Vào bếp với món sâm bổ lượng giải nhiệt cho mùa hè ?

Bạn đã biết Sâm bổ lượng có lợi như thế nào chưa ? Nó là một loại chè thanh mát, có tác dụng giải nhiệt và bồi bổ cơ thể, là sự kết hợp rất hoàn hảo từ các nguyên liệu tự nhiên. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách nấu , mời bạn cùng làm như sau nhé

1. Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị để làm sâm bổ lượng

- 150g bo bo

- 1 củ sen

- 200g hạt sen tươi

- 200g long nhãn

- 200g củ năng

- 450g đường phèn

- 20g phổ tai

- 100g táo tàu

- Nước lọc

- Nồi, bếp, bát to, chén, muỗng...

2. Cách làm sâm bổ lượng

- Bước 1: Bo bo bạn ngâm với nước sôi để qua đêm (4 đến 5 giờ) cho nở mềm rồi bạn bắc lên bếp luộc với 200 ml nước khoảng 15 phút cho chín mềm. Sau đó đổ bo bo ra rổ rửa sạch với nước lạnh để bo bo không bị dính vào nhau.

- Bước 2: Củ sen bạn gọt vỏ cắt lát mỏng khoảng 1 cm, củ năng gọt vỏ, nếu củ quá to bạn cắt làm đôi, sau đó  đem cả 2 rửa sạch. Tiếp theo bạn cho củ sen, củ năng vào nồi nấu  cùng với 2 lít nước ở lửa vừa. Khi nước sôi bạn hạ lửa nhỏ,  để hầm khoảng 10 phút  cho củ sen và củ năng vừa chín tới. 

 1sam.jpg

-       Bước 3: Hạt sen bạn cần ngâm với nước ấm 20 phút rồi cho vào nồi luộc mềm cùng 200 ml nước. Sau đó đổ hạt sen cùng với nước luộc hạt sen vào nồi củ năng và củ sen, thêm đường phèn vào rồi khuấy đều cho đường tan. Và tiếp tục nấu 10 phút nữa cho các nguyên liệu ngấm đường

 2sam.jpg

-       Bước 4: Thêm long nhãn ngâm mềm và táo tàu ngâm nở vào (rửa sạch trước khi ngâm). Bạn để nấu tiếp khoảng  5 phút thì cho phổ tai đã ngâm mềm vào nồi, khuấy đều rồi nhấc xuống. Bạn chú ý là  phổ tai rất nhanh chín nên bạn không cần phải nấu quá lâu sẽ mất đi độ giòn. 

 3sam.jpg

Cuối cùng bạn múc bo bo vào ly, thêm sâm và đá nhuyễn . Như vậy là  bạn đã có 1 ly sâm bổ lượng mát lạnh bổ dưỡng cho ngày nóng rồi. 

 

 4sam.jpg

Chưa có câu trả lời nào