Tìm Hiểu Tác Dụng Của Chiết Xuất Nha Đam Với Da

Liên hệ

21 Võ Trường Toản

Nha đam hay lô hội từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong “bí kíp” chăm sóc da của các tín đồ làm đẹp. Đến nay, thành phần này vẫn đang được sử dụng rộng rãi trong công thức sản phẩm mỹ phẩm với cái tên quen thuộc – chiết xuất nha đam. Thế nhưng tác dụng của chiết xuất nha đam với da có thực sự “thần thánh” như nhiều người vẫn nghĩ? Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết sau đây nhé!

 

Chiết xuất nha đam là gì?

Cây nha đam hay còn được gọi là cây lô hội có tên khoa học là Aloe Vera, còn được biết đến với cái tên khá hiếm là long tu. Đây là một trong những loại thực vật được ứng dụng nhiều trong mỹ phẩm và có mặt ở hầu hết các công thức dưỡng ẩm, làm dịu da.

Chiết xuất nha đam thường xuất hiện trong bảng thành phần mỹ phẩm với cái tên Aloe Barbadensis Leaf Extract, là một hợp chất hóa học được điều chế công nghiệp bằng nhiều phương pháp khác nhau. Hợp chất này chứa nhiều thành phần có lợi cho da như các acid amin, acid béo, Vitamin E, A, C, B12, các khoáng chất như Calci, Magie, kẽm và một số hoạt tính có khả năng chống viêm tốt như Polysaccharides, Salicylates, C-Glucosyl Chromone,…

Tác dụng của chiết xuất nha đam với da

Từ xa xưa, ông cha ta cũng đã biết sử dụng phần thịt lô hội để đắp mặt nạ hoặc làm dịu vết bỏng. Trong phương pháp chăm sóc da tự nhiên, mặt nạ lô hội, mật ong, sữa chua, đu đủ hầu,… hầu hết đều được dùng để cấp ẩm và dưỡng trắng. Cụ thể, tác dụng nổi bật của chiết xuất nha đam với da có thể kể đến là:

Cấp ẩm và làm dịu da

Chiết xuất nha đam trong mỹ phẩm được sử dụng nhiều nhất với công dụng cấp ẩm và làm dịu những tổn thương trên da. Cụ thể, thành phần này có khả năng thúc đẩy hydrat hóa, cải thiện độ ẩm tự nhiên của da, hạn chế tình trạng mất nước, khô căng.

Đồng thời khi các tia UVB chiếu lên da gây ra hiện tượng ức chế miễn dịch với tế bào da ở tầng biểu bì là Langerhans, chiết xuất lô hội sẽ tạo ra hoạt tính Emodin để kháng lại tia UV, ngăn chặn sự tấn công từ yếu tố này.

Thêm vào đó, các loại Polysaccharides và Phytosterol có trong chiết xuất lô hội còn có khả năng làm giảm sản xuất Prostagladin để giảm viêm, sưng, trung hòa các vết đốt, cắn của côn trùng hoặc mụn trứng cá.

Chống oxy hóa

Trong chiết xuất nha đam có chứa Glycoside – một thành phần cung cấp các đặc tính để loại bỏ gốc tự do Hydroxyl gây oxy hóa cho da, đồng thời giải phóng Interleukin 10 để chống dị ứng và thúc đẩy tái tạo tế bào cho da khỏe mạnh.

Hỗ trợ chống lão hóa và làm giảm nếp nhăn

Mặc dù chống lão hóa không phải là công dụng của chiết xuất nha đam với da thường xuyên được nhắc đến nhưng thực tế nghiên cứu đã cho thấy, chiết xuất lô hội và chiết xuất trà xanh đều chứa các thành phần giúp kết dính các yếu tố tăng trưởng trên nguyên bào sợi (các tế bào Fibroblast) nằm giữa lớp trung bì để phát triển thành các sợi Collagen.

Do vậy, mật độ Collagen và Elastin trên da sẽ được tăng lên theo thời gian, cho bạn cảm giác của một làn da đàn hồi, săn chắc. Kết quả là các nếp nhăn và rãnh nhăn trên da cũng sẽ được làm mờ.

 

REVIEW Nước hoa hồng NOTSEEBACK One Shot Cape Aloe

Tên sản phẩm: NOTSEEBACK One Shot Cape Aloe

Thương hiệu: NOTSEEBACK

Trọng lượng: 250ml

Loại da phù hợp: Mọi loại da, Da nhạy cảm, Da khô, Da thường, Da hỗn hợp

Công dụng chính: Làm dịu, Dưỡng ẩm, Chống lão hóa, Dưỡng ẩm

Tình trạng da: Khô ráp và có nếp nhăn. Da bị mẩn đỏ

 

Thành phần và công dụng

Chiết xuất từ lô hội (Aloe vera extract) là thành phần trong sản phẩm có khả năng làm dịu và làm mát những vùng da cháy nắng hoặc kích ứng đỏ rát. Lô hội được biết đến với tính năng chống viêm, làm dịu và làm giảm sự kích ứng trên da. Nó có khả năng làm dịu các cơn viêm nhiễm và tác động dị ứng trên da. Điều này làm cho nó trở thành một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da sau khi tác động của môi trường hoặc ánh nắng mặt trời.

Bên cạnh đó, chiết xuất từ lô hội cũng có khả năng cấp ẩm cho da, giúp ngăn ngừa và làm giảm tình trạng da khô. Nó giữ ẩm cho da bằng cách tạo ra một lớp màng bảo vệ trên bề mặt da, giúp hạn chế sự mất nước và giữ cho da mềm mịn, mịn màng.

 

Công dụng chính

Cấp ẩm tức thì cho làn da sau khi rửa mặt, đem lại độ pH phù hợp.

Thành phần dịu nhẹ, tự nhiên an toàn với mọi loại da.

Làm dịu da nhanh chóng khi bị cháy nắng, đỏ rát,..

Chất nước thẩm thấu nhanh, không gây cảm giác khó chịu cho da.

Có thể sử dụng cho những làn da bị mụn.

Giúp làm sạch sâu trong da, giúp những dưỡng chất tiếp theo được thẩm thấu sâu và phát huy công dụng nhất.

 

Đặt hàng TẠI ĐÂY

Mua hàng để nhận thêm các ưu đãi sau:

Hoàn 1% xu: Đơn Tối Thiểu 100k

Giảm 10k: Đơn Tối Thiểu 200k

Giảm 20k: Đơn Tối Thiểu 300k

Giảm 30k: Đơn Tối Thiểu 500k

Follow shop để nhận voucher hoàn xu 1%

Mọi người nhanh tay vào NOTSEEBACK OFFICIAL STORE tham khảo thêm các sản phẩm khác và nhận những ưu đãi hấp dẫn nha!

 

#Dep21 #Trentips #NOTSEEBACK #OneShotCapeAloe #myphamhanquoc #nuochoahong #toner #capam #shopeesale #sale

 




 

Bình luận

0899 999 987
Mã số : 17484021
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 27/04/2024
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn