Rao vặtTư vấnHỏi đápHỗ trợ
  Giỏ hàng  Đã xem  Thông báo  Đăng ký  Đăng nhập
Mua hàng thuận tiện hơn qua APP
Tải ứng dụng ngay

JVC LT-Z32FX6

0 nơi bán, giá từ : 0₫
Hãng sản xuất: JVCĐộ lớn màn hình: 32inch
Độ phân giải màn hình: 1366 x 768pixel
JVC LT-Z32FX6
  • JVC LT-Z32FX6 - Ảnh 1
  • JVC LT-Z32FX6 - Ảnh 2
  • JVC LT-Z32FX6 - Ảnh 3
  • JVC LT-Z32FX6 - Ảnh 4
  • JVC LT-Z32FX6 - Ảnh 5
  • JVC LT-Z32FX6 - Ảnh 6
  • JVC LT-Z32FX6 - Ảnh 7
  • JVC LT-Z32FX6 - Ảnh 8
  • JVC LT-Z32FX6 - Ảnh 9
4,5
Sản phẩm như mô tả
(2 đánh giá)
5 sao50%
4 sao50%
3 sao0%
2 sao0%
1 sao0%
  •  [justify]
    TV LCD 32" mặt tiền sáng sủa này thể hiện gần hoàn hảo các cung bậc của màu đen, sở trường về phim, game hành động và video độ nét cao. Đặc biệt, phần tiếng có đầy đủ các hiệu ứng âm thanh của một rạp hát, tiếng bass trung đanh và lời thoại rõ ràng nhờ bộ sưu tập các công nghệ audio trợ giúp.
    Mặt tiền thoáng đãng, sáng sủa.

    Trong làng TV mỏng, JVC không còn là tên tuổi đình đám như thời TV bóng đèn hình CRT, ít nhất là ở Việt Nam. Từng tung ra mẫu TV đầu tiên vào năm 1960, hãng điện tử xứ hoa anh đào này sớm trở thành một thương hiệu tầm cỡ trong cả hai dòng sản phẩm tiêu dùng và chuyên biệt. Dù không nằm trong top các hãng dẫn đầu nhưng JVC có mặt ở đầy đủ các hướng công nghệ từ CRT, LCD, Plasma đến máy chiếu và TV máy chiếu công nghệ D-ILA (biến thể của công nghệ LCoS).

    TV LCD 32" LT-Z32FX6 nằm trong loạt TV mỏng mới đến của JVC nên hiển nhiên được cải thiện đáng kể về khả năng thể hiện cả âm thanh và hình ảnh.

    [b]Thiết kế[/b]

    Là sự hoà trộn của ba tông màu, nên trông LT-Z32FX6 không thực sự nổi bật về thẩm mỹ nhưng cũng không đến nỗi phản cảm, với các đường nét mặt tiền sáng sủa rõ ràng. Bao quanh màn hình là viền khung màu đen xám dày 4 cm và viền ngoài cùng lại là màu trắng bạc, trong khi cặp loa tích hợp lại có đèn trang trí màu xanh. Đèn này có thể bật hoặc tắt tuỳ thuộc vào tâm trạng người dùng và điều kiện sáng trong phòng. Nếu không muốn lệ thuộc vào chiếc remote, người dùng có thể sử dụng các nút điều khiển được bố trí thuận tiện nằm ở bên phải, bao gồm nút chỉnh âm lượng và chọn kênh.
    Có hệ thống giúp định hướng gọn gàng hệ thống cáp.

    Để giữ cho hệ thống dây luôn gọn gàng, JVC trang bị cho máy hệ thống đi dây với vỏ tháo lắp được đặt ở panel phía sau màn hình. Mặc dù thiết kế này cũng được tìm thấy trong các TV Sharp Aquos, thiết kế của JVC cũng có bản sắc riêng. Có những khoảng hở và khoang trống thích hợp cho từng loại kết nối khác nhau. Bên cạnh đó đường ống dẫn cáp sâu và những móc chắc chắn nhằm định vị hệ thống cáp thật gọn gàng, ngăn nắp phía sau.

    Tuy nhiên, thiết kế của chiếc điều khiển từ xa đa chức năng (đặc trưng của JVC) lại tỏ ra chưa thuyết phục. Trong khi dáng thẳng "tưng" là một sự thiếu tinh tế với, vấn đề lớn nhất là cách bố trí các chức năng của phím điều khiển 4 hướng, chọn kênh và âm lượng. Các nhau chỉ vài mm, các nút này thường dẫn tới ra nhầm lệnh và thoát khỏi phần mềm một cách đột ngột. Việc chuyển đổi các đầu vào video trên TV này cũng khá phiền hà, thay vì chỉ bấm một nút bạn cần tới một trình tự ba bước: bấm nút TV/Video; cuốn qua một danh sách các lựa chọn và bấm nút Ok.
    Chiếc remote hơi đơn điệu với các nút quanh phím điều hướng quá gần.

    May thay hệ thống điều khiển trên màn hình được bố trí tốt, với hỗn hợp cả các cài đặt cơ bản và nâng cao. Tại đây, bạn có thể tìm thấy hầu hết các chức năng điều chỉnh cải thiện khả năng thể hiện của Z32FX6. Giao diện điều khiển toàn bộ cũng thận tiện như hầu hết các thương hiệu tương đương. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận để tránh nhấn vào nút Ok trong menu phụ, khi đó nó sẽ thoát ra khỏi phần mềm chứ không phải là xác nhận lựa chọn cài đặt.

    [b]Tính năng[/b]

    Trái tim của TV LCD 32" này là màn hình độ phân giải cao 1.366 x 768 pixel với độ tương phản ở mức trung bình và 1.000:1 và độ sáng khá tốt 500 cd/m2. FX6 có ít các tính năng phụ trội ngoài Teletext và hiển thị hai kênh hình trong hình (PIP).

    Phụ thuộc rất lớn vào chất lượng màn hình và bộ xử lý video. Để đảm bảo vấn đề này, JVC trang bị công nghệ xử lý ảnh Digital Image Scaling thế hệ 5 và bộ xử lý ảnh đơn chip D.I.S.T, giúp phân tích tín hiệu video theo từng mức tốc độ khung riêng, để đưa ra sự hiệu chỉnh tương ứng, cải thiện đáng kể về màu sắc và tăng cường giảm nhiễu.

    Đồng bộ với sự chu đáo về phần hình là sự cẩn thận để tái tạo phần tiếng. Hai loa đơn được hậu thuẫn bằng một bộ sưu tập các công nghệ như thể hiện âm thanh vòng Cinema Surround, khuếch đại tiếng bass MaxxBass và cải thiện tiếng thoại Voice Enhancement. Như tên của chúng, các công nghệ này được thiết kế nhằm tái tạo hiệu ứng âm thanh vòng tăng sức thể hiện âm tần thấp và làm trong tiếng thoại hay giọng hát. Bên cạnh việc cải thiện âm thanh, MaxxBass cũng để bảo vệ các loa tích hợp sẵn bằng cách lọc các tín hiệu bass quá sâu để phù hợp với khả năng của loa.

    Một trong những tính năng mạnh nhất ở Z32FX6 là lựa chọn cổng nối cực kỳ hào phóng. Như tất cả các model đời mới, nó đến với hai cổng đa phương tiện độ nét cao số hoàn toàn HDMI tương thích với định dạng video 1080i. Bên cạnh đó, TV này còn hai cổng component-video cũng có khả năng nhận các tín hiệu video tương tự, cùng với cổng vào PC (1.024 x 768). Đối với các thiết bị thông thường khác, Z32 cũng có tới ba cổng composite-video và hai khe cắm S-video để thưởng thức video trên màn hình.

    [b]Thể hiện[/b]

    Khi thử nghiệm, Z32FX6 được nối với đầu đa năng Pioneer DV-S969AVi và bộ giải mã độ nét cao Humax HD settop box qua cổng Monster HDMI và component-video. Ấn tượng ban đầu về TV này với các nội dung vô tuyến không được tốt lắm vì hiện tượng nhiễu vẫn còn. May thay các hình ảnh tương đối sắc sảo về đường viền và không bị nhạt nhoà bởi hiện tượng bóng ma.

    Chạy thử một loạt các đĩa thử Avia, TV này cũng biểu lộ có cái được và có chi tiết chưa được. Về mặt tích cực, nó thể hiện gần như hoàn hảo các cấp độ sâu nhất của màu đen. Nhược lại việc giải mã màu với các gam màu đỏ và màu xanh đều quá rực hoặc đậm. Chuyển qua xem phim DVD, đặc biệt là phim X-Men. Trong một cảnh giao đấu, mặt người sói Wolverine lại quá hồng, mặc dù quang cảnh vòm trời tối xẫm nhiều sự kiện phức tạp vẫn có thể phân biệt được (nhờ khả năng thể hiện tốt các game màu đen).
    Đèn trang trí màu xanh.

    TV mỏng của JVC thể hiện tốt nhất các nguồn video 720p và 1080i. Các game chơi bằng Xbox 360 nét như dao cạo, không hề có hiện tượng bóng ma thậm chí là game hành động như Ridge Racer 6. Chuyển sang xem truyền hình độ nét cao của hãng MediaCorp (Singapore) nó cho hình ảnh chi tiết không rung giật khi vênh tỷ lệ, và sâu như 3D, nhờ chức năng cải thiện độ sâu của hình. Mặc dù vậy, màu sắc vẫn là điểm yếu của Z32 bởi nó cho màu sắc quá bão hoà, sai lệch cả về tone và cân bằng màu.

    Thử nghiệm cổng PC bằng cách kết nối Z32FX6 với máy tính Compaq với độ phân giải tương thích XGA. Mặc dù đầu ra này đã được nén tỷ lệ cho phù hợp với độ phân giải cho phép, các văn bản PC trông mờ hơn so với mong đợi.

    May thay, hệ thống âm thanh 20 W lại là phần bù kéo lại. Nó thể hiện tốt nhất các hiệu ứng như rạp hát so với các TV được biết, tiếng bass trung sắc, tiếng thoại cao và rõ ràng. Công nghệ tạo âm thanh nổi Cinema Surround quả nhiên tỏ ra rất được việc.[/justify]

    [right](theo Cnet)[/right]
     Có ích   20/01/2008 - 22:14
  •  [b]Thiết kế[/b]

    Thiết kế của dòng LT-Z32FX6 không được bắt mắt cho lắm mặc dù JVC đã có những cố gắng nhằm tạo ra một sinh khí mới cho các dòng LCD của mình. Được thiết kế với tông màu đen với lớp viền màu bạc. Nằm kẹp giữa dưới màn hình và đường bo viền là nơi bố trí cặp loa và một chiếc đèn trang trí màu xanh.

    Cạnh bên phải chiếc tivi vẫn là nơi bố trí các nút bấm điều khiển thông thường như: Bật/tắt nguồn, chọn kênh, điều chỉnh âm lượng, và nút menu. Với việc bố trí như vậy thì cho dù bạn có thất lạc mất điều khiển từ xa, bạn vẫn có thể điều khiển chiếc tivi theo ý mình mặc dù không được tiện lắm như dùng điều khiển từ xa. Điều lạ ở chiếc tivi này là nó thiếu vắng hẳn các cổng truy xuất nhanh như: S-video và A/V vốn được bố trí ở cạnh trái. Đây cũng có thể coi là một nhược điểm của chiếc tivi này, bởi nó sẽ gây khó khăn cho người dùng khi muốn kết nối với những thiết bị điện tử khác như: đầu đĩa, máy quay hay máy chơi game, trong trường hợp tivi được treo trên tường.

    Vị trí của các cổng kết nối đều được bố trí khá hợp lý ở phía sau lưng máy. Các cổng kết nối thông thường như: component-video, composite-video, S-video đều được bố trí trong một hốc ở phía bên trái. Trong khi đó, hai cổng HDMI lại được bố trí trong một hốc khác ở chính giữa lưng máy. Việc bố trí các cổng kết nối chính lùi ra phía cạnh trái cũng có lẽ là ý tưởng của nhà sản xuất nhằm bù đắp lại việc thiếu vắng các cổng truy xuất nhanh.

    [b]Tính năng[/b]

    JVC LT-Z32FX6 là một chiếc tivi có độ phân giải chuẩn cho dòng HD ready: 1,366 x 768-pixel với tỉ lệ tương phản chỉ ở mức trung bình 1000:1. Tuy nhiên, độ sáng ở dòng tivi này khá cao 500cd/m2. Ngoài các tính năng trên, Z32FX6 còn được hỗ trợ với chức năng chia hình bên cạnh tính năng Teletext đã được cung cấp.

    Chất lượng hình ảnh của một chiếc LCD được quyết định bởi cả phần thiết kế màn hình lẫn chất lượng của bộ xử lý tín hiệu video. Để giải quyết vấn đề này, JVC đã áp dụng công nghệ Digital Image Scaling thế hệ thứ năm cùng với công nghệ D.I.S.T, tất cả công nghệ này đều nhằm hỗ trợ cho bộ xử lý phân tích các tín hiệu video theo từng khung hình riêng trước khi tự động điều chỉnh các chức năng hình ảnh như: tăng cường khung nền, điều chỉnh màu và làm mịn cho hình ảnh.

    Việc tái tạo âm thanh của chiếc JVC LT-Z32FX6 là do việc áp dụng một loạt các công nghệ tiên tiến như Cinema Surround, MaxxBass và Voice Enhancement. Đúng như cái tên của các công nghệ trên, chúng được sử dụng nhằm kiến tạo các hiệu ứng âm thanh vòm đồng thời với việc tái tạo các âm thanh có âm tần thấp và nâng cao chất lượng giọng nói. Ngoài khả năng hỗ trợ cho việc nâng cao chất lương âm thanh, công nghệ MaxxBass còn có khả năng bảo vệ cặp loa được tích hợp bằng cách lọc bỏ các âm thanh trầm có âm tần thấp

    Một trong những ưu điểm lớn nhất của LT-Z32FX6 chính là việc cung cấp khá đầy đủ các cổng kết nối cần thiết. Không giống như những chiếc LCD có cùng kích thước, JVC LT-Z32FX6 lại cung cấp tới 2 cổng HDMI tương thích với tín hiệu 1080i,. Ngoài ra, chiếc tivi này cũng cung cấp 2 cổng component video, một cổng PC input với độ phân giải lên 1024 x 768, 3 cổng composite video và hai cổng S video.

    [b]Hoạt động[/b]

    Khi thử nghiệm với đầu đọc đĩa Pioneer DV-S969AVi và đầu Humax HD settop box kết nối thông qua cổng HDMI cho thấy chất lượng hình ảnh không được mịn lắm.

    Với các tín hiệu 720p và 1080i chiếc JVC cho ra một chất lượng hình ảnh khá tốt. Khi kết nối với máy chơi game, chất lượng hình ảnh cực kỳ sắc nét, hầu như không có ảnh hưởng của hiệu ứng bóng ma ngay cả với game có các pha hành động kịch tính như Ridge Racer 6.

    Và cuộc thử nghiệm cuối cùng là kết nối với PC, độ phân giải được đặt khá cao, ở mức XGA (1024x768), kết quả cho thấy việc hiển thị các nội dung văn bản trên PC không được sắc nét như chúng tôi mong đợi. Nhưng bù lại là hệ thống âm thanh của chiếc tivi này khá tuyệt vời. Nếu sử dụng chức năng Cinema Surround, hiệu ứng âm thanh sẽ được tạo ra khá giống như khi bạn ngồi trong rạp hát vậy.
     Có ích   07/12/2007 - 17:38
Hỏi đáp gian hàng
Bình luận về JVC LT-Z32FX6

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ Quảng Cáo: 02439747875

Hỏi đáp về sản phẩm

Hỏi cộng đồng(Tối thiểu 20 kí tự)
  • Tất cả
  • Thông tin sản phẩm
  • Hỏi đáp
  • Đánh giá
Thông tin sản phẩm
Hỏi đáp
Đánh giá