Xin tư vấn về kỹ thuật Drift?

Xem các clip và trên phim TokyoDrift. Nhìn cảnh drift của các lái xe mà em thích quá. Kính mong bác nào biết kỹ thuật Drift và có kinh nghiệm trình độ trong lái xe rồi chỉ giùm. Em rất mong được biết thêm nhiều kỹ thuật lái xe.

pq
pq
Trả lời 14 năm trước

Drift hay đốt lốp

Xe cầu trước thì chỉ có đốt lốp thôi chứ làm sao có thể Drift. Khi vào góc cua thì đánh lái gấp khoảng 60 độ đồng thời kéo phanh tay, khi thấy xe trượt đi so với đường thì đánh tay lái lại ngược với hướng của đườngv à như thế điều khiển xe trượt trên đường theo hướng mình muốn.

Drift là nghệ thuật kiểm soát trong sự mất kiểm soát của xe. Muốn tập được nghệ thuật này thì mất rất nhiều thời gian và tiền nữa đó.

biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước

Trò chơi xa xỉ

Minh cũng rất khoái chơi trò này nhưng có lẽ không đủ kinh phí. Thứ nhất bạn Quang Tuyên nói thế là không hiểu gì về Drift. Xe cầu trước thì không thể Drift được.

Muốn chời trò này cần: Chuyẩn bị thật nhiều tiền mua lốp. Loại lốp để Drift trơn, cứng, không dễ mòn như lốp thường. Chơi nhiều mỗi ngày cũng mất một bộ, vài trăm USD. Xe số sàn, cầu sau, công suất lớn, chế được giảm sóc cứng thì càng tốt.

Nếu giảm sóc thường sẽ dễ lật xe. Với điều kiện không có tiền, có thể tập drift ở đường trơn, sau cơn mưa chẳng hạn, sẽ dễ drift và mòn lốp hơn. Mỗi lần Drift về thì phải cho xe vào xưởng bảo dưỡng, mà phải thợ máy ngon cơ, thợ thường thì phá máy hỏng thêm. Nói qua thì như vậy nhưng mình nghĩ ở VN cũng ít ai có điều kiện để chơi món này lắm. Nói cho vui thôi.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Drift xe cầu sau

Chào bác Quang Tuyến

Em cũng có tìm hiểu chút về drift xe nhưng không có đều kiện thử như bác. Tuy nhiên, như ý kiến bạn Vu Khanh, quay xe có thể thấy cả xe cầu trước và cầu sau nhưng kỹ thuật Drift thực sự là cho xe cầu sau, cũng lắc tay lái, giật thắng tay để tạo hiện tượng trượt ngang bánh sau nhưng lập tức nhả thắng và tăng ga để bánh xe sau quay không ma sát với mặt đường. Vì vậy xem drift xe mới thấy khói do bánh xe cháy lết trên mặt đường.

Em biết vậy nhưng không dám thử vì tay lái non và chắc là hại xe lắm.

biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước

Tùy vào xe cầu trước hay cầu sau

Xe cầu trước hay cầu sau đều có thể drift được, chỉ có xe 2 cầu là không drift được thôi. Khái niệm drift được hiểu là xe di chuyển ngược hướng với góc của bánh lái. Tôi chưa có kinh nghiệm về drift nhưng khi thực hiện động tác này kết cấu của xe phải ở 1 tiêu chuẩn hoàn toàn khác: trục bánh xe, lốp xe, hộp số, ...

Lốp sau phải có độ trơn nhất định và lốp tốt nhất hiện nay cũng chỉ có khă năng drift trong khoảng tối đa 10 phút thôi. Và cách drift còn phụ thuộc rất nhiều vào chiếc xe.

Ngoài công suất, dẫn động cầu trước hay cầu sau, nó còn phụ thuộc vào phân bổ trọng lượng bánh trước : bánh sau , và bản thân kết cấu của xe với việc drift. Ví dụ như với xe Porsche 911 khi xe đi với tốc độ cao mà đánh lái mạnh thì trục bánh sau sẽ trượt theo hướng ngược lại. Nói chung, khi drift, người lái xe phải hiểu rõ chiếc xe mình cầm lái, hiểu rõ chiếc xe của mình có thể làm gì.

lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước

Xe nào cũng drift được

Chào cả nhà, tôi cũng là một người yêu thích về cơ khí động cơ và cũng đã để tâm đọc nhiều tài liệu nói về drift nhất là sau khi xem phim Tokyo drift.

Xe nào cũng drift được các bạn ạ. Tôi tìm Drift trên google và xem được nhiều video clip các loại xe drift: cầu trước, cầu sau, hai cầu; xe con, xe tải, xe buýt; xe cỏ, xe xịn đều drift cả.

Tất nhiên phải phân biệt drift thật sự và giả drift. Nếu các bạn muốn tìm hiểu thì google và xem "5 cu drift cua xe duoc xem nhieu nhat" sẽ hiểu nhiều. Mong rằng Việt Nam sẽ sớm có các tay lái kỹ thuật cao ngang tầm thế giới.

roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước

Kỹ thuật chỉ như thế còn đâu là tùy thuộc vào các Bác có chấp nhận xót chiếc xe của mình hay không (gọi là dám phá không). Và trình độ kiểm soát độ mất thằng bằng của người lái hay không thôi!

Tôi có mấy thằng ku em, chỉ có mấy con Getz 1.1 thôi, xe cầu trước. Thỉnh thoảng các đêm thứ 7 các Bác cứ ra Hồ xem bọn nó Drift nhé, xe chạy ngang rồi Drift theo kiểu zic zắc, lùi văng đầu ngược và quay vỉa 180 vẫn giữ nguyên tốc độ chạy tiếp. Ai bảo các Bác là chỉ mỗi xe cầu sau mới làm được, thường thì để có 1 em cầu sau thì rất hiếm đấy B-).

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước

Tổng hợp ý kiến

Xem hết các bài phản hồi mình xin có ý kiến chung!

Drift có nhiều cách và nhiều kiểu. Khái niệm drift cơ bản là chạy quá tốc độ khi vào cua. Ví dụ: Cua đó cho phép bạn chạy 30km/h thì xe không bị sàn. Nếu bạn chạy hơn 30km/h thì xe sẽ bị sàn và nghe tiếng "lếch bánh", chạy càng cao hơn 30km/h thì sẽ bị trược đi xa hơn và có thể bị quay đầu xe hoặc lật xe nếu xe ko an toàn.

Xe gì cũng có thể drift được cầu trước, cầu sau hay 2 cầu, đừng dùng xe suv drift là được. Đó là drift cơ bản không cần thắng chân hay thắng tay gì. Còn nếu muốn drift như trong film (cua cong sao thì drift cong vậy) thì phải có thầy ngồi kế bên dạy. Nhưng theo tôi biết thì cũng không cần dùng đến thắng.

Như bác nào nói thì trước tiên mình phải biết rõ về chiếc xe mình. Ở đây tôi không nói đến vỏ xe hay xe. Tốt nhất bác cứ ra sân trống và ướt tập. Cứ chạy khoảng 60-70km/h đường thẳng rồi bẻ lái từ từ, coi bẻ bao nhiêu thì nó drift nhiều hay ít khi đó mình bít được vào cua chữ L thì cần chạy tốc độ bao nhiêu để drift mà không bị quay đầu xe, coi đường khô hay ướt nữa.

Bạn sử dụng thắng tay ko đúng sẽ quay đầu xe. Nói chung muốn drift thì phải liều. Vì drift là ở tốc độ cao nên không biết chuyện gì xảy ra đâu. Tôi đã thử trên C200 drift cơ bản thôi. Bác coi đoạn drift E63 trên đường ướt đi, họ không dùng thắng, dùng thắng chỉ để drift bó theo cua biểu diễn thôi :)

Chúc bác thành công.!!

tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước

Cần phân biệt drift và đốt lốp

Cần phân biệt drìft và đốt lốp. Đốt lốp khói bay mịt mù nguyên tắc phải là bánh dẫn động. Không ai có thể đốt bánh không dẫn động được. Bởi nguyên tắc bánh phải quay và trượt trên mặt đường, sự ma sát tạo ra khói đốt vỏ xe. Chứ làm sao bánh không dẫn động lại trượt trên mặt đường liên tục sinh khói. Những xe muốn drift hay đốt lốp đều phải có canh chỉnh phanh giữa các bánh chứ không phải để ra trong hãng ra là drift được.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 14 năm trước

Lái xe thành thạo là có thể thử được?!

Thực ra để Drift được thì không khó, bạn xem các clip củng thấy rồi đấy, chẳng qua là kỹ thuật chạy xe trượt trên mặt đường. Mình có thử qua nhưng do xe dẫn động cầu trước nên củng chỉ có thể làm theo kiểu chạy xe thật nhanh và đánh lái đột ngột cho xe văng đuôi trượt trên đường, với xe cầu sau thì khi đuôi văng có thể thốc ga để bánh sau quay trơn. Khuyến cáo là bạn phải là người lái xe cực vững mới nên thử, và phải chọn chỗ vắng người.