Rửa mặt nhưng không mang lại hiệu quả? Tại sao?

Bạn vẫn thường xuyên rửa mặt nhưng mặt bạn vẫn có những bụi bẩn, mụn vẫn có nhiều, vậy tại sao lại thế? Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu 5 sai lầm khi rửa mặt sau.

1 – Sữa rửa mặt không phù hợp

Bản thân bạn cần biết da mặt mình phù hợp với sữa rửa mặt nào, nếu không chú ý mà dùng sai loại sữa rửa mặt thì sẽ làm cho da mặt không được bảo vệ, độ pH cũng không được cân bằng.

2 – Phải tẩy trang trước khi rửa mặt

Sau một ngày, khuôn mặt của bạn cần phải được làm sạch bằng cách tẩy trang. Thực chất rửa mặt không thể loại bỏ hoàn toàn những bụi bẩn, lớp trang điểm trên khuôn mặt. Vì vậy, nếu như không muốn có tình trạng bít kín tắc lỗ chân lông thì bạn nên tẩy trang trước, rồi sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt.

3 – Không rửa mặt kỹ

Nếu rủa mặt không kỹ, không những chẳng mai lại hiệu quả gì mà còn nhiễm trùng da sau này. Hãy rửa thật sạch lại đến khi da mịn màng và không còn chất nhờn bám lại nữa nhé.

4 – Sử dụng nhiệt độ nước rửa mặt sai

Nước có nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao đều có thể gây hại đến da mặt của bạn. Nước quá nóng sẽ làm da bạn trở nên khô ráp, nước quá lạnh sẽ làm kích ứng da. Vì vậy, nên rửa mặt bằng nước ấm, nước ấm sẽ giúp làm sạch chất nhờn.

5 – Chà mặt quá mạnh bằng khăn

Đừng bao giờ dùng khăn mặt chà mạnh, vì hành động này sẽ làm cho các nếp nhăn hình thành, vì thế quá trình lão hóa sẽ diễn ra sớm hơn. Các bạn chỉ nên thấm nhẹ nhàng, như vậy làn da sẽ tốt hơn.

Như vậy, các bạn đã biết 5 sai lầm khi rửa mặt rồi phải không? Hãy tránh những sai lầm không đáng có để sở hữu một làn da sạch sẽ, khỏe mạnh nhé.

Chưa có câu trả lời nào