Rao vặtTư vấnHỏi đápHỗ trợ
  Giỏ hàng  Đã xem  Thông báo  Đăng ký  Đăng nhập
Mua hàng thuận tiện hơn qua APP
Tải ứng dụng ngay

Tác gia tác phẩm văn học nước ngoài trong nhà trường puskin

0 nơi bán, giá từ : 0₫
Loại sách: Các chủ đề khác - Loại khácSố trang: 160
Kích cỡ: 14.5x20.5cmNhà xuất bản: Đại học Sư Phạm
Tìm theo vần: THình thức bìa: Bìa mềm
Tác gia tác phẩm văn học nước ngoài trong nhà trường puskin
Thông số kĩ thuật trên Vatgia.com chỉ mang tính tham khảo, thông số có thể thay đổi mà không báo trước.
Nếu bạn phát hiện thông số sai xin hãy Click vào đây để thông báo cho chúng tôi. Xin trân trọng cảm ơn bạn!
Loại sáchCác chủ đề khác - Loại khác
Tác giảLê Nguyên Cẩn - Thành Đức Hồng Hà
Số trang160
Kích cỡ14.5x20.5cm
Nhà xuất bảnĐại học Sư Phạm
Tìm theo vầnT
Hình thức bìaBìa mềm
Nội dung tóm tắt
- Bộ sách Tác gia tác phẩm văn học nước ngoài trong nhà trường góp phần giúp độc giả hiểu hơn bộ mặt tinh thần nhân loại thông qua các nhà văn nước ngoài được chọn lựa có trong chương trình dạy văn học ở nước ta.
Bộ sách gồm 100 tập, mỗi tập chuyên về một tác giả. Trước hết là phần giới thiệu chung về cuộc đời và sự nghiệp sáng tác. Phần này giúp cho người đọc cũng như người học nắm được tương đối trọn vẹn sự nghiệp cũng như những nét chính trong cuộc đời nhà văn. Phần tác phẩm được giảng dạy trong nhà trường đưa ra các gợi ý phân tích để tạo ra định hướng cho sự hiểu biết và nắm bắt đúng đắn tác phẩm. Phần này cũng được mở rộng với các tác phẩm chính của tác giả đó kèm theo những phân tích, đánh giá như là một cách thức tiếp cận tác phẩm. Cuốn sách bổ sung một số tác phẩm tiêu biểu, các đánh giá về tác giả hoặc kèm theo niên biểu của nhà văn để tạo ra cái nhìn tổng quan về nhà văn được giới thiệu.
Bộ sách Tác gia tác phẩm văn học nước ngoài trong nhà trường giúp cho các đồng nghiệp, cho sinh viên các hệ có được một tư liệu tham khảo với những gợi ý trong việc khai thác và tiếp cận tác giả tác phẩm, giúp cho các em học sinh cách thức giải mã tác phẩm và giúp cho các độc giả yêu mến văn chương có thêm những thu hoạch mới.
Tên tuổi Puskin - nhà thơ thiên tài Nga nổi tiếng không chỉ ở nước Nga mà ở cả trên thế giới. Nền văn học Nga bắt đầu phát triển rực rỡ từ khi xuất hiện Puskin. Ông là người “khởi đầu của mọi khởi đầu”. Ông là người đã đưa nền văn học Nga trở thành một trong những vị trí hàng đầu của nền văn học thế giới.
Nhiều người trong chúng ta ngay từ khi còn nhỏ cho đến lúc mất đi đều đã được làm quen với những câu chuyện cổ tích, những bài thơ trữ tình, những bản trường ca, những truyện ngắn của Puskin. A. T. Tvađôpxki, một nhà văn Xô viết lỗi lạc viết về Puskin: “Ông bước vào cuộc sống của chúng ta ngay từ buổi đầu tiên và tạm biệt chúng ta đến cuối cuộc đời".
Truyện ngắn "Con đầm pích" được sáng tác năm 1833. Puskin lấy nguồn cảm hứng từ một câu chuyện có thật: công chúa Natalia Pêtơrốpna Gôlixưna trao cho đứa cháu gọi bằng bà điều bí mật về ba lá bài có phép lạ, hễ cứ đánh bạc là ăn tiền. Công chúa đã được Bá tước Xanh Giecman truyền lại bí quyết đó. Cốt truyện xoay quanh nhân vật chính Ghecman âm mưu chiếm đoạt bí mật của một bà lão Công tước. Để đạt được mục đích ấy, chàng trai đã lợi dụng lòng tin của cô con gái nuôi bà lão để lẻn vào phòng bà, dọa dẫm dẫn đến cái chết kinh hoàng của bà lão. Trong giấc mộng, bà lão hiện về và hứa trao cho anh bí quyết ba quân bài nếu chàng trai đồng ý lấy cô con gái nuôi. Kết chuyện, Ghecman say mê trong ván bài “long trời lở đất” đã mất tất cả và hóa điên.
Với cách viết ngắn gọn, súc tích, Puskin đã phản ánh một cách sinh động quá trình biến đổi nhân cách con người trong xã hội chạy theo đồng tiền bằng bất cứ giá nào. Con người với nhân phẩm, tình yêu, lòng nhân đạo đã bị chà đạp, coi thường.
Mục lục
Lời mở đầu
Phần I. Cuộc đời và sự nghiệp A. X. Puskin
Thời thơ ấu (1799 - 1811)
Trường Lixê (1811 - 1817)
Pêtécbua (1817 - 1820)
Phương Nam (1820 - 1824)
Mikhailốpxcôie (1824 - 1826)
Sau những năm đi đày
Mùa thu Bônđinô (1830)
Những năm cuối đời (1831 - 1837)
Phần II. Các tác phẩm chính
Tiểu thuyết bằng thơ Épghênhi Ônêghin của Puskin - tác phẩm hiện thực đầu tiên của nền văn học Nga
Đối thoại và độc thoại nội tâm trong tiểu thuyết bằng thơ Épghênhi Ônêghin của Puskin
Đối thoại
Độc thoại nội tâm
Tiểu thuyết Người con gái viên đại úy đỉnh cao của văn xuôi Puskin
Truyện ngắn Con đầm pích
Phần III. Các tác phẩm trong nhà trường
Ông lão đánh cá và con cá vàng
Tôi yêu em
Phần IV. Nhận định về A. X. Puskin
Các nhà văn Nga
Các nhà văn thế giới
Các nhà nghiên cứu, nhà văn Việt Nam
Niên biểu

Liên hệ quảng cáo

Liên hệ Quảng Cáo: 02439747875

Hỏi đáp về sản phẩm

Hỏi cộng đồng(Tối thiểu 20 kí tự)
  • Tất cả
  • Thông tin sản phẩm
  • Hỏi đáp
  • Đánh giá
Thông tin sản phẩm
Hỏi đáp
Đánh giá