Những sai lầm ngớ ngẩn khi mua đồ công nghệ mới

Những món đồ công nghệ mới luôn là sự ưa thích của rất nhiều người. Thế nhưng những sự hào nhoáng ấy đôi lúc cũng tiềm ẩn những rủi ro khó tránh. Dưới đây vatgia.com xin đưa ra để bạn đọc thấy được một số những sai lầm ngớ ngẩn mà nhiều người gặp phải khi mua đồ công nghệ mới.

Không biết có bản nâng cấp sẽ ra mắt ngay sau đó một thời gian

Dấu hiệu rõ ràng nhất để nhận thấy một thiết bị nào đó sắp bị thay thế là thời gian nó đã có mặt trên thị trường, nếu như bạn chỉ cần chịu khó nghe ngóng một chút tin tức về các linh kiện thì có thể đoán được rất chắc tình hình sẽ xảy ra. Ví dụ như mỗi lần Intel có ra mắt một con chip mới thì chắc chắn sau đó không lâu cũng sẽ xuất hiện thêm một thiết bị mới được trang bị sẵn con chip này.

Không kiểm tra tính thương thích

Từ những phụ kiện đơn giản nhất như ốp điện thoại đến những thiết bị công nghệ phứa tạp như Smart TV, bạn nhất định phải kiểm tra kỹ xem món đồ mới đó của mình có hoạt động tốt với những món đồ cũ đã có trước đây chưa. Và có một điều ít ai nhận thất, vấn đề kiểm tra tính tương thích không hề khó, chỉ cần bạn chú ý tới phần cứng cũ với một thiết bị mới sắp mua một chút là sẽ tránh được những rủi ro không đáng có.

Không nghiên cứu kỹ

Điều tốt nhất là bạn nên có thêm một chút kiến thức về sản phẩm bạn cần mua và quyết định xem thông số nào là quan trọng nhất đối với bạn. Bạn có thể phân biệt được giữa hai món đồ đều rẻ, những món rẻ vì linh kiện thì đã lỗi thời.

Hi vọng những thông tin của bài viết sẽ thực sự hữu ích với bạn đọc.

Chưa có câu trả lời nào