Rao vặtTư vấnHỏi đápHỗ trợ
  Giỏ hàng  Đã xem  Thông báo  Đăng ký  Đăng nhập
Mua hàng thuận tiện hơn qua APP
Tải ứng dụng ngay

Kodak EasyShare C653

0 nơi bán, giá từ : 0₫
Hãng sản xuất: Kodak C SeriesĐộ lớn màn hình LCD (inch): 2.4 inch
Megapixel (Số điểm ảnh hiệu dụng): 6.1 MegapixelĐộ phân giải ảnh lớn nhất: 2848 x 2136
Optical Zoom (Zoom quang): 3xDigital Zoom (Zoom số): 5.0x
Kodak EasyShare C653
  • Kodak EasyShare C653 - Ảnh 1
  • Kodak EasyShare C653 - Ảnh 2
  • Kodak EasyShare C653 - Ảnh 3
  • Kodak EasyShare C653 - Ảnh 4
  • Kodak EasyShare C653 - Ảnh 5
  • Kodak EasyShare C653 - Ảnh 6
  • Kodak EasyShare C653 - Ảnh 7
  • Kodak EasyShare C653 - Ảnh 8
4
Sản phẩm như mô tả
(1 đánh giá)
5 sao0%
4 sao100%
3 sao0%
2 sao0%
1 sao0%
  •  [justify][blue][b]EasyShare C653, một trong những dòng máy ảnh giá rẻ mới nhất của Kodak có cảm biến 6 Megapixel, màn hình LCD 2,4 inch nhưng ngoại hình cồng kềnh và ảnh chụp được cho chất lượng thấp.[/b][/blue]

    Trong công nghệ nói chung và lĩnh vực máy ảnh nói riêng, kích cỡ của thiết bị đóng vai trò hết sức quan trọng. Thậm chí, nhiều người còn quan niệm, máy càng nhỏ càng "xịn". Máy quá to, dày và nặng sẽ làm giảm khả năng di động của người sử dụng. Không những thế, ngoại hình to lớn còn khiến cho tính thẩm mỹ và sự gợi cảm của sản phẩm bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều này có thể lý giải tại sao chiếc máy ảnh 6 chấm phổ thông, giá cực rẻ của Kodak, EasyShare C653, mất khá nhiều điểm trong mắt người tiêu dùng.

    [b]Thiết kế [/b]

    Với chiều dày lên tới 35 mm, thân hình chắc mập, cồng kềnh của EasyShare C653 khó có thể vừa với những chiếc túi áo, túi quần thông thường, trừ phi người dùng mặc một chiếc áo jacket hoặc áo vest có túi cỡ bự. Tính cả hai cục pin AA và một chiếc thẻ nhớ SD, trọng lượng của máy lên tới 143 gram.

    Có thể nói, xét trong thời điểm hiện nay, khi mà ngay cả những chiếc máy ảnh có giá thấp nhất cũng có thiết kế nhỏ và nhẹ hơn, thì C653 của Kodak rõ ràng là một chiếc máy ảnh lỗi thời. Không ít người khi nhìn thấy EasyShare C653 lần đầu tiên đã lầm tưởng máy thuộc đời 2001.

    [b]Tính năng[/b]

    Kodak EasyShare C653 sở hữu một cảm biến CCD 6 Megapixel và một ống kính có zoom quang 3x, dải tiêu cự tương đương từ 36 – 108 mm. Đó đều là những tính năng chuẩn của một chiếc máy ảnh giá rẻ thông thường. Ngoài màn hình LCD 2,4 inch, C653 còn được trang bị một kính ngắm quang nhỏ, hỗ trợ khá tốt cho người sử dụng trong quá trình chụp. Thêm vào đó, C653 còn có tới 20 chế độ cảnh mặc định khác nhau, không kể chế độ tự động, mang đến cho người chụp nhiều sự lựa chọn cho những tình huống đặc biệt.

    Người sử dụng C653 cũng có thể tự mình điều chỉnh độ cân bằng trắng và độ nhạy sáng, nhờ có một chế độ chỉnh tay khá tiện dụng. Đây là tính năng đáng ghi nhận ở chiếc máy ảnh Kodak này, bởi hiếm có chiếc camera giá rẻ nào lại có tính năng tuỳ chỉnh như vậy.

    Tuy nhiên, khả năng quay phim kém cỏi của C653 khiến cho máy càng giống với một món đồ cổ vừa được lấy ra từ viện bảo tàng, hơn là một sản phẩm mới ra lò. Trong khi nhiều chiếc máy ảnh khác, giá không cao hơn là mấy, có thể ghi hình ở độ phân giải VGA với tốc độ 30 khung hình/giây, thì chiếc EasyShare C653 chỉ có thể quay được những đoạn video chất lượng thấp với tốc độ chỉ 10 khung hình/giây.

    [b]Hoạt động [/b]

    Thời gian khởi động và chụp xong bức ảnh đầu tiên của Kodak EasyShare C653 là 3 giây. Sau đó, tốc độ trung bình sẽ là 1,7 giây/bức ảnh, với điều kiện đèn flash không hoạt động. Còn nếu bật flash, khoảng thời gian chờ giữa hai lần chụp sẽ là 2,4 giây.

    Tốc độ trập của máy khá nhanh, với chỉ khoảng 0,5 giây ở điều kiện độ tương phản cao, và 1,4 giây ở điều kiện độ tương phản thấp. Ngoài ra, chiếc camera giá rẻ này cũng có thể chụp liên tiếp 3 bức ảnh ở độ phân giải cao nhất trong thời gian là 1,1 giây, đạt tốc độ 2,8 hình/giây. Tuy nhiên, đáng buồn là chế độ chụp liên tiếp của máy chỉ chụp được mỗi lần 3 kiểu.

    [b]Chất lượng ảnh [/b]

    Nếu bấm nút chụp nhanh và bấm hết tay, máy sẽ tiến hành chụp ngay lập tức mà không lấy nét. Kết quả sẽ là những bức ảnh mờ mờ ảo ảo, không đạt độ nét cần thiết. Người sử dụng C653 được khuyến cáo nên bấm nút chụp tới nửa chừng rồi dừng lại, để chờ máy lấy nét. Sau khi máy lấy nét xong thì tiếp tục bấm hết tay để thực hiện chụp.

    Những bức ảnh chụp bởi C653 có độ nét đủ để người chụp có thể tải lên các trang web chia sẻ trực tuyến hoặc in ra cỡ ảnh 10 x 15 cm. Tuy nhiên, nếu in ảnh ở cỡ lớn hơn hoặc dùng ảnh cho những mục đích khác, người sử dụng sẽ ngay lập tức nhận ra những điểm yếu của sản phẩm này.

    Ở độ nhạy sáng tối thiểu, ISO 80 hay ISO 100, người ta mới chỉ thấy có những chi tiết nhiễu rất nhỏ chứ chưa hề có ảnh giả. Nhưng từ ISO 200 trở đi, nhiễu ảnh bắt đầu xuất hiện nhiều. Đến ISO 400 thì những chi tiết lỗi này càng được bộc lộ rõ rệt hơn. Tới mức nhạy sáng tối đa là ISO 1.250, ảnh đã trở nên nhòe hoàn toàn, màu sắc bị mờ đi và xuất hiện đầy các chi tiết nhiễu. Ngoài ra, ảnh chụp bởi C653 còn có nhiều tua, diềm màu xám hồng bao quanh các vật thể màu trắng hoặc màu sáng.

    Nhìn chung, ngoại hình thô, cồng kềnh, nặng nề cũng như chất lượng ảnh kém đã biến Kodak EasyShare C653 thành một sự lựa chọn thiếu thuyết phục, dù cho máy có giá rẻ thế nào đi nữa. Nếu như là 5 năm trước, một chiếc máy ảnh 6 chấm giá rẻ như thế này có thể dễ dàng được đón nhận. Nhưng trong thời điểm hiện nay, với nhiều lựa chọn hay hơn nhiều, mà giá cũng không cao hơn là mấy, EasyShare C653 của Kodak đích thị là một sản phẩm không hợp thời.

    Để có được những bức ảnh đẹp, khách hàng hoàn toàn có thể bỏ ra thêm một khoản tiền nhỏ nữa để sắm một chiếc camera như Sony Cyber-shot DSC-W35 hay Olympus FE-230. Cả hai đều có cảm biến 7 chấm, thiết kế nhỏ gọn, thời trang và cho chất lượng ảnh cao hơn rất nhiều so với chiếc Kodak 6 chấm này.

    Giá tham khảo: 172 USD.[/justify]

    [right](theo Cnet)[/right]
     Có ích   12/01/2008 - 11:06
Hỏi đáp gian hàng
Bình luận về Máy ảnh Kodak EasyShare C653 (1)
  • Hương Trà   ·   14/07/2015 - 09:44
    Phải công nhận chưa thấy cái nào đẹp bằng, chắc sẽ mua một cái
    Trả lời   ·  

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ Quảng Cáo: 02439747875

Hỏi đáp về sản phẩm

Hỏi cộng đồng(Tối thiểu 20 kí tự)
  • Tất cả
  • Thông tin sản phẩm
  • Hỏi đáp
  • Đánh giá
Thông tin sản phẩm
Hỏi đáp
Đánh giá