Tivi của samsung sẽ không tích hợp màn hình OLED?

Vừa mới đây một đoạn video quảng cáo do hãng Samsung của Hàn quốc tung ra, trong đó cũng nêu rõ công nghệ màn hình OLED chỉ thích hợp với những thiết bị điện thoại có tuổi thọ ngắn. Còn công nghệ QLED mới phù hợp với những sản phẩm đòi hỏi độ bền quan trọng như màn hình máy tính, tivi…

Khi xem qua đoạn video thì người ta sẽ cảm thấy như Samsung đang dìm hàng đối thủ của mình nhưng đại diện của hãng đã cho biết họ không có ý đó, mà hãng chỉ muốn cung cấp thông tin hữu ích đến người sử dụng. Màn hình tivi OLED được sử dụng chất liệu hữu cơ nên có hiện tượng lưu hình, nó cũng như nước hoa quả theo thời gian sẽ bị oxy hóa.

Trên thị trường tivi hiện nay thì LCD và OLED là 2 công nghệ chính. Tuy nhiên, Samsung vẫn lựa chọn sản xuất màn hình tivi LCD dù các đối thủ như LG, Sony, Panasonic…đã trang bị cho các dòng tivi cao cấp của họ công nghệ OLED để chất lượng hình ảnh cao hơn. Nhưng Samsung cũng không chịu lép vế khi tạo QLED chính là biến thể của việc tích hợp công nghệ chấm lượng tử vào LCD.

Sau chiến dịch quảng cáo của Samsung thì chưa nhận được phản hồi trực tiếp nào của ông hoàng sản xuất tivi OLED lớn nhất thế giới – LG. Tuy vậy, LG cũng khẳng định khả năng của sản phẩm nằm ở mức độ hài lòng của 11 nước dành cho tivi OLED.

Chưa có câu trả lời nào