Chọn mua dàn Karaoke gia đình cần lưu ý những điều gì

Bạn đang có nhu cầu mua một dàn karaoke để phục vụ sở thích đam mê ca hát của gia đình nhưng còn băn khoăn và thiếu thông tin cụ thể. Bài viết này sẽ cũng cấp cho bạn những kiến thức và những điểm cần lưu ý khi mua dàn Karaoke tại gia.

Trước hết, bạn cần biết một dàn karaoke tiêu chuẩn dành cho gia đình bao gồm các thiết bị sau: Amply, loa karaoke, micro, cục công suất, mixer và đầu karaoke.

Có hai cách để bạn có thể sở hữu một dàn Karaoke như ý muốn: thứ nhất, là bạn có thể tham khảo ý kiến tư vấn của nhân viên bán hàng để có thể sở hữu toàn bộ những thiết bị trên phù hợp với nhu cầu và túi tiền. Các thứ hai, nếu bạn muốn tự mình tìm tòi lắt đặt bộ karaoke theo ý muốn riêng của mình thì có thể tham khảo những thông tin sau khi chọn mua các sản phẩm.

Lựa chọn amply

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại amly với công chất và mẫu mã khác nhau cho bnaj tha hồ lựa chọn. Tuy nhiên, một điểm lưu ý khi bạn lựa chọn amply đó chính là sự tương thích của Amply đối với cac thiết bị âm thanh để tạo nên những âm thanh hoàn hảo và chất lượng nhất.

Nhiều người lầm tưởng là amly có công suất càng lớn thì chất lượng âm thanh càng tốt nhưng thực tế thì không phải vậy. Amply chỉ là bộ phận hỗ trợ cho âm thanh tốt hơn còn loa mới đóng vai trò phát ra âm thanh sống động.

Một lưu ý nữa là, nếu không gian nhà bạn tương đối rộng rãi thì bạn nên chọn amply có công suất lớn còn đối với những không gian hẹp thì nên lựa chọn dàn amply có công suất vừa phải hợp lý.

Nhìn chung, để lựa chọn amply thì bạn nên chú ý đến sự tương thích với các thiết bị khác chứ không phải quá chú trọng vào công suất của amply.

Lựa chọn loa

Một trong những nhân tố không thể thiếu được của dàn karaoke tiêu chuẩn chính là bộ loa. Để chọn loa phù hợp thì bạn cần phải cân nhắc đến kích thước căn phòng. Đối với những gian phong nhỏ hơn 20 m2 thì loa nên có công suất từ 100 W đến 150 W là phù hợp nhất. Và điều quan trọng như đã nói ở trên là bạn phải chọn loa tương thích với amply để đảm bảo âm phát ra sẽ đủ âm sắc và chuẩn nhất. Một mách nhỏ cho bạn khi chọn loa là nên chọn công suất nhỏ hơn công suất của Amply từ 50-100W được xem là phù hợp nhất.

Nên chọn màng loa bằng kim loại cho dàn âm thanh sắc nét hơn, trung thực hơn, ngoài ra, có thể bổ sung thêm loa siêu trầm để âm thanh phát ra chân thực và sống động.

Chọn đầu karaoke

Lưu ý khi chọn đầu karaoke là bạn phải chọn đầu phải chơi được file MIDI để đọc bài hát, đồng thời phải có cổng HDMI để có thể kết nối với tivi LCD mà không càn các thiết bị nối khác. Ngoài ra, một chiếc đầu có nhiều tính năng phải tích hợp đầy đủ các khe cắm mở rộng để có thể sử dụng tối đa hiệu suất, như có thể kết hợp thêm ổ đọc DVD với ổ đĩa cứng có dung lượng lớn cho phép sao chép và truy xuất dữ liệu trực tiếp từ ổ cứng. Bạn cũng nên cân nhắc nhu cầu và túi tiền của mình vì những chiếc đầu có tính năng càng cao thì giá cả càng đắt.

Lựa chọn Micro

Là một thiết bị không thể thiếu được trong dàn karaoke của bạn đó là micro - thiết bị phản ánh âm thanh trung thực và giọng hát của bạn. Chính vì thế, khi chọn micro bạn cũng rất cần phải lưu ý những điều sau. Trước kết là loại bọc kim loại phải tốt để tránh nhiễu và ù. Sau đó là loại micro là có dây hay không dây? Nếu không gian nhà bạn rộng, bắt muộc amply và micro phải cách nhau 20 m thì bạn nên chọn mic không dây để có tín hiệu tốt. Hiện nay có khá nhiều loại micro không dây có chất lượng tốt với giá thành khá cao, còn mic có day thì dù bất tiện hơn nhưng giá thành lại rẻ hơn. Chính vì vậy, để chọn micro bạn cũng nên chú ý đến không gian và tình hình túi tiền của mình.

Chọn cục công suất và mixer karaoke

Trong chọn lựa dàn karaoke gia đình, amply thường đi kèm với Mixer nhwung nếu bạn muốn sử dụng Mixer riêng thì cũng có thể sử dụng kết hợp với cục công suất để thay thế Amply. Bạn cần phải lưu ý chọn cục công suất có công suất lớn hơn công suất trung bình của loa.

Còn với mixer karaoke, thiết bị này thường sử dụng cho các dàn karaoke cao cấp avf chuyên nghiệp hơn và phụ thuộc vào công suất của cục đẩy thì mới có thể hoạt động tốt được.

 

Chưa có câu trả lời nào