Nên mua Deawoo Lacetti SE 2010 hay BMW 318i đời 2003?

Em còn khá nhỏ và đang có ý định mua xe. Em có số tiền khoảng 450 triệu và định mua một trong 2 chiếc xe sau (cả 2 xe này đều đã qua sử dụng) mong các anh góp ý giúp em (Lê Hoàng Long). Deawoo Lacetti SE 2010 chỉ mới chạy khoảng 2.000 km, đây là phiên bản nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc (không phải Lacetti của GM Deawoo VN), số sàn, đầy đủ option. Chiếc này chủ xe bán với giá 440 triệu. BMW 318i đời 2003 đã chạy 40.000 km nhưng ngoại thất còn rất mới, màu sơn vẫn rất đẹp. Nội thất thì nhìn rất thích với đầy đủ option (ghế chỉnh điện, dàn nhạc đựoc làm lại nghe rất đã, dán kính 3M...). Em có ngồi vào nổ máy thử thấy máy xe vẫn còn rất êm. Chiếc này chủ bán với giá 525 triệu. Em đang rất phân vân, mong các anh giúp đỡ giùm. Cám ơn.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Mua Lacetti chứ!

Chào bạn!

Mình cũng đang chạy một chiếc Lacetti như bạn định mua, chạy xe mới sướng hơn, không phải sửa chữa nhiều. Với lại số tiền bạn có vừa đủ mua Lacetti. Bây giờ lại cố đủ 525 triệu đi mua ông BMW cũ xì về suốt ngày sửa thì cũng khổ. Còn xe Deawoo chạy khá bền đấy chứ, bạn thử nhìn máy em Lanos hay Nubira2 hay thậm trí Matiz của DW xem, cả trục năm vẫn ngon lành. Thân ái.

pq
pq
Trả lời 14 năm trước

BMW tốt hơn nhiều nếu thực sự mới chạy 40.000 km

BMW đời 2003 mà mới chạy được 40.000 km thì anh nên chọn. Khi mua xe cũ thì đừng nhìn vào nội thất và ngoại thất làm gì mà nên kiểm tra máy móc, khung gầm... Khi đi thử nên chọn vào đường xóc một chút để xem độ rung lắc của xe, xem có tiếng kêu không, và kêu ở đâu... Vào cua gấp hết cỡ xem có tiếng kêu tiếng rít gì không (ngoại trừ của bánh)... Sau khi kiểm tra thấy đảm bảo được yêu cầu khá khá thì anh mới nên mua.

biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước

Tiền nào của đấy, mua BMW đi bạn

Mua xe cũ thì nên mang xe kiểm tra, với cả phải hỏi chủ xe xem người ta đã thay những thứ gì rồi, cho mình xem hóa đơn. BMW chắc chắn đẳng cấp hơn, chỉ có điều thỉnh thoảng sẽ phải sửa xe thôi :D tốn xăng nữa... nói chung là chi phí nuôi sẽ cao hơn.

lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước

Mình sẽ chọn BMW

Nếu chịu khó bảo dưỡng BMW theo đúng định kỳ thì nên chọn BMW bạn à. Mình lái BMW cũng gần 4 năm rồi chưa thấy trục trặc gì lớn còn về cảm giác và độ an toàn thì Deawoo không bao giờ có thể so sánh với BMW được. Chúc bạn lựa chọn đúng đắn nhất.

roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước

Quyết đinh thôi bạn!

Tại sao lại không phải là BMW nhỉ?
Bạn "còn khá nhỏ" mà đã có số tiền như thế thì còn gì phải lăn tăn đến chuyện thay phụ tùng đắt và tốn xăng nữa! Đi xe đẳng cấp thì phải tốn xăng và xe đẳng cấp thì phụ tùng phải đắt chứ!

Nếu con BMW bạn định mua của người quen và biết chắc chắn người này đi ít (đời 2003 mà đi chỉ 40k km) bạn không mua thì giới thiệu cho mình, gặt xong vụ lúa này mình bảo bố mua luôn đi cho đã! hì

biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước

BMW hoặc Lacetti: Tùy thuộc bạn là ai?

Tôi nghĩ xe nào cũng được, quan trọng nó có phù hợp với bạn hay không?

Lacetti: Phù hợp với những người có tính "ăn chắc mặc bền", thu nhập không cao lắm (nên dễ nuôi xe). Xe này phù hợp cả trẻ lẫn người đứng tuổi. Giá cả mềm nhưng về thương hiiệu và đẳng cấp thì thua xa BMW. Vậy nếu bạn không phải là người sành và không coi trọng thương hiệu thì nên lấy Lacetti.

BMW: Về chất lượng và thương hiệu: khỏi phải chê. Xe đi rất đầm tuy tay lái hơi nặng nhưng an toàn khi "đạp" tốc độ lớn. Mâm và thắng rất mạnh mẽ tạo cảm giác an toàn và cảm giác lái rất thật. Xe dành cho giới trẻ thành đạt. Tuy nhiên, khi di xe qua sử dụng cua BMW nói chung, bạn phải chuẩn bị tâm lý sẵn là có thể phải đầu tư cho cho phí bão dưỡng và sửa chữa cao hơn các loại xe Nhật và xe Hàn khác.

Ban thân tôi hiện tại cũng đang chạy con BMW 325.

Chúc bạn có một lựa chọn đúng đắn nhất.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước

Ưu tiên Daewoo

Chào bạn!

Có lẽ bạn là người mới có bằng và trạc tuổi như mình. Theo mình nghĩ đối với thanh niên mới lái xe thì chuyện va chạm là khó tránh khỏi. Vì vậy nên ưu tiên cho Daewoo vì linh kiện của hãng này rẻ hơn rất nhiều so với xe Đức. Lacetti 2010 kiểu dáng rất thể thao và mạnh mẽ, tuy thương hiệu không mạnh bằng BMW nhưng theo mình sở hữu 1 chiếc xe như vậy cũng là tự tin lắm rồi. Hơn nữa vấn đề tiêu thụ nhiên liệu bạn cũng nên lưu tâm. Mình đã chạy thử tương đối nhiều dòng xe thì thấy xe Đức tương đối hao xăng so với các model khác Chúc bạn tìm được chiếc xe ưng ý.

tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước

Bình luận

Theo mình mua xe thì tuổi xe không nên quá lâu. Con BMW318i là đẳng cấp, là thương hiệu đấy nhưng tuổi cao rồi (7 năm) chắc chắn khấu hao sẽ kém đi, phải sửa chữa, thay thế nhiều và không tránh được bệnh tật. Còn con Lacetti tuy nhãn hiệu chưa nổi nhưng là xe mới chắc chắn ít bệnh hơn nhiều. Bạn nên lấy xe Lacetti hơn. Nếu không bạn thêm tiền mua hẳn xe mới mà đi, khỏi phải suy nghĩ. Chào thân ái.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 14 năm trước

Còn khá nhiều lựa chọn cho bạn

Tạm thời không bàn đến việc cân nhắc giữa 2 loại xe. Tôi thấy với tầm tiền bạn còn khá nhiều lựa chọn cho dòng xe bạn thích. 2 chiếc xe bạn đang cân nhắc đều là sedan dòng C (dung tích xi lanh 1.6-2.0). Với các thương hiệu trong nước dòng xe C rất đa dạng. Tiêu biểu có Altis và Civic. Với 600tr bạn có thể có Civic 1.8 rồi. Dòng Civic này được đánh giá là phù hợp với những người trẻ tuổi. Lần đầu mua xe bạn nên đi dòng xe nào phổ thông và được sử dụng rộng rãi. Mong bạn sớm chọn được xe cho mình.

pqy
pqy
Trả lời 14 năm trước

Lacetti

Tôi đang đi Lacetti CDX. Tôi cũng đã đi qua vài dòng xe và đến giờ vẫn rất vui với lựa chọn của mình. Lacetii Se tôi cũng đi thử qua và cũng có cảm nhận rất tốt. Bạn tôi mua BMW 318i đời tầm 2004 (đi 60.000 km) nhưng hiện giờ rất tốn kém trong các khoản bảo dưỡng, xe hay hỏng vặt. Lời khuyên chân tình của tôi là bạn nên chọn Lacetti.