Những lưu ý trước khi mua máy xay mà các mẹ bỉm sữa cần biết

Nếu các mẹ bỉm sữa đang phân vân không biết làm thế nào để chọn được một chiếc máy xay sinh tố “ngon- bổ- rẻ” mà vẫn có chất lượng tốt để mang đến những bữa ăn chất lượng cho bé yêu của mình, thì đừng lo. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho các mẹ một vài lưu ý để mua được một chiếc máy giá cả phải chăng mà vẫn chất lượng và bền đẹp.

1. Chọn máy xay có dung tích vừa phải

Cối xay có dung tích càng lớn thì giá thành sẽ càng cao. Vậy nên các mẹ hãy ước lượng số lượng thực phẩm mình cần xay mỗi ngày là bao nhiêu để có thể chọn được cối xay có dung tích phù hợp.

2. Công suất không quá lớn hoặc không quá nhỏ

Nếu các mẹ chỉ dùng máy xay để xay thịt nạc, hoặc đồ mềm, ít xay đồ cứng thì hãy chọn máy xay có công suất 300W. Còn nếu thường xuyên xay đồ cứng, xay cua, xay đá thì hãy lựa chọn những chiếc máy có công suất từ 450W trở lên.

3. Dao xay dày, lưỡi dao bén

Dao xay dày và lưỡi dao bén được làm bằng chất liệu cao cấ sẽ giúp việc xay thực phẩm nhanh hơn cũng như hạn chế việc mẻ dao.

4. Chọn máy xay có nhiều hơn 1 tính năng

Khi lựa chọn máy xay các mẹ nên chọn loại máy có nhiều chức năng như: ép trái cây, đánh trứng, vắt cam… để có thể làm ra được nhiều món ăn cũng như tiết kiệm được kinh phí.

5. Ưu tiên chọn cối thủy tinh

Máy xay có cối xay thủy tinh sẽ đẹp, bền, sang trọng và an toàn cho sức khỏe hơ là máy xay có cối xay được làm bằng nhựa.

6. Độ ồn và rung lắc của sản phẩm

Tiếng ồn của máy xay rất dễ gây khó chịu cho người già và trẻ nhỏ. Bởi vậy các mẹ hãy tìm hiểu kỹ và lựa chọn những thương hiện danh tiếng để có thể giảm được độ ồn của máy tốt hơn.

7. Khả năng tạo khét nhựa

Các mẹ hãy thử máy xay của mình bằng cách cho máy xay hoạt động 10 giây, nếu nó tạo ra khét mùi nhựa thì máy xay đó chất lượng kém. Nếu nó có giá rẻ thì có thể chất nhận còn không thì không nên mua.

8. Hạn chế chọn núm vặn

Nút bấm sẽ cho độ chính xác cao hơn khi lựa chọn tốc đọ xay so với nút vặn.

9. Chọn sản phẩm có xuất xứ Thái Lan hoặc Nhật Bản

Dù cũng một thương hiệu nhưng có những sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan, Nhật Bản, nhưng có những sản phẩm lại được sản xuất ở Trung Quốc. Vậy nên các mẹ hãy xem nguồn gốc chính xác của chiếc máy xay trước khi mua nhé.
Trên đây là 9 lưu ý, hy vọng sẽ giúp các mẹ bỉm sữa có thể lựa chọn được một chiếc máy xay sinh tố ưng ý, để tạo ra những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho bé yêu của mình.

Chưa có câu trả lời nào