Những thói quen nào đang làm tóc bạn hư tổn?

1.Gội đầu mỗi ngày:

Da đầu sạch là điều kiện cần cho mái tóc của bạn chắc khỏe nhưng ngày nào cũng gội đầu không phải là một ý kiến hay. Bởi vì việc gội thường xuyên sẽ khiến da đầu và tóc của bạn mất đi độ ẩm cần thiết và trở nên xơ xác. Tần suất gội đầu hợp lý là 2-3 lần/ngày.

2.Chải đầu nhiều và chải đầu khi tóc đang ướt:

Việc chải đầu quá nhiều sẽ làm tóc bạn phải liên tục chịu ma sát và kéo căng. Bên cạnh đó bạn không nên chải đầu khi tóc bạn đang ướt vì đây là lúc tóc yếu và dễ gãy rụng nhất.

Bạn cũng nên chú ý đến việc sử dụng lược sao cho phù hợp với mái tóc của mình.

3.Cột tóc quá chặt:

Cột tóc quá chặt suốt cả ngày sẽ làm tổn thương tóc. Để tránh tình trạng này bạn có thể sử dụng loại dây cột có chất liệu mềm và chỉ nên buộc lỏng tay.

4.Vuốt tóc:

Các bạn gái có thói quen là vuốt tóc và đùa nghịch với mái tóc nhưng lại không biết rằng đây chính là nguyên nhân khiến tóc khô và hư tổn.

5.Lau tóc quá kỹ:

Khi gội đầu xong bạn nên dùng một chiếc khăn mềm để thấm nước và lau khô nhẹ nhàng; tránh việc vò hoặc chà xát tóc vì như thế sẽ khiến tóc mất độ ẩm và trở nên xơ.

6.Đi ngủ khi tóc còn ẩm ướt:

Môi trường ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và vi nấm phát triển.

7.Tạo kiểu thường xuyên:

Thuốc nhuộm, tác động nhiệt, tẩy, tiếp xúc với các hóa chất quá nhiều... là những nguyên nhân làm tóc hư tổn, gây tổn thương da đầu, làm tóc xơ rối.

8.Ăn nhiều dầu mỡ:

Dầu mỡ, thuốc lá, đồ uống có cồn cũng là những nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu đến mái tóc của bạn. Thay vào đó bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, nghỉ ngơi đầy đủ để có một mái tóc khỏe đẹp.

Chưa có câu trả lời nào