Nên mua máy lạnh Inverter hay Non-Inverter?

Máy lạnh là một thiết bị quen thuộc với đa số người tiêu dùng hiện nay, đặc biệt là vào những hôm tiết trời nóng nực mùa hè. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về các loại máy lạnh trên thị trường. Có 2 loại máy lạnh chính: Inverter và Non-inverter. Hãy cùng xem những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về chúng nhé.

Máy lạnh Inverter

Đây là dòng máy lạnh được trang bị công nghệ hiện đại - kỹ thuật số, với bộ mạch điện tử vi xử lí thông minh có chức năng kiểm soát, điều tiết độ lạnh ở trong phòng thay vì sử dụng công nghệ rờ le cảm biến nhiệt như ở các loại máy lạnh thông thường khác.

Về ưu điểm, dòng máy này sở hữu khả năng tiết kiệm điện ấn tượng, dao động từ khoảng tầm 30 – 90% điện năng so với các dòng sản phẩm khác sử dụng rờ le, và tiết kiệm chi phí điện bằng 1/3 so với dòng Non-Inverter. Bên cạnh đó, khả năng duy trì nhiệt độ trong phòng siêu ổn định cũng là một ưu điểm nổi trội của dòng máy này. Nhờ đó, người dùng sẽ luôn được tận hưởng làn khí dễ chịu, không quá nóng hoặc lạnh; ngay cả khi ngủ máy cũng vận hành rất êm ái. Đặc biệt, máy còn được trang bị các tính năng hiện đại như Plasma (khử mùi), tạo ra các ion để làm trong sạch bầu không khí phòng ở. Dòng máy này thích hợp cho hầu hết mọi đối tượng người dùng, cả trẻ sơ sinh hay những người nhạy cảm.

Tuy nhiên, dòng máy này khá khó chịu về điện áp (-5%). Vì thế, khi lắp đặt máy, người dùng phải xác định chính xác được sự ổn định của điện áp nguồn. Hơn nữa, khi thời tiết trở nên quá khắc nghiệt và khó chịu, thì dòng điều khiển chạy bằng vi mạch điện tử sẽ dễ dàng gặp các hỏng hóc, nhất là những sản phẩm được lắp bên ngoài trời. Ngoài ra, với dòng máy này, khả năng tiết kiệm điện chỉ thấy được rõ rệt một khi phòng đã lạnh; không cho phép chạy quá công suất nhà sản xuất đã đề ra; và đòi hỏi được bảo trì liên lục trong 1 năm. Đáng chú ý nhất là giá thành của dòng này sẽ đắt hơn gần gấp 2 lần so với dòng Non-Inverter.

Máy lạnh Non-Inverter (MOMO)

Dòng máy này chỉ có khả năng chạy ở 1 chế độ duy nhất (PowerFul) và không tiết kiệm điện. Hơn nữa, bộ phận bên trong của đầu lạnh trên dòng máy này không hề có mạch điện tử, mà chỉ có 1 cục Capa (cho Compressor), cùng với 1 Capa (cho FANMotor). Thỉnh thoảng, người dùng sẽ nghe thấy tiếng lạch tạch của rờ le trong không gian yên tĩnh.

Về một số ưu điểm, dòng máy này chạy rất bền, ít hư hỏng nếu được vệ sinh thường xuyên 3 tháng/lần. Hơn nữa, nó cũng có khả năng chạy quá tải trong khoảng thời gian cao hơn so với Inverter. Việc sửa chữa, bảo trì máy cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, dòng máy này như đã nói, không có khả năng tiết kiệm điện, mà luôn chạy 1 mức Powerful. Sản phẩm cũng dễ hỏng hóc nếu chạy ở nhiệt độ quá gần với nhiệt độ ban đầu của phòng.

Nhìn chung, trên đây là những thông tin tổng quan về 2 loại máy lạnh được sử dụng và ưa chuộng trên thị trường. Hi vọng bạn sẽ có thể lựa chọn cho mình được dòng sản phẩm phù hợp nhé.

Chưa có câu trả lời nào