm mát nếu công suất lựa chọn không phù hợp.

3. Công nghệ tiết kiệm điện Inverter

Đây là công nghệ mới giúp tiết kiệm từ 30-90% điện năng so với điều hòa thông thường, vừa giúp tiết kiệm chi phí cho gia đình, vừa giúp bảo vệ môi trường.

Mặc dù có giá thành cao hơn so với máy lạnh thường nhưng về lâu về dài máy lạnh Inverter lại giúp tiết kiệm thời gian nhờ làm lạnh nhanh, ổn định nhiệt độ và giảm mức độ ồn khi sử dụng.

4. Máy lạnh thân thiện môi trường

Một trong những yếu tố có ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh là loại gas dùng cho cục nóng. Hiện có 3 loại gas đang được dùng cho điều hòa là: R32, R410 và R22 với những ưu, nhược điểm riêng, trong đó R32 là loại gas mới nhất và có nhiều ưu điểm hơn. R32 giúp lượng khí thải được giảm đến 75 % nên rất thân thiện với môi trường, hiệu suất làm lạnh lớn nên rất tiết kiệm điện năng.

5. Chế độ bảo hành

Thời gian bảo hành của máy lạnh thường từ 24 đến 30 tháng với các chế độ ưu đãi khác nhau tùy thuộc vào từng nhà sản xuất, đây cũng là một trong các tiêu chí bạn nên lưu ý khi chọn mua.

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn khi muốn chọn mua cho gia đình mình một chiếc máy lạnh tốt và hợp lý, nhất là sắp bước vào thời gian nắng nóng trong năm này.  

Duy Lê Thanh
Duy Lê Thanh
Trả lời 6 năm trước

Lựa chọn thương hiệu và giá thành hợp lý

Công suất máy lạnh phù hợp với diện tích phòng