Cách rửa mặt như thế nào để không bị khô, nẻ trong thời tiết buốt giá?

Thời tiết mùa đông buốt giá nên việc rửa mặt bằng nước ấm là điều không tránh khỏi. Nhưng rửa nước ấm như thế nào để da không bị khô, nứt nẻ là điều không phải ai cũng biết.

Đông sang, cái lạnh làm cho người ta chẳng muốn động tay vào nước, nếu có thì cũng phải là nước ấm nóng. Điều này sẽ khiến cho làn da của bạn bị khô và nứt nẻ. Đặc biệt là khi bạn rửa mặt bằng nước ấm nóng thì làn da vốn đã bị thời tiết lạnh làm ảnh hưởng, này thêm nước ấm nóng trực tiếp rửa sẽ khiến da mặt khô sần, xấu xí.

Hiểu được điều đó nên chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn cách làm sạch da mặt vào những ngày lạnh với nước ấm mà da không bị khô hay nứt nẻ. Phương pháp mà chúng tôi muốn nói đến đó là phương pháp làm sạch với khăn ấm hay là hot cloth.

Để thực hiện phương pháp hot cloth bạn hòa tan các sản phẩm tẩy trang đậm đặc mà bạn thường dùng để làm sạch lớp trang điểm, hay bụi bẩn tích tụ dưới da vào một chiếc khăn ấm. Thật ra, phương pháp này đã được sử dụng lâu rồi nhưng hiện nay người ta gọi với một cái tên nghe hoa mỹ hơn.

Thực hiện:

  • Bạn phải làm sạch da với nước tẩy trang, đây là một trong những bước cần thiết. Bạn vẫn tẩy trang khuôn mặt như hàng ngày bạn vẫn làm. Bắt đầu với vùng mắt, sau là môi và mới đến toàn bộ khuôn mặt.
  • Để tăng hiệu quả làm sạch, bạn nên massage nhẹ nhàng kết hợp với dầu/gel/sáp tẩy trang.
  • Massage xong, lấy một chiếc khăn ấm lau mặt. Bước này chính là thực hiện phương pháp hot cloth để tránh khô, nẻ cho làn da. Lấy khăn và tiến hành xả nước ấm vào khăn, bạn lưu ý chỉ dùng nhiệt độ nước đủ ấm, không nóng quá, rồi vắt khô. Sau đó, bạn lấy khăn ấm đắp lên mặt để cho da hấp thụ hơi ẩm, và như thế thì lỗ chân lông cũng có thể nở ra. Sau vài giây thì bạn lau sạch mặt.
  • Cuối cùng bạn dùng sữa rửa mặt để rửa lại mặt, và lau lại bằng toner để lấy lại cân bằng cho làn da.

 

Chưa có câu trả lời nào