Mới có bằng lái xe B1 có nên thuê xe tự lái đi chơi Tết?

Tôi mới qua kỳ thi sát hạch lấy bằng lái xe hạng B1, 29 Tết này sẽ lấy bằng. Tôi nóng lòng được trải nghiệm lái xe trên đường. Vậy Tết này có nên thuê ôtô tự lái để đi không? Lợi-hại gì xin các bạn mách nước giúp. Cám ơn .
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Nên thuê mà đi lại Nếu kịp thuê bạn nên thuê để đi vì khi bạn đã có bằng lái tức là bạn đủ tiêu chuẩn lái xe ra đường. Dịp Tết hay dịp nào thì lái xe cũng phải cẩn thận cả thôi. Chú ý thuê xe mới, có dung tích dưới 2.0 mà đi là được. Chú ý nếu bạn ở tỉnh xa thì trước ngày 3 Tết bạn nên quay ra thành phố tránh tắc đường.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Bằng lái xe mới, không nên... Gửi anh, Bạn mới có bằng lái xe, nên muốn lái xe nhiều lắm. Nhưng kinh nghiệm thì không. Tuy có bằng, nhưng thực tế vẫn chậm với thực tế giao thông bây giờ. Trước hết, nên xem và tìm hiểu những loại xe nào mà bạn thích. Tôi mong là bạn chưa có ý định mua xe có máy móc mạnh. Xe đầu tiên, bạn nên thuê hoặc mua loại xe yếu yếu để bạn quen với giao thông và tập có văn hóa khi đi trên đường. Ngày đầu tiên, khuyên bạn không nên thuê, hoặc mua rồi chạy liền. Nên có người có nhiều kinh nghiệm, văn hóa giao thông đi theo và tiếp tục hướng dẫn cho bạn. Chú ý không nên uống rượu khi cầm lái. Chúc bạn ngày Tết vui vẻ.
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Hãy tự tin là người cầm lái thực thụ Nguyễn Khoa Hùng thân mến, Những ý kiến mà Khoa Hùng nhận được ở đây đều là thiện ý, và Cầm lái có thêm ý như sau: 1. Nóng lòng được tự tay cầm lái chứng tỏ bạn là người năng động, bạn lên diễn đàn để lấy ý kiến chứng tỏ bạn là người cẩn thận. 2. Chúng tôi chưa biết bạn sẽ vi vu ở những con đường nào, thành phố nào, nhưng đúng là vào các dịp Lễ, Tết, giao thông có phức tạp hơn ngày thường, số vụ tai nạn nhiều hơn, làm người cầm lái phải cẩn thận hơn. Nếu bạn thành phố thì sáng 1 Tết đường rất vắng, chiều sẽ đông hơn, vài ngày sau đó đường đông như ngày thường, bạn sẽ thấy có nhiều người mặt đỏ đi như bay và nguy hiểm là đấy. 3. Thuê xe tự lái vào dịp Tết sẽ khó và giá cao, có thể bạn sẽ phải ôm xe 3 ngày liền. 4. Tuy nhiên sự cẩn thận quá hoặc nhút nhát quá sẽ làm mất đi niềm vui khi hòa mình trong dòng người đông đúc. 5. Hãy lái loại xe giống hoặc gần giống loại xe bạn đã học lái, như vậy sẽ tốt hơn. 6. Thực tế cho thấy, những lái xe mới toe thường bị va quệt mức độ nhẹ, điều này cũng bình thường thôi. Nhưng tay lái lụa mới đáng sợ. Chúng tôi nghĩ rằng có tấm GPLX mới, bạn sẽ vui Tết với những niềm vui mới. Chúc bạn Tết này là người cầm lái thực thụ.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Gửi bạn Đầu tiên xin chúc mừng bạn vừa lấy được bằng lái xe. Bạn cứ tự tin và thuê xe để chạy, đừng chần chờ và suy nghĩ kỹ càng. Nhưng bạn cũng phải nhớ những gì lúc bạn được học khi lấy bằng lái. Bạn chỉ cần chấp hành đúng luật là ok thôi. Vì bạn củng vừa lấy được bằng lái và cũng chưa có nhiều kinh nghiệm để xử lý các tình huống bất ngờ. Qua những lần chạy đó bạn sẽ học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm. Lúc truớc mình cũng lấy bằng khi cách Tết chỉ mấy ngày nhưng vì không có kinh phí nên không thuê xe để tự lái mà đi chơi Tết được... Có nhiều lúc có những tình huống mà mà một người tài xế không thể nào xử lý theo sách vở được đâu. Phải nhờ đến kinh nghiệm đó bạn. Gửi các anh chị góp ý kiến cho ban thuê xe số tự động: anh chị cho rằng vừa có bằng lái thì thuê xe số tự động là khoẻ nhất. Anh chị ơi, mới lấy bằng thì cần phải chạy xe số tay chứ. Thứ nhất cảm giác được thế nào là tốc độ. Thứ hai nghe được tiếng động cơ thế nào là phù hợp với số. Thứ ba chạy số tự động thì làm sao nhuyễn được chân côn.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Bác nên đi cùng với người có kinh nghiệm lái Mình nghĩ là bác nên thuê xe đi lại để cho vững tay lái, thực ra lần đầu đi ngoài đường không có thầy đi bên cạnh, cảm giác hơi lo chỉ là lúc đầu, khi cầm vôlăng một lúc bác sẽ có cảm giác bình thường như thường ngày bác đi tập với thầy thôi. Tuy nhiên, bác nên đi cùng với một người có kinh nghiệm lái xe, đề phòng những lúc cần xử lý phức tạp như đường đông, lùi xe, đỗ xe tại nơi chật hẹp... và quan trọng thì 4 con mắt bao giờ cũg hơn 2 con mắt bác nhỉ! Lần đầu tiên lái một mình không có thầy thì bác không nên đi nhanh quá kẻo có trường hợp không xử lý kịp. Quan trọng là đi đúng đường và làm chủ tốc độ. Chúc bác có cái Tết vui và an toàn.
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Không nên Mới lấy bằng xong bác nên thuê xe tập lái thêm để cho tay lái được chắc chứ chưa nên đi xe ngay. Chưa kể đến xe đi thuê chứ không phải xe của mình bác lại còn phải mất một thời gian để quen xe và căn được xe nữa. Thời gian giáp Tết đường phố lại rất đông, có nhiều tình huống bác chưa thể kiểm soát hết được, rất dễ xảy ra tai nạn. Cho nên em xin mạn phép khuyên bác là không nên thuê xe tự lái.
kar
kar
Trả lời 14 năm trước
Các bác ấy góp ý đúng đấy! Tuy nhiên quan trọng hơn cả là kỹ năng lái xe của bạn đã thuần thục chưa? Như mình đây, mình mới lấy bằng cách đây mấy tháng nhưng mình đủ tự tin xử lý vì trước đấy mình cũng đã lái nhiều và nhiều loại xe. Nếu bạn thấy kỹ năng lái của bạn tốt rồi (đi đường thấy thoải mái, không hồi hộp, không run, thi sát hạch như đi chơi...) thì tại sao lại không thuê xe để đi dịp Tết này nhỉ? Còn những chú ý khi thuê xe thì trên diễn đàn này đề cập nhiều rồi, bạn tìm đọc nhé! Chúc tốt lành!
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Bạn chưa nên thuê xe để sử dụng Tết, còn nếu thuê bao luôn để chạy ngắn ngắn trong khu vực thì ok. Nhưng tôi không nghĩ là người mới cầm lái lại không hứng lên chạy xe cho sướng. Bạn chưa có kinh nghiệm, ngồi lên xe bạn vẫn còn run. Bạn cũng chưa quen lùi xe cho ngọt, và nhất là bạn vẫn không thể làm quen với chiếc xe thuê ngay lập tức. Điều này rất quan trọng. Đối với bạn, 80-90% là quá căng thẳng để còn có thể chú ý đến bao nhiêu thứ nữa, bảng hiệu, người đi đường, chiếu hậu... Chưa kể bạn còn thể ức chế vì người ta tin tin giục bạn phải chạy nhanh hơn trong khi bạn sẽ tất nhiên chạy rất là chậm. Dĩ nhiên là phải chạy thì mới rành, nhưng dịp Tết nhiều khi va cọ quẹt sẽ không hay.
ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 14 năm trước
Bạn ơi! Theo tôi dù bạn có thuê xe được hay chăng nữa cũng không nên thuê dịp này, mà đi đâu thì nên thuê có lái hoặc taxi cho nó lành. Mới tập lái thì chắc chắn không thể nhiều kinh nghiệm xử lý được cho dù bạn đi thi hình đạt 100 điểm thì ra ngoài đường trường nhiều tình huống đến thày dạy mình cũng chưa từng gặp cơ. Tốt nhất là bạn nên hoãn cái sự sung sướng ấy lại một tý cho nó lành. Ra giêng thì bạn thoải mái đi để tích luỹ kinh nghiệm. Chúc bạn đón một cái Tết Canh Dần vui vẻ an lành và hạnh phúc.
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
Không nên vội vàng! Tâm lý háo hức, muốn được trải nghiệm sau khi có bằng lái là bình thường bạn ạ, tuy nhiên muốn thử vào dịp Tết thì không nên tẹo nào, tỷ lệ tai nạn giao thông ngày Tết năm nào cũng tăng đột biến... Bằng lái chẳng qua là chứng minh đăng ký pháp lý thôi, còn nếu để lái xe an toàn bạn phải có thêm thời gian trải nghiệm và bổ sung kinh nghiệm cầm lái cho mình. Vì đảm bảo an toàn cho bạn, và cả những người đi đường mình chân thành khuyên bạn cứ từ từ, ra Tết bạn thuê xe lái thoải mái mà, giá cũng rẻ hơn nhiều. Good luck!