Cách giảm ùn tắc giao thông tại các ngã tư, ngã ba?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Sở Giao Thông Công Chính và Cảnh sát Giao Thông lúng túng không biết xử lý ở ngã ba, ngã tư như thế nào. Tôi khẳng định những giải pháp sau đây chắc chắn sẽ giảm được ùn tắc giao thông ở ngã ba, ngã tư thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Trước hết, mọi người hãy bỏ ý nghĩ ùn tắc giao thông là do:
1. Cơ sở hạ tầng giao thông kém.
2. Lưu lượng người tham gia giao thông quá đông.
3. Ý thức người tham gia giao thông kém và nhiều lý do khác…

Đó là sai lầm của nhà quản lý nên không bao giờ giảm được ùn tắc giao thông.
Tôi xin đưa ra một số giải pháp sau:

1. Tất cả ngã ba, ngã tư có hệ thống đèn xanh, đèn đỏ. Chỉ cho đèn xanh từng hướng một, chắc chắn không bao giờ bị sung và đan nhau. Tưởng là lâu nhưng người tham gia giao thông thoát rất nhanh.

Tôi thấy nhiều ngã tư hai hướng ngược chiều nhau cùng có đèn xanh thì người rẽ trái sung với người đi thẳng. Hiện tượng này rõ ràng là không thể chấp nhận được kiểu giao thông phân luồng này (chậm thoát, ùn và tắc rất hay xảy ra).

2. - Các ngã tư đều được phép rẽ phải có làn đường riêng để giảm lưu lượng không cần thiết dừng ở ngã tư.

- Các ngã ba không có đường rẽ phải đều được đi thẳng, đi theo làn đường cho phép.

3. Ngã ba, ngã tư phải có bốt của Cảnh Sát Giao Thông, có hệ thống điều khiển đèn xanh, đèn đỏ, tự động và tự điều khiển để Cảnh Sát Giao Thông thấy lưu lượng hướng nào cần thoát hơn thì cho tín hiệu đèn xanh lâu hơn.

4. Điều cuối cùng tôi muốn nhấn mạnh là: Nếu Cảnh Sát Giao Thông làm việc không tốt, không hết trách nhiệm thì mọi nỗ lực cũng bằng Không mà thôi.

5. Điều không thể thiếu nữa là: Thông tin tuyên truyền liên tục có khoa học để người tham gia giao thông từ khi còn bé cũng biết, cũng hiểu luật đi đường.

(Theo vnexpress)