Rao vặtTư vấnHỏi đápHỗ trợ
  Giỏ hàng  Đã xem  Thông báo  Đăng ký  Đăng nhập
Mua hàng thuận tiện hơn qua APP
Tải ứng dụng ngay

Samsung Digimax S850

0 nơi bán, giá từ : 0₫
Hãng sản xuất: SamsungĐộ lớn màn hình LCD (inch): 2.5 inch
Megapixel (Số điểm ảnh hiệu dụng): 8.0 MegapixelĐộ phân giải ảnh lớn nhất: 3264 x 2448
Optical Zoom (Zoom quang): 5xDigital Zoom (Zoom số): Có
Samsung Digimax  S850
4
Sản phẩm như mô tả
(1 đánh giá)
5 sao0%
4 sao100%
3 sao0%
2 sao0%
1 sao0%
  •  [justify]
    [blue][b]Samsung đưa vào chiếc Digimax Z850, máy ảnh 8 chấm mới nhất của hãng, những tính năng hấp dẫn như ống kính zoom quang 5x, chế độ phơi sáng chỉnh tay, hệ thống chống mờ hình cải tiến trong khi mức giá bán khá mềm.[/b][/blue]

    Trên phím xoay chọn chế độ của hầu hết máy ảnh bao giờ cũng có các chế độ lập trình sẵn, ưu tiên độ mở, tốc độ chụp và chế độ chỉnh tay. Đây là 4 chế độ chụp nâng cao cơ bản bên cạnh chế độ tự động (Auto) và có trên hầu hết các máy ảnh dòng nâng cao (advance) tầm trên 250 USD (giá tại Mỹ). Những tính năng này lại được tích hợp vào trong Samsung S850 - một máy ảnh tầm giá thấp.

    Là máy ảnh 8 “chấm” có giá dưới 250 USD, S850 được trang bị chế độ phơi sáng chỉnh tay hoàn toàn, cung cấp cho người dùng đầy đủ các cài đặt cần thiết. Chế độ chỉnh tay thậm chí còn có phần hiển thị thông tin trên màn hình thông báo cho bạn biết là ảnh đang bị thừa hay thiếu sáng và một công cụ vô cùng hữu ích khi bạn muốn cài đặt thủ công hoàn toàn. Chỉ tiếc là máy không có chế độ lấy nét chỉnh tay, mà thay vào đó là lựa chọn một trong hai chế độ lấy nét tự động ở điểm trung tâm hoặc đa điểm. Tuy nhiên, với một máy ảnh tiết kiệm ngân sách, việc khuyết thiếu chế độ lấy nét chỉnh tay rõ ràng không có gì đáng ngạc nhiên.

    [b]Thiết kế chắc chắn, tiện dụng[/b]

    Bất kể bạn chọn màu vỏ màu bạc hay đen, ấn tượng đầu tiên ở S850 là ống kính cố định kiểu lồi. Như vậy, khác với kiểu ống kính nằm bằng phẳng so với bề mặt máy khi không sử dụng, ống kính của S850 nhô cao hơn thân máy chừng 1,27 cm. Tuy không phải là thiết kế thẩm mỹ nhất nhưng nó cũng không làm xấu đi hình ảnh của một máy ảnh dòng nâng cao. Đây là sự kết hợp thú vị giữa các máy ảnh thời trang ống kính ẩn thường thấy ở máy ảnh Samsung và các đàn anh họ Digimax NV (NV5 và NV7 OPS) cao cấp.
    Zoom quang 5x

    Ống kính 38 - 190 mm (quy đổi theo máy phim 35 mm) với zoom quang 5x làm S850 nổi bật hơn hẳn các máy ảnh chụp nhanh đại trà với zoom quang chỉ có 3x. Không may, điểm xuất phát tiêu cự 38 mm khiến nó hạn chế với các bức ảnh cần góc chụp rộng (để chụp toàn cảnh, toà nhà hay chụp ảnh nhiều người trong không gian hẹp).
    Mặc dù chỉ số 5x cho phép bạn tiếp cận được các chủ thể ở khá xa nhưng thông thường nhiều người sử dụng góc chụp rộng 28 mm hơn là chụp xa. S850 còn thiếu hệ thống ngắm quang học buộc bạn lệ thuộc hoàn toàn vào màn hình LCD.

    [b]Tính năng thú vị[/b]

    Trong khi S850 không có hệ thống ổn định ảnh kiểu cơ khí (dịch cảm biến) hay quang học (dịch ống kính), Samsung trang bị cho nó chế độ giảm rung cải tiến (ASR). Chế độ này sẽ tăng cường mức nhạy sáng ISO thích hợp cho các bức chủ thể chuyển động nhanh hoặc cần tăng tốc độ chớp sáng rút màn trập. Hiển nhiên, ASR vốn là kiểu ổn định ảnh điện tử nên chỉ dừng lại ở việc điều chỉnh mức nhạy sáng ISO đơn giản và tốc độ rút cửa trập nhanh hơn.

    Hãng này còn cất giấu một tính năng độc đáo là Wise Shot bên trong menu của chế độ giảm rung cải tiến ASR. Wise Shot cho phép bạn chụp hai bức ảnh, một có ASR và một với flash và cho bạn so sánh kết quả. Máy còn phóng to một phần bức ảnh để bạn quyết định nên giữ lại bức nào. Tuy nhiên, chế độ này thường chỉ để làm ví dụ, bởi thông thường các bức ảnh có flash bao giờ cũng tốt hơn ảnh ở chế độ ASR. Do đó, Wise Shot chẳng khác gì chế độ chụp ảnh có flash.

    Samsung cần 2,1 giây để khởi động và chụp các bức tiếp theo. Tuy thời gian chờ giữa các bức khá lâu, nhưng may thay độ trễ mở cửa trập của nó ngắn đáng nể, chỉ 0,5 giây.

    [b]Cân bằng trắng tốt, màu trung thực[/b]

    Nhiễu hình và thừa sáng là bệnh thường gặp ở ảnh do S850 tạo ra, khiến việc chụp văn bản (text) thường không thật sắc nét. Nhiễu ISO bắt đầu xuất hiện ở mốc nhạy sáng thấp như ISO 200, ảnh hưởng phần nào đến màu sắc. Ở ISO 400, hiện tượng vỡ hạt đã dễ dàng bị phát hiện khi xem trên màn hình vi tính, mặc dù không ảnh hưởng đến các bức ảnh in khổ 20 x 25 cm.

    Ở ISO 800, có thể đoán được là nhiễu trở nên trầm trọng còn ở ISO 1.600 ảnh bị nhiễu nặng nề phá huỷ phần lớn tính chi tiết và độ sắc nét.

    Máy ảnh 8 chấm này cũng dễ tạo ảnh thiếu sáng đặc biệt là khi chụp trong điều kiện đèn dây tóc. May sao hiện tượng thiếu sáng còn dễ chữa hơn hiện tượng thừa sáng. Khi ảnh bị thiếu sáng, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh bằng phần mềm chỉnh sửa ảnh để tìm lại tính chi tiết và chính xác của màu sắc. Lỗi này hầu hết các tay biên tập ảnh và tiệm ảnh số đều khắc phục được. Ngược lại, các bức thừa sáng đã triệt tiêu hoàn toàn tính chi tiết của các chủ thể nổi bật, và việc khắc phục nó khó hơn nhiều.

    Màu sắc trên các bức ảnh do Samsung S850 tạo ra khá tốt với rất ít lời chê bai. Nhìn chung, cân bằng trắng tự động làm được việc khi chụp ảnh ngoài trời, trong khi nếu chụp trong nhà dưới ánh đèn huỳnh quang và dây tóc, bạn cần cài chế độ cân bằng trắng tungsten. Bởi vì nếu để tự động màu sắc thường ngả sang gam màu ấm. Tất nhiên, chế độ cân bằng trắng chỉnh tay cho kết quả trung tính nhất, nhưng cần phải chỉnh lại mỗi khi điều kiện sáng thay đổi.

    Được coi là máy ảnh rẻ nhất được trang bị chế độ phơi sáng chỉnh tay, S850 là lựa chọn hấp dẫn cho giới trẻ và các tay máy ít kinh nghiệm.

    [b]Ưu:[/b] Chế độ phơi sáng chỉnh tay, trễ rút cửa trập ngắn.

    [b]Nhược:[/b] Không có chế độ lấy nét chỉnh tay, tốc độ chụp giữa các bức khá chậm, ảnh dưới ánh đèn vonfram bị thiếu sáng. [/justify]

    [right](Số Hóa)[/right]
     Có ích   11/01/2008 - 15:04
Hỏi đáp gian hàng
Bình luận về Máy ảnh Samsung Digimax S850 (1)
  • Hương Trà   ·   14/07/2015 - 09:26
    Có giảm giá hay khuyến mãi gì không nhỉ?
    Trả lời   ·  

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ Quảng Cáo: 02439747875

Hỏi đáp về sản phẩm

Hỏi cộng đồng(Tối thiểu 20 kí tự)
  • Tất cả
  • Thông tin sản phẩm
  • Hỏi đáp
  • Đánh giá
Thông tin sản phẩm
Hỏi đáp
Đánh giá