Chống say xe cho trẻ em bằng cách nào?

Con gái tôi năm nay 9 tuổi, rất hay say xe. Sắp tới đi nghỉ mát với cơ quan bằng ôtô mà tôi không biết chống say cho cháu như thế nào. Xin mọi người tư vấn giúp. Có người khyên nên cho uống stugeron, nhưng lại không nắm rõ liều lượng, uống nhầm thuốc thì nguy. Có ai biết liều thuốc chống say cho trẻ em, xin mách nước giùm.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Theo tôi trẻ nhỏ nên hạn chế sử dụng thuốc một cách tối đa. Theo kinh nghiệm của tôi bạn có thể chống say cho trẻ hay cho chính bản thân mình bằng những cách rất đơn giản như sau: 1. Ngủ ngon và đủ giấc trước những hành trình (đừng quá lo lắng chuẩn bị đồ đạc áo quần - tôi thường chỉ mất 30' để làm việc này trước khi đi). 2. Ăn vừa phải trước khi đi tàu xe (nên mang theo bánh mì và một chai nước nhỏ - uống nhiều nước không tốt khi đi lại). 3. Làm cho trẻ quên đi chuyện say xe ( trò chuyện, hát theo nhạc, nhìn cảnh vật xung quanh và đến đếm ngược từ 9-1 khi cảm thấy khó chịu buồn nôn). Một điều cần nói thêm bạn có thể mua phone tai cho bé nghe nhạc trong chuyến đi để bé đỡ cảm thấy chán và khó chịu trong suốt hành trình. Chúc bạn và cháu khoẻ mạnh và vui vẻ trong các chuyến hành trình.
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
Theo tôi bạn nên cho cháu uống Nautamine (Diphenhydramine diacefylline) viên 90mg. Liều cho trẻ từ 6 đến 12 tuổi là 1 viên uống trước khi khởi hành 30 phút. Có thể uống thêm 1 liều nữa nhưng phải cách nhau trên 6 giờ.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Chị Nga có thể mua thuốc Nautamine cho cháu uống. Liều lượng và cách dùng hỏi nơi bán hoặc tham khảo ở đây: http://www.ykhoanet.com/duocpham/tracuu/DM001774.htm
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Con gái tôi (6 tuổi), mỗi khi đi xe ôtô, cho cháu cầm quả quít hoặc quả chanh gọt bớt một phần vỏ (vẫn để phần cùi trắng). Cháu ngửi chanh, quít sẽ ko sợ mùi xe nữa, rất dễ chịu.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Tôi nghĩ rằng say xe không phải là bệnh nên không phải dùng thuốc. Cháu gái tôi thường nhai kẹo cao su để không có cảm giác buồn nôn.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Bác cứ cho bạn ấy ăn kẹo gừng và ngửi vỏ chanh ngay khi chuẩn bị lên xe là ổn. Cứ ngậm từng chiếc một. Nếu đi quãng đường xa quá hay gồ ghề quá thì bác cho bạn ấy uống thuốc chống say loại của Nhật 2000/viên, màu xanh nhạt ấy (mẹ cháu vẫn mua cho cháu dùng tốt lắm)!
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Tôi cũng có con nhỏ 9 tuổi rất hay bị say xe. Nhưng vừa rồi cháu có tham gia chuyến du lịch cùng gia đình mà không bị say. Tôi đã áp dụng một số biện pháp như : - Ngủ đủ giấc (vì trẻ con cứ hễ nói đi chơi là hay thao thức mất ngủ) - Trước và trong khi đi xe ô tô tuyệt đối không cho uống nước có ga hay nước ngọt, chỉ dùng nước khoáng. - Tôi đã hỏi bác sĩ và cháu có thể dùng 1/2 miếng dán chống say xe (loại dán ở phía sau tai). - Cho cháu nghe những bản nhạc mà cháu yêu thích (bạn nên mang theo máy nghe nhạc mp3 hoặc tương tự cho cháu nghe) Tôi đã thực hiện như vậy mà thấy rằng con gái tôi đã không bị say xe mặc dù chuyến đi dài 400km. Chúc bạn thành công
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Bạn cứ đến nhà thuốc hỏi mua và yêu cầu họ cung cấp luôn bản in Hướng dẫn sử dụng thuốc sẽ biết liều lượng và chống chỉ định như thế nào.