Cách Thông Cống Nghẹt Bằng Các Dụng Cụ Có Sẵn

Liên hệ

Hẻm 80 Huỳnh Văn Nghệ, Phường 15, Gò Vấp, Hồ Chí Minh, Vietnam


Nếu bồn cầu nhà bạn bị tắc mà trong nhà không có ống thụt thì nên làm như thế nào? Bạn cũng đừng lo lắng bởi vì trong nhà có nhiều cách để thông cống nghẹt tphcm một cách nhanh chóng và cũng rất hiệu quả. Sau đây là một vài cách thông cống nghẹt bằng các dụng cụ có sẵn trong nhà.

Bằng xà phòng rửa chén và nước nóng

Cho 59 ml nước rửa chén vào bồn cầu và ngâm trong 25 phút. Đổ trực tiếp nước rửa chén vào bồn cầu để dung dịch chìm xuống đáy. Sau khoảng 25 phút, xà phòng sẽ bôi trơn đường ống và làm cho vật cản dễ trôi xuống hơn. Trong quá trình này, bạn sẽ thấy mực nước dần hạ vì vật cản đang xuống từ từ.

Nếu không có nước rửa chén, bạn có thể sử dụng dung dịch tẩy rửa có bọt khác như dầu gội hoặc sữa tắm.

Đổ 3,8 lít nước nóng vào bồn cầu. Mở vòi tắm nhiệt độ nóng nhất và từ từ đổ nước thẳng vào lỗ trong bồn cầu để đẩy vật cản xuống. Nước nóng kết hợp với xà phòng sẽ chia nhỏ vật cản để bạn có thể xả nước toilet lần nữa.

Chỉ đổ nước nóng vào bồn cầu nếu như bạn chắc chắn rằng nước sẽ không tràn ra ngoài.

Chú ý: Không được đổ nước đang sôi vào bồn cầu. Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể làm nứt gốm/sứ và khiến toilet bị hỏng.

Thử dội nước lần nữa xem vật cản có thể đi xuống chưa. Nhấn dội nước như bình thường để xem liệu nước có xả hết hay không. Nếu toilet trở lại bình thường nghĩa là xà phòng rửa chén và nước nóng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nếu không thì bạn cần thực hiện lại hoặc thử cách khác

Xem thêm: Tiến hành thông cống nghẹt bằng cách đơn giản 

Bằng hỗn hợp baking soda và giấm

Cho 1 cốc (230 g) baking soda vào bồn cầu. Đổ trực tiếp baking soda vào nước. Cố gắng rải đều để bột phủ lên toàn bộ bề mặt. Chờ cho đến khi baking soda chìm xuống đáy toilet trước khi tiếp tục.

Mẹo: Nếu bồn cầu chưa bị đầy, bạn có thể thêm 3,8 lít nước nóng vào để làm vật cản tan ra.

Cho 470 ml giấm vào toilet. Từ từ đổ giấm vào theo hình tròn để dung dịch thấm đều trên bồn cầu. Hỗn hợp giấm và baking soda sẽ bắt đầu sôi và sủi bọt do phản ứng hóa học.

Bạn cần đảm bảo rằng giấm không sôi tràn qua thành toilet, nếu không thì chúng ta sẽ phải dọn dẹp một bãi chiến trường sau đó.

Để hỗn hợp tác dụng trong 1 giờ trước khi dội nước. Khi giấm và baking soda phản ứng hóa học, hỗn hợp sẽ chia nhỏ vật cản để toàn bộ có thể trôi xuống đường ống dễ dàng. Hãy sử dụng nhà vệ sinh khác hoặc chờ khoảng 1 tiếng trôi qua trước khi thử dội lại.

Nếu nước vẫn không thể trôi xuống, hãy thêm lượng baking soda cùng giấm tương tự và lần này để qua đêm.

Tham khảo: Dấu hiệu nhận biết cần phải rút hầm cầu

Dùng móc áo thông vật cản

Bẻ thẳng móc áo nhưng để nguyên phần móc. Dùng kìm mũi nhọn cố định phần móc câu. Tay còn lại xoay phần dưới của móc áo để tháo nó ra. Sau khi tháo, bạn bẻ móc càng thẳng càng tốt, còn phần lưỡi câu giữ nguyên để làm tay cầm.

Buộc giẻ quanh đầu móc. Sử dụng phía đầu không có móc câu. Quấn giẻ quanh phần này và buộc gút để cố định mảnh vải. Mảnh giẻ sẽ giúp hạn chế làm trầy thành toilet khi bạn đưa móc vào đường ống.

Chọn mảnh giẻ lau chùi nào đó mà bạn không cần sử dụng lại vì nó sẽ rất bẩn sau khi tiếp xúc với vật cản.

Cho 59 ml nước rửa chén vào toilet. Để xà phòng thấm xuống đáy bồn cầu và tác dụng trong khoảng 5 phút trước khi sử dụng chiếc móc. Trong thời gian này, vật cản sẽ được bôi trơn bởi xà phòng và dễ bị phá vỡ hơn.

Nếu không có nước rửa chén, bạn có thể thay bằng dung dịch tẩy rửa tạo bọt khác như dầu gội hoặc sữa tắm.

Đưa đầu móc áo có quấn giẻ vào bồn cầu. Đưa đầu móc được quấn giẻ vào đường ống toilet. Khi gặp vật cản, hãy tiếp tục đẩy móc vào sâu trong đường ống hoặc cho đến khi bạn không thể đưa vào thêm được nữa.

Mang găng tay cao su để phòng khi nước trong toilet bắn lên.

Chú ý: Móc treo quần áo có thể làm trầy đáy bồn cầu. Nếu không muốn toilet bị trầy, bạn nên mua dây thông tắc bồn cầu chuyên dụng.

Đẩy chiếc móc tới lui trong đường ống để làm vỡ vật cản. Sử dụng thao tác lên xuống nhanh để đẩy vật cản. Khi vật cản lỏng dần thì mực nước trong toilet cũng sẽ hạ xuống. Tiếp tục đẩy cho đến khi bạn không còn cảm thấy sự cản trở.

Nếu bạn đã đẩy móc sâu hết cỡ mà vẫn không cảm nhận được vật cản hay sự tắc nghẽn thì vấn đề có thể nằm sâu hơn trong đường ống.

Dội toilet. Sau khi lấy chiếc móc ra, thử dội toilet như bình thường. Nếu bạn thành công thì nước sẽ chảy xuống đường ống một cách dễ dàng. Nếu nước vẫn bị ùn ứ, hãy thử thông lại lần nữa.

Nếu sau khi tiến hành lần thứ hai mà tình trạng ù ứ vẫn không được cải thiện, hãy gọi cho dịch vụ thông tắc bồn cầu hoặc thợ sửa nước để xử lý vấn đề.

CÔNG TY VỆ SINH MÔI TRƯỜNG BÌNH MINH

Địa chỉ: 82/67, HUỲNH VĂN NGHỆ, P15, TÂN BÌNH, TPHCM

Điện thoại: 0898.158.630 – 0969.049.069

Email: mrhuan.pt@gmail.com

Website: https://huthamcau247.com/

Xem thêm: Giá thông cống nghẹt

Xem thêm Social rút hầm cầu Tphcm

Twitter | Linkedin | Facebook | Pinterest | Tumblr


Bình luận

HẾT HẠN

0969 049 069
Mã số : 15614472
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 05/06/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn