Xe Zace của tôi máy móc đều ổn mà sao ăn xăng quá?

Xe đời 2002, đi từ TP HCM tới Bình Dương rồi về tổng cộng 110 km tốn hết 15 lít xăng (khoảng 13,5 lít/100km). Tôi đã vào hãng kiểm tra lại xăng lửa, máy móc đều ổn và họ đã bó tay. Bác nào biết cách chỉ giúp?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Xe Zace của bạn ăn xăng có vài lí do sau đây bạn nên kiểm tra lại: 1. Bạn thay bu-gi khi nào? 2. Bạn thay lọc gió khi nào? (air filter) 3. Bạn thay lọc xăng khi nào (xe thay lọc xăng khi đi đuọc 100.000km) 4. Bạn chạy xe có đúng khố không?
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Xe ăn xăng đâu phải là tội của xe. Còn phải xem xét tội của bác tài nữa chứ. Xe Nhật mà ăn xăng đến thế thí bác xem lại các lý do sau: 1. Trên đường đi bác có phóng nhanh phanh gấp liên tục không. 2. Bác có hay vượt xe khác không, vượt xong để họ vượt lại rồi mình lại cố vượt hao xăng lắm 3. Bác có giữ tốc độ ổn định không, hay thấy có chú nào tăng ga bác cũng đóng lút chân ga luôn - cái trò tăng tốc gấp này đốt xăng khủng khiếp luôn. 4. Bác cũng phải xem xét lại cây xăng bác đong cho xe. Nhiều cây xăng tư cố tình đặt sai lệch đồng hồ đấy. Tôi chỉ đổ xăng ở một cây xăng có độ tin cậy cao nhất mà đồng hồ báo xăng trong xe luôn luôn thấp hơn 3% so với đông hồ trên bơm xăng. 5. Khi dừng xe, không chạy mà bác vẫn nổ máy để chạy điều hoà thì cũng tốn xăng tương đối đấy. Tổng kết lại là bác đừng khăng khăng đổ lỗi cho xe, hãy xem xét kỹ các nguyên nhân chủ quan và khách quan khác để rút kinh nghiệm lần sau chạy ngon hơn, tốn ít xăng hơn. Chúc bác sớm tìm ra nguyên nhân để khắc phục.
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
Xin bổ sung chi tiết xe Zace hao xăng Chân thành cảm ơn các bác đã tư vấn. Tôi xin bổ sung thêm chi tiết, tôi chạy xe này đã hơn 1 năm. Lúc đầu tôi không để ý nhưng khi tiếp xúc 1 số bạn bè đã chạy thì xe Zace chỉ tốn có 9 đến 10 lít đường trường mà thôi (Tôi đã chạy Jolie 2005 chỉ tốn có 11 lít /100km mà thôi). Tôi mới thử kiểm tra lại xe mình thì mới phát hiện ra điều này. Khi thử đường Bình Dương về thì tôi chỉ chạy với tốc độ từ 60-80km và cố gắng không vượt xe nào, chạy trong TP thì cố gắng chạy trớn nhiều hơn ép ga, cây xăng tôi đổ là cây xăng gần nhà tôi và tôi đã kiểm tra thường xuyên, đồng thời tôi còn dựa trên vạch xăng trên đồng hồ, mổi vạch là 12 lít. Tôi đã vào hãng Toyota thay bugi đúng lọai xe, thay lọai gió và lọc xăng của chính hãng và cũng đã chỉnh xăng lửa vài lần nhưng họ đã bó tay. Tôi có hỏi họ về các cảm biến điện tử nhưng họ không có triệu chứng của lọai nào hư cả. Chân thành cảm ơn.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Ngoài ra em xin bổ sung một nguyên nhân cũng làm hao xăng đó là hệ thống lốp xe. Bác kiểm tra xem bác bơm lốp có đúng chỉ số do nhà sản xuất khuyến cáo không. Lốp non hơi quá cũng làm hao xăng đấy bác ạh. Thường thì theo em biết và đã chạy thì Zace chỉ ăn tầm 8-9 lít trên đường trường thôi ah
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Xe của bạn như vậy là không hao xăng lắm đâu, vì tính ra là 17 dặm cho 1 gallon xăng. Với tình hình đưòng xá như ở VN, tiêu hao như vậy là ok rồi. Xe Toyota của tôi tiêu hết 20 miles cho 1 gallon nếu chạy trên đuong cao tốc bên Mỹ. Bye!