Rao vặtTư vấnHỏi đápHỗ trợ
  Giỏ hàng  Đã xem  Thông báo  Đăng ký  Đăng nhập
Mua hàng thuận tiện hơn qua APP
Tải ứng dụng ngay

Bí mật các chiến dịch không kích của Mỹ vào Bắc Việt Nam

0 nơi bán, giá từ : 0₫
Loại sách: Chính trị - Lịch sử - Địa Lý - Chính trị Việt NamSố trang: 520
Kích cỡ: 14.5x20.5cmNhà xuất bản: Công an nhân dân
Tìm theo vần: BHình thức bìa: Bìa mềm
Bí mật các chiến dịch không kích của Mỹ vào Bắc Việt Nam
Thông số kĩ thuật trên Vatgia.com chỉ mang tính tham khảo, thông số có thể thay đổi mà không báo trước.
Nếu bạn phát hiện thông số sai xin hãy Click vào đây để thông báo cho chúng tôi. Xin trân trọng cảm ơn bạn!
Loại sáchChính trị - Lịch sử - Địa Lý - Chính trị Việt Nam
Tác giảĐông A, Cảnh Dương
Số trang520
Kích cỡ14.5x20.5cm
Nhà xuất bảnCông an nhân dân
Tìm theo vầnB
Hình thức bìaBìa mềm
Nội dung tóm tắt
Bị thua đau trên chiến trường miền Nam, đế quốc Mỹ đã vạch kế hoạch tiến công miền Bắc để ngăn chặn sự chi viện của miền Bắc cho miền Nam. Đêm 4 rạng 5/8/1964 Mỹ dựng lên sự kiện vịnh Bắc Bộ" vu cáo ta tiến công tàu Mỹ trên vùng biển quốc tế. Trưa 5/8/1964 Mỹ mở cuộc tiến công "mũi tên xuyên sử dụng 64 lần/ chiếc mày bay hiện đại từ hai tàu sân bay ném bom một số địa điểm trên miền Bắc, mở đầu cuộc chiến tranh phá hoại bằng không quân và hải quân vào miền Bắc lần thứ nhất. Ngay trận đầu, quân và dân ta đã bắn rơi 8 chiếc máy bay, bắt sống giặc lái, làm nức lòng nhân dân cả nước, chứng minh lực lượng vũ trang ta có đủ khả năng đánh thắng không quan và hải quân Mỹ.

Trong cả hai cuộc chiến tranh phá hoại bằng không quân và hải quân ra miền Bắc Mỹ đã sử dụng tất cả các loại máy bay hiện đại nhất gồm B. 52, F-111, máy bay trinh sát và gây nhiễu điện tử, máy bay tiếp dầu trên không, máy bay không người lái... Thủ đoạn đánh phá ác liệt và tàn bạo nhất; tập kích nhiều đợt với số lượng lớn máy bay, đánh ngày, đánh đêm, bay thành nhiều tầng, nhiều hướng, đánh phá các trận địa, sân bay, cơ sở kinh tế, cầu cống, đường giao thông, công trình văn hoá lịch sử, các khu dân cư, các thành phố lớn... hòng đưa miền Bắc trở về thời kỳ đồ đá. Chúng đã ném hơn 2 triệu tấn bom đạn, thả hơn 2 vạn quả thủy lôi phong tỏa cảng biển, làm rất nhiều người chết, hơn 120.000 người bị thương, tàn phá nặng nề các cơ sở kinh tế và hạ tầng cơ sở ở miền Bắc.
Trong khói bom bão đạn, quân và dân miền Bắc vẫn bình tĩnh hiên ngang vừa sản xuất vừa chiến đấu. Từ bộ đội phòng không, không quân đến dân quân du kích và các cụ già đều tham gia bắn máy bay, đơn vị nào cũng đánh thắng ngay từ trận đầu, khắp nơi giăng lưới lửa tầm thấp, tầm cao bắn tan xác tất cả các chủng loại máy bay Mỹ. Bộ đội hải quân, không quân và các đơn vị pháo ven biển đã trừng trị tàu chiến Mỹ những trận đích đáng. Chúng ta đã bắn rơi hàng nghìn máy bay. Chúng ta đã đập tan cuộc tập kích chiến lược bằng máy bay B.52 vào Hà Nội, Hải Phòng làm nên trận "Điện Biên Phủ trên không" buộc Mỹ phải xuống thang chiến tranh.
Trong cuộc đọ sức với không quân và hải quân Mỹ, trí tuệ và sức mạnh Việt Nam đã vượt lên trên mọi vũ khí hiện đại và tính toán của kẻ thù, ghi dấu son trong trang sử vàng truyền thống của dân tộc, đồng thời để lại bài học quý báu cho các thế hệ sau này trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Mục lục
Lời giới thiệu

Hàng không mẫu hạm Oriskany

Sự kiện vịnh Bắc Bộ

Khởi động

Trận đánh mở màn

Hoả hoạn trên tàu Oriskany

Tuyên truyền

Bắc Việt sẵn sàng

Chiến thuật mới của Mig 17

Giải cứu

LSO
Nỗi sợ hãi

Cannon cho EF-4

Hạ cánh và tiếp dầu

Phản chiến

Tù binh

Vợ của phi công mỹ mất tích

Linebacker
Dick Wyman
Một số tư liệu tham khảo thêm

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ Quảng Cáo: 02439747875

Hỏi đáp về sản phẩm

Hỏi cộng đồng(Tối thiểu 20 kí tự)
  • Tất cả
  • Thông tin sản phẩm
  • Hỏi đáp
  • Đánh giá
Thông tin sản phẩm
Hỏi đáp
Đánh giá