Rao vặtTư vấnHỏi đápHỗ trợ
  Giỏ hàng  Đã xem  Thông báo  Đăng ký  Đăng nhập
Mua hàng thuận tiện hơn qua APP
Tải ứng dụng ngay

Tam Quốc Diễn Nghĩa

0 nơi bán, giá từ : 0₫
Thời lượng (phút): 0 / Nước sản xuất: Trung Quốc /
Tam Quốc Diễn Nghĩa
5
Sản phẩm như mô tả
(5 đánh giá)
5 sao100%
4 sao0%
3 sao0%
2 sao0%
1 sao0%
  •  Có người từng nói với mình "sống trên đời mà chưa từng đọc tam quốc là một điều nuối tiếc". Ấy vậy suốt những năm học từ lớp 1 đến lớp 12 mình gần như không động đến bất cứ thứ gì có liên quan đến tam quốc dù trên tivi có đang chiếu bộ tân tam quốc cũng không xem. Không phải mình thấy nó không hay mà là truyện nó quá dài lại liên quan đến lịch sử nên không thích. Chỉ đến khi lên đại học đọc được "Tam quốc diễn nghĩa" bản truyện tranh (vì mình thấy truyện tranh có vẻ vắn tắt hơn so với phim hoặc tiểu thuyết) mình mới đến với tam quốc. Và rồi mình trở thành fan cuồng của tam quốc. Mình xem phim, tìm tất cả những bộ có liên quan đến thời kỳ tam quốc để xem, rồi mình tìm đọc những truyện có liên quan đến tam quốc: "tam quốc ngoại truyện", "hậu tam quốc",... Và tất nhiên không thể thiếu bộ tam quốc "chính truyện" này, tác phẩm của La Quán Trung, một trong tứ đại kỳ thư.
    Về nội dung thì mình cũng biết hết rồi, đọc truyện chỉ để xem nó có khác gì với phim và truyện tranh không thôi. Cái hay của "tam quốc" đó là mỗi lần đọc, mỗi lần xem ta lại phát hiện ra cái hay cái mới mà trước đó ta không hay biết (không nhiều tác phẩm có thể làm được như vậy). Lúc đầu xem phim, đọc truyện tranh chỉ quan tâm đến những cuộc đấu trí những âm mưu chính trị nhưng khi đọc lại lại phát hiện ra những triết lý ẩn sâu trong đó mà phim hay truyện tranh đã mất đi như tại sao nhà Hán không thể phục hưng, tại sao Khổng Minh biết là không thể nhưng vẫn quyết phạt Ngụy đến cùng... những thứ đó phải đọc sâu, đọc nhiều mới hiểu được và phải tùy vào cách nhìn nhận của mỗi người.
    Về văn phong thì mình đã quen với văn phong hiện đại nên không thích cách kể truyện này cho lắm nhưng so với những tác phẩm khác trong thời đại phong kiến như "Thủy hử" hay "Hán sở tranh hùng" mình vẫn thích văn phong của La Quán Trung hơn. Ngoài ra thì chất liệu giấy tốt, in ấn rõ ràng không có gì để bàn.
    Đọc xong mới hiểu tại sao "Tam quốc diễn nghĩa" lại có thể trở thành một trong tứ đại danh tác và có sức sống lâu bền đến như vậy. Nói câu này có vẻ hơi thừa nhưng ai chưa đọc thì nên đọc một lần cho khỏi nuối tiếc.
    Tam Quốc Diễn Nghĩa
     Có ích   03/05/2018 - 10:24
  • VG Người dùng Vật Giá
     Biết đến tam quốc diễn nghĩa từ lâu nhưng không có ý định rinh em ý về nhà, cho đến khi bị cuốn hút bởi sự nhận xét của giảng viên. Và rồi ba quyển sách thân thương cũng về đến tay mình. Sách đc để trong hộp nên rất tiện lợi. Bìa sách cứng, đẹp, màu sách nhìn rất thuận mắt, không lóa. Sách thơm mùi gỗ. Mình bị cuốn hút vào nội dung câu chuyện và cảm thấy thật đúng đắn khi đã mang Tam quốc diễn nghĩa về nhà. Sách nhẹ và dễ cầm, có chú thích đầy đủ. Phần bình luận thì cho mình thấy sự thật về Tam quốc diễn nghĩa. Nó không như mình nghĩ là miêu tả chi tiết mà đơn thuần chỉ là kể và có ít các yếu tố miêu tả, biểu cảm. Ví dụ như Điêu Thuyền không được miêu tả quá cặn kẽ rằng cô ấy đẹp như thế nào, vẻ đẹp đó liệu có xứng đứng trong hàng tứ đại mỹ nhân hay không mà chỉ nói rất đơn giản là một con hát 16 tuổi rất xinh đẹp,... mình không nhớ rõ nữa. Nhưng tóm lại nội dung rất hay và cuốn hút, dù chỉ đơn thuần là kể lại xen với một ít các chi tiết miêu tả ít ỏi. Rất đáng để đọc.
     Có ích   05/04/2018 - 15:08
  • VG Người dùng Vật Giá
     Mình học chuyên ngành văn nên buộc phải đọc những tác phẩm như này. Lúc đầu mình phân vân không biết nên đọc onl cho tiết kiệm hay là mua sách về đọc cho sướng. Rồi đắng đo lắm mới rút tiền ra mua bộ này. Khi nhận được sách trên tay mình hoàn toàn cảm thấy rất đáng đồng tiền.
    Từ bên ngoài nhìn vào sách có cái hộp rất đẹp, để trên kệ sách thì đẹp hết sảy. Giấy màu trắng đục nên đọc lâu không cảm thấy bị mỏi mắt.
    Mình khá là bất ngờ khi sách khá nhẹ, không nặng nề như vẻ bề ngoài. Mà đối với cá nhân mình thì đó là một điểm cộng bởi có thể ngồi, nằm,.. thoải mái mà không bị mỏi.
     Có ích   05/04/2018 - 15:04
  • VG Người dùng Vật Giá
     Tam Quốc Diễn Nghĩa là một bộ kinh điển của Trung Quốc, người Việt mình ai cũng đã từng nghe đến, xem phim, thậm chí thuộc làu diễn biến. Bộ này có hộp bên ngoài, chắc chắn, đẹp mắt nhưng bên trong giấy khá nhẹ và không được xịn lắm.Mình thấy kiểu giấy nhẹ như này nó "rẻ tiền" sao đó. Mua lúc được giảm giá nên còn đỡ tiếc tiền ấy. Bìa mềm có vẻ không phù hợp với những bộ sách kinh điển, giữ gìn lâu như Tam Quốc, nhưng chắc là để giá rẻ hơn. Có bìa cứng thì sẽ không có box bên ngoài.
     Có ích   05/04/2018 - 15:03
  • VG Người dùng Vật Giá
     Bộ truyện đồ sộ. Cách dịch hay hài hoà giữa văn hoá và thời đại giúp người đọc thấy được cái chất trong tác phẩm tinh hoa này. Giờ là dịp nghỉ hè, nếu có thời gian hãy đọc về bộ sách này, thật sự là giúp ta mở mang ra nhiều kiến thức lắm lắm
     Có ích   05/04/2018 - 14:59
Hỏi đáp gian hàng
Bình luận về Tam Quốc Diễn Nghĩa (1)
  • Hương, 01634127400   ·   24/11/2014 - 17:16
    Cho mình hỏi là phim này có thuyết minh việt không vây?
    Trả lời   ·  

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ Quảng Cáo: 02439747875

Hỏi đáp về sản phẩm

Hỏi cộng đồng(Tối thiểu 20 kí tự)
  • Tất cả
  • Thông tin sản phẩm
  • Hỏi đáp
  • Đánh giá
Thông tin sản phẩm
Hỏi đáp
Đánh giá